สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

คำถามถึง ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใครกันแน่ที่เลว ประชาชนชั่ว หรือทหารสามานย์

@@@@@@

โดย...เทิดไท ประชาธรรม

ารนำเสนอของ ผบ.ทบ.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าด้วยประเด็น "คนดี คนไม่ดี" พร้อมคำนิยามว่า "คนไม่ดี เท่ากับคนชั่ว" มีพื้นฐานมาจาก

คนที่ทำผิดกฎหมาย และสาธยายว่า คนพวกนี้ต้องถูกจับกุม คุมขัง และปราบปรามให้สิ้นซาก

การนำเสนอของผู้นำกองทัพบก เปี่ยมไปด้วยความปราถนาดีต่อสถาบัน และความมุ่งมั่นที่จะให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย แต่แฝงไปด้วย"รังสีอำมหิต"

และข่มขู่ คุกคามต่อสิทธิเสรีภาพของประชาชน ภาพที่ขึงขังถลึ่งขึงตาแบบดุดัน เป็นภาพที่น่าเกรงขามยิ่งนัก

"คนชั่ว" ของประยุทธ์ คือ คนที่ทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะคนที่ไปชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ "คนตาย91 บาดเจ็บ2,000" ซึ่งเขียนข้อความใส่ลูกโป่งปล่อยขึ้นฟ้า หรือบนพื้นถนน ถึงไม่เอ่ยชื่อว่าเป็นคนกลุ่มใด แต่ความหมายตามปริบทของประยุทธ์ ก็แปลได้ว่าหมายถึง "กลุ่มคนเสื้อแดง" นั้นเอง

เขายังข่มขู่ถลึ่งขึงตาทำนองว่า "เตือนแล้วไม่เชื่อ เรามีภาพถ่ายไว้หมดแล้ว สักวันเมื่อโดนดำเนินคดี แล้วอย่ามาโอดครวญ"

นายทหารใหญ่สายตรงอำมาตย์ มองเห็นคนเสื้อแดง ที่ไปชุมนุม ไปจัดกิจกรรม เรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องความเป็นธรรม ให้กับเพื่อนร่วมอุดมการณ์

ซึ่งถูกทหารหน้าตัวเมียส่องด้วย สไนเปอร์ และเอ็ม 16 จน "ตาย91 บาดเจ็บ2,000" ว่าเป็นพวก คนไม่ดี เป็นคนชั่ว เป็นคนเลว เป็นพวกคิดล้มล้างสถาบัน เป็นพวกทำผิดกฎหมาย เพราะ "เขียนข้อความใส่ลูกโป่งปล่อยขึ้นฟ้า และบนพื้นถนน"

ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผม(ผู้เขียน) ไม่ได้มีอคติใด ๆ และไม่ได้โกรธเคืองคุณเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด จึงขอให้คุณได้ฟังความคิดเห็นของผมต่อไปนี้บ้าง แล้วก็ไม่ต้องให้ลูกสมุนของคุณไปเที่ยวสืบเสาะว่าผมเป็นใคร เพราะนี่คือความคิดเห็นอันบริสุทธิ์ ซึ่งทนไม่ได้กับคุณจริง ๆ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะว่าไปคุณก็คือ "ขี้ข้าประชาชน" เพราะเงินเดือนที่คุณมีกินมีใช้ มีเลี้ยงบุตรและภรรยา พร้อมทั้งเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่ แม้แต่ "กางเกงใน" ที่คุณใช้ห่อหุ้มอวัยวะเพศของคุณ ทุกบาททุกสตางค์ ที่คุณนำไปซื้อหามา มันคือ "เงินภาษีของประชาชน" อย่าใช้อำนาจบาตรใหญ่มาข่มขู่ประชาชนนักเลย

คุณอย่าลืมซิว่า "ประชาชนคือนายที่แท้จริง" ของคุณ ขอโทษนะประยุทธ์ "สุนัขที่กินเศษเดนอาหารจากคน มันยังไม่ลืมเจ้าของมันเลย"

ถ้าคุณมองว่า ประชาชนที่ไปเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคน "ตาย91 บาดเจ็บ2,000" เป็นคนชั่ว ถ้าคุณมองเห็นคนที่ระบายความอัดอั้นตันใจเพราะถูกกดขี่ ด้วยไม่มีที่ระบาย เพราะ ศอฉ.ของพวกคุณสั่งปิด สื่อกระบอกเสียงของเขาจนหมดสิ้น เขาจึงได้ระบายออกด้วยการ "เขียนข้อความใส่ลูกโป่งปล่อยขึ้นฟ้า และบนพื้นถนน" เป็นพวกคนเลว ต้องถูกปราบปราม ต้องถูกจับกุมคุมขัง ต้องถูกดำเนินคดี ตามที่คุณข่มขู่ ขึงขังตึงตังน่าเกรงขาม ผม(ผู้เขียน) ขอถามคุณว่า

หนึ่ง พวกทหารปัญญานิ่ม เมื่อได้รับคำสั่งให้อออกไป "ขอพื้นที่คืน" ที่สี่แยกคอกวัว เมื่อ 10 เม.ย. และ "กระชับวงล้อม" ที่สี่แยกราชประสงค์ เมื่อ

19 พ.ค.53 โดยใช้รถถัง เอ็ม 16 และสไนเปอร์ จนมีประชาชนล้มตายรวมแล้วเกือบ "100 ศพ" บาดเจ็บอีกกว่า 2,000 คน พวกทหารปัญญาอ่อนทั้งหลาย รวมทั้งคุณด้วย เมื่อได้รับคำสั่งจากรัฐบาลโจรมาแล้ว ไม่รู้จักแยกแยะผิดถูก ควรไม่ควร ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าจะมีประชาชนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก ก็ยังพากันปฏิบัติตามคำสั่งเลว ๆ ของรัฐบาลเลว ๆ และด้วยมันสมองเลว ๆ

ขอถามว่า ประชาชนที่ไปชุมนุม กับทหารที่เข่นฆ่าประชาชน อย่างไหนมันผิดกฎหมายกว่ากัน อย่างไหนมันชั่วกว่ากัน ประยุทธ์ จันทร์โอชา ?

สอง พวกขุนทหารสามานย์จำนวนหนึ่ง กระทำผิดกฎหมายอาญามาตรา 113 โดยพากันก่อกบฎล้มล้างอำนาจรัฐ ฉีกรัฐธรรมนูญที่มีพระปรมาภิไธยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วเข้ายึดอำนาจจากพระองค์ท่านในยามวิกาลเมื่อ 19 ก.ย.49 อันเป็นการกระทำผิดอาญามาตรา 112 ชัดแจ้ง โทรทัศน์เผยแพร่ภาพทั่วประเทศ ถ้าจำไม่ผิดคุณก็คือผู้หนึ่งที่คุมกำลังหลักในการยึดอำนาจในหลวงในคราวนั้น

ถามว่า ประชาชนที่ "เขียนข้อความใส่ลูกโป่งปล่อยขึ้นฟ้า และบนพื้นถนน" กับพวกทหารสามานย์กลุ่มนั้น ใครกันแน่ที่คิดล้มล้างสถาบัน ใครกันแน่ที่ทำผิดกฎหมายมากว่ากัน ใครกันแน่ที่เป็นคนเลวมากกว่ากัน ประยุทธ์ จันทร์โอชา ?

ตามกฎหมายหน้าที่ของทหาร คือ การป้องกันประเทศ ส่วนการจับกุมคุมขัง และการดำเนิดคดีกับผู้กระทำความผิด เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หรือตำรวจ คุณอย่ามาเบ่งบารมี อวดศักดาข่มขู่ประชาชนนักเลย เห็นภาพและเสียงแล้วมันขัดหูขัดตา จนอดที่เขียนถึงคุณไม่ได้

ถ้าเดาไม่ผิด คุณก็คงจะอ้างว่าคุณมีอำนาจตาม พ.ร.บ.ฉุกเฉิน ถ้าอย่างนั้น ผมขอร้องให้คุณรีบไปจัดการ และ "ลากคอ" พวกทหารหน้าตัวเมียที่อยู่บนรางรถไฟฟ้า และยิงประชาชนมือเปล่าจน ตายไปกว่า 90 ศพ บาดเจ็บกว่า 2,000 คน และรีบไป "ลากคอ" ทหารสามานย์กลุ่มนั้น ที่ยึดอำนาจในหลวงเมื่อ 19 ก.ย.49 มาลงโทษตามกฎหมายและตามกบิลเมืองให้หน่อยเถอะ ประยุทธ์ จันทร์โอชา

กับพวก "ทหารหน้าตัวเมียที่ฆ่าประชาชนมือเปล่า" และ "ทหารสามานย์กลุ่มนั้น" โทษมหันต์นักแล ลากคอมันมาลงโทษ "ประหารชีวิตเจ็ดชั่วโคตร" เลยดีไหม ประยุทธ์ จันทร์โอชา ? @

สไนเปอร์ไซเบอร์

ศึกพม่า มาแล้ว
คุณคนไทยเห็นผลงาน พ่อ UN ของคุณหรือยัง
งานนี้
UN เข้ามาวางแผนโดยตรงที่จะให้เกิดขึ้นทุกอย่างได้เตรียมการไว้หมด แล้วที่ไทย ทั้งทีมงาน UNHCR อาหาร ยา พื้นที่รับคน และการทำงานด้านข่าว โดยใช้ไทยเป็นฐาน นายก ก็รับปากบันคีมูนแล้วนี่ ตามสบายครับ ไทยเต็มใจช่วยทุกอย่าง แต่ขอเพียงข้อแลกเปลี่ยนอย่ามาสนใจปัญหาในไทยขอไทยจัดการไทยเอง UN ไปป่วนพม่าเถอะเอาเต็มที่ขาดเหลืออะไรเต็มที่ และแล้วการฝึกร่วมผสมของไทยกับพันธมิตรก้อเกิดขึ้นอาวุธขนมามากมาย แต่เสร็จงานคนขึ้นเครื่องบินกลับตัว เปล่า ๆ งานนี้เล่นกันตั้งแต่แม่สาย ยันระนองภาคใต้ตลอดแนวชายแดน เอาเข้าไป มันน่าเจ็บใจแทนตรงที่ว่า ปัจจัยดำรงชีพ อาหารคลังอาหารสำหรับรอเลี้ยงคนเป็นแสน ๆ ไม่ว่ารถเตรียมอาหาร รถทำอาหาร น่าจะเอาออกมาช่วยน้ำท่วมในไทยพื้นที่ต่าง ๆ แต่นี่เอาเตีียมการไว้สำหรับผู้อพยพ มัน... สิ้นดี ทหารไทย..
ไทยเอ๋ยเตรียมตัวไว้ให้ดี เล่นกับเขมรมันไม่บ้าพอ เจอลูกบ้าของพม่างานนี้หนาวยิ่งกว่าหน้าหนาวเป็นแน่ เขารู้แล้วว่าไทยเป็นฐานและสนับสนุนงานนี้
(
นี่หนังตัวอย่างครับ)
เอาไว้รอภาค 2 เร็ว ๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น