สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ช่วยแยกหน่อยเถอะ โดย กาหลิบ



คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?

เรื่อง ช่วยแยกหน่อยเถอะ

โดย กาหลิบ

ฟัง คำแถลงตั้งแต่ต้นจนบัดนี้ของโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เพิ่งจะมาเห็นด้วยเรื่องเดียว นั่นคือคำเรียกร้องให้อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แยกพรรคเพื่อไทยออกจากขบวนการที่เกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันกษัตริย์

รู้ ล่ะครับว่าเอ่ยถึงขบวนการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันกษัตริย์ก็เพื่อตอกย้ำว่าขณะ นี้มี ขบวนการล้มเจ้าจริง ทำไมต้องทำอย่างนั้น? ก็เพราะหนทางรอดของขี้ข้าทั้งหลายในระบอบเก่าขณะนี้มีเพียงอย่างเดียว นั่นคือสุมไฟทั้งวันทั้งคืนเพื่อให้ สถาบันและเครือข่ายของสถาบันเกิดความหวาดกลัวจนขนหัวลุกต่อระบอบประชาชน ทำให้คิดทำลายมวลชนผู้บริสุทธิ์ด้วยกองทัพเถื่อนที่ตนมีอำนาจเหนืออยู่อย่าง ที่ได้ละเลงเลือดมาแล้วเมื่อวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓ ความจริงก่อนหน้านั้นก็ลงมือทำมาแล้ว ๒ ครั้งเมื่อ ๑๓ เมษายน ๒๕๕๒ และ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๓ แต่ทำได้ไม่เต็มสูบ

ใน ใจพวกนี้เขารู้ดีแล้วว่า ขบวนประชาธิปไตยนั้นปราบไม่ลง อย่างมากก็ออกมาเล่นบทกร่างบทเบ่งเหมือนที่ประยุทธ์ จันทร์โอชากำลังทำ เพื่อโฆษณาตัวเองกับคนที่เหนือขึ้นไปเท่านั้น ปราบไม่ลงยังไม่เท่าไหร่ เขารู้กันด้วยว่าขบวนประชาธิปไตยกำลังแผ่กว้างออกทั้งทางกว้างและทางลึก อย่างไม่เคยปรากฎมาก่อนโดยฝีมือของประชาชนผู้เป็นตัวจริงเสียงจริง

เส้นทางสู่ความวิบัติของเครือข่ายเหลือบโบราณของประเทศกำลังชัดเจนขึ้นทุกขณะ

พรรค ประชาธิปัตย์เป็นลูกแถวมืออาชีพ รับใช้มาหลายนายและเลียมาหลายเท้า เขาเข้าใจดีว่าเจ้านายที่โง่เขลาเบาปัญญา ยังใช้ประโยชน์ไม่ได้ดีเท่าเจ้านายที่กำลังหวาดกลัว ขณะนี้จึงเป็นโอกาสทองของคนที่หากินด้วยอาชีพนายหน้าการเมืองและจะต้องสร้าง บรรยากาศ บ้านผีหลอกคนที่บัดนี้ใจบอดสนิท จนไม่รู้ความจริงของประเทศชาติอีกต่อไปแล้ว

จุด ประสงค์คือนายจะได้ไม่หันไปเอาขี้ข้าคนอื่นมาใช้งานแทนตัว เพราะเห็นเขาช็อปปิ้งเลือกตัวนายกรัฐมนตรีคนต่อไปแล้วพรรคประชาธิปัตย์สายนายอภิสิทธิ์ก็คงหนาวยะ เยือก

แต่ ด้านชั่วนั้นก็ช่างเขาเถิด ของรู้กันอยู่แล้วทั้งนั้น ประเด็นคือด้านดีของเขาก็มีอยู่ ในข้อเสนอที่แถลงไปให้คุณทักษิณฯ ฟังอย่างที่จั่วหัวไว้ตอนต้นของบทความนั่นแหล ะ

วันนี้ เลยบอกให้ชัดเสียเลยว่าเห็นด้วยจริงๆ กับคำกล่าวของโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้คุณทักษิณฯ แยกเสียให้ชัดว่า ขบวนการทุกอย่างที่เกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์ไทยนั้น คุณทักษิณฯ และพวกไม่ต้องการเกี่ยวข้องใดๆ ด้วย

เรื่อง นี้ถึงจะเป็นประโยชน์ต่อคุณทักษิณฯ ที่อาจจะมีโอกาสเลือกตั้งเร็วสมใจ แต่ก็ต้องบอกตรงๆ ว่ามิได้เสนอเพื่อประโยชน์ของคุณทักษิณฯ แต่เป็นประโยชน์ทางอุดมการณ์และการดำเนินงานของคนที่เขามีเจตนาจะเดินไกล เพื่อปฏิวัติโครงสร้างการเมืองของประเทศที่กำลังเน่าเสีย

มวล ชนผู้ยึดในระบอบประชาชนเขาจะได้สบายใจ ไม่ต้องมาเสียลมหายใจช่วยอธิบายพฤติกรรมการเมืองอันวูบวาบของ องค์การนำที่ทำให้ผู้สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยสับสนขึ้นทุกวัน

ทำอย่างที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์แนะนำเสียอย่างเดียว ทุกฝ่ายก็จะโล่งใจ

ขบวน ประชาธิปไตยในประวัติศาสตร์โลกเคลื่อนผ่านขั้นตอนนี้มาแล้วทั้งนั้น แรกเริ่มก็นับญาติกันดีว่าใครคือแนวร่วมและผู้สนับสนุนในการขับเคลื่อนบ้าง พอต่อมาก็เริ่มพบว่า มีบางคนเขาถอยออกไปอยู่นอกวงหรือจู่ๆ ก็ตั้งตัวเป็นศัตรูขึ้นมา เพราะเขารู้สึกว่า ผลประโยชน์ของเขาถูกกระทบกระเทือนจากการเข้าร่วมกับเราในขบวนประชาธิปไตย

การแยกตัวหรือแยกทางเดินไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอันใดของขบวนการเมืองในระดับนี้

บาง ครั้งการแยกตัวเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยชีวิตของขบวนเอาไว้ได้ด้วยซ้ำ เหมือนหนังซอมบี้ที่ต้องยิงหัวฆ่าคนที่ถูกผีดิบกัดเสียก่อนที่คนๆ นั้นจะกลายผีดิบอีกตัวขึ้นมา จะมัวมาคร่ำครวญว่าสูญเสียไพร่พลไม่ได้ หรือเหมือนเซลล์มะเร็งที่ต้องกำจัดเสียก่อนจะลุกลาม จะมัวมาเสียดายอวัยวะอยู่ก็จะตายไปทั้งตัว

ข้อ เสนอนี้จึงมิใช่เพื่อคุณทักษิณฯ จะไม่ต้อง แบกพวกเขา แต่เพื่อพวกเขาจะได้ไม่ต้อง แบกคุณทักษิณฯ และพรรคเพื่อไทยในทางอุดมการณ์อีกต่อไป

แยกแล้วพรรคเพื่อไทยจะได้ขอประทานกราบทูล กราบทูล ทูลเชื้อพระวงศ์มาร่วมงานการเมืองได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ

ราชนิกูลผู้ทะเยอทะยานและขาดทุนทรัพย์ยังหาได้ไม่ยาก.

--------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว SMS ของฝ่ายประชาธิปไตย เชิญสมัครสมาชิก SMS-TPNews โดยทีมงานเสื้อแดง เที่ยงตรง ไม่บิดเบือน ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146 ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน Call center: 084-4566794-5 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)/e-mail : tpnews2009@gmail.com บล็อก : wwwthaipeoplenews.blogspot.com

เรียบเรียงโดย Nangfa

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น