สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Unrest in Bangkok

Small Stories

http://thaiaudio.wordpress.com/


ประชาธิปไตยทำอะไรก็ผิดหมด


ถ้า คุณสนับสนุนอภิสิทธิ เวชชาชีวะ คุณห้ามคิด ห้ามพูด ห้ามแสดงความคิดเห็น การที่คุณคิดเป็น เป็นความผิด คุณจะถูกจับ ถูกยัดเข้าห้องขัง ไม่เคยถูกแจ้งข้อกล่าวหา คุณอาจจะถูกรวบรัดตัดสินคดี ถูกปรับ ถูกติดคุกจนหัวโต คุณต้องคิดเหมือนรัฐ คิดเหมือน ศอฉ. คิดเหมือนฝ่ายมั่นคง คิดเหมือนดีเอสไอ ชีวิตคุณก็จะสุขสบาย ทำงาน ใช้แรงงานต่อไป ผิดไปจากนี้คุณไม่ใช่คนไทย คุณอาจจะถูกไล่ไปอยู่แผ่นดินอื่น ขอบคุณเผด็จการที่กดขี่



เมื่อเราวิจารณ์คนดี


โสกราติสนักปราชญ์เรืองนามชาวกรีกได้กล่าวว่า
"ชีวิตที่ปราศจากการตรวจสอบ มิควรค่าที่จะดำรงอยู่ต่อไป"

เช่นเดียวกันกับคนดีของทุกคน หากเราไม่อาจแตะต้องหรือวิพากษ์ได้ ย่อมเป็นเรื่องที่น่าหดหู่
และการปรักปรำคนที่พยายามตั้งคำถามและวิพากษ์คนดีคนนั้นว่า เป็น "คนไม่ดี" "คนผิด" หรือ "คนเลว"

ย่อมเป็นเรื่องตลกร้ายที่น่าเวทนาสุดๆ
แต่มันเกิดขึ้นแล้วในสังคมเรา สังคมที่เรามองว่าเรายอมรับในความเห็นต่างได้

จริงๆ แล้วไม่!!!



ไม่ปรองดองกับฆาตกร


"กิน เอง ชงเอง ตบเอง" เป็นภาษาตะกร้อที่เราคุ้นเคย แล้วรัฐบาลอภิสิทธิ์ก็ใช้วิธีนี้ สั่งการ จัดการ ลงมือ สังหาร ทำลายล้าง ตัดรากถอนโคน จากนั้นจะปรองดอง โอว์มายก๊อด ทำได้ขนาดนี้ยังอย่างหนาจะมาปรองดองด้วยการตั้งคณะกรรมการมากมาย ดูสภาพแล้วเป็นการซื้อเวลา นับถอยหลัง เลือกตั้งมากกว่าอย่างอื่น คณะกรรมการทั้งหลายก็พวกท่านทั้งนั้น ทำโพลเสร็จสรุปเสร็จก็เหมือนเดิม ผมเห็นด้วยที่เสื้อแดงถอนตัวจากคณะกรรมการกำมะลอเหล่านี้ ใครอยากปรองดองกับฆาตกรก็เชิญครับ เพราะเรากำลังเรียกร้องประชาธิปไตยที่ดีขึ้นถูกต้องขึ้น ไม่ใช่ประชาธิปไตยบิดเบี้ยวแบบนี้ ลองอ่านบทความ "นักปรัชญาชาบขอบ" และ "ใบตองแห้ง" ท่านอาจไม่เห็นด้วยทั้งหมด แต่สภาพการณ์ตอนนี้มันเป็นแบบนั้นครับ สำหรับผม ไม่ปรองดองกับฆาตกร แต่ถ้าจะปรองดอง คณะกรรมการกำมะลอเหล่านี้ต้องแต่งตั้งโดยรัฐบาลอื่น ลองนึกภาพนะครับ คณะกรรมการที่อภิสิทธิ์ตั้งมากับมือ มีหรือจะทำร้ายตัวคนตั้ง ลองไปนึกดี ๆ นะครับ


ภูเขาสามเหลี่ยม


บังเอิญ เสียจังว่าเห็นภาพอภิสิทธิ์ อานันท์ หมอประเวศ แล้วก็เหมือนเป็นตัวแทนคน 3 กลุ่ม ที่พยายามจะ ปฏิรูปเพื่อกลบกลิ่น 90 ศพ และเป็นเสาค้ำของระบอบประชาธิปไตยอำนาจพิเศษ

นั่นคืออภิสิทธิ์เป็นตัวแทนรัฐราชการ ทหาร ตุลาการ อานันท์เป็นตัวแทนผู้ดี เซเลบส์ กลุ่มทุนที่ร่ำรวยเหลือล้นแล้วค่อยอยากมีธรรมาภิบาล ส่วนหมอประเวศคือตัวแทนของขุนนาง NGO ภาคประชาสังคม ที่ชอบคิดแทนประชาชนและสังคม

นี่คือภูเขา 3 ยอดที่เป็นอุปสรรคสำคัญของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง ภูเขารูปสามเหลี่ยม ไม่ใช่สามเหลี่ยมเขยื้อนภูเขา เพราะเจ้าทฤษฎีสามเหลี่ยมเองกลายเป็นส่วนหนึ่งของภูเขาไปเสียแล้ว



ปรองดองกับใคร?:


"เรื่อง ปรองดองถ้าเกิดคนมีสติฟังดีๆ จะรู้ว่าเป็นเรื่องเหลวไหล อภิสิทธิ์รับปากว่าจะมีการเลือกตั้ง 14 พ.ย.ทำไมไม่ทำ แสดงว่าขณะที่เสนอแผนปรองดองในขณะนั้นมีเป้าหมายเพื่อทำลายฝ่ายตรง ข้ามมากกว่าการปรองดอง ไม่ได้มาจากสำนึก ถ้ามาจากสำนึกคุณก็ต้องทำแล้ว 14 พ.ย.ประกาศให้แล้วเสร็จ ซึ่งปรองดองมากที่สุด เพราะหมายถึงว่าประชาชนก็ตัดสินใจ อยากได้เพื่อไทยก็เอากลับมา อยากได้ประชาธิปัตย์ท่านก็ได้กลับมาอยู่แล้ว ทำไมไม่เลือกตั้ง นี่ก็เป็นประเด็นที่สะท้อนว่าไม่จริงใจ สองมันก็เหมือนกับคณะกรรมการสมานฉันท์ของคุณดิเรก ถึงฝั่ง สุดท้ายจบตรงไหน ได้เอกสารมาชิ้นหนึ่งมีใครได้อ่านไหม ไม่มีใครได้อ่าน ไม่มีรู้เรื่อง แต่มีข้อเสนอ 6 ประเด็นปรากฏเป็นข่าว คุณอภิสิทธิ์ก็ไม่ทำ ขณะนั้นคุณอภิสิทธิ์ใช้คำว่าสมานฉันท์ ไม่ต่างจากคำว่าปรองดอง สุดท้ายไม่มีอะไร ฉะนั้นสุดท้ายแผนปรองดองก็คงจะเหมือนกัน แล้วคุณก็จะเอาแผน 6 ข้อมาปัดฝุ่นกันใหม่อีกเหรอ ตลกไหม"



ประชาชนชาวเน็ต ขอพื้นที่คืนจาก ศอฉ.


ประชาชน ผู้ใช้เน็ต "ขอพื้นที่คืน" ต่อการรับรู้ข่าวสาร การแสดงออกทางความคิดอย่างอิสระ จาก ศอฉ. ซึ่งตอนนี้ไม่ต่างจากหน่วย SS ของเยอรมันในช่วงสงครามโลก หรือ เกสตาโป ของรัสเซีย ทั้งที่ประเทศไทยเป็นประเทศประชาธิปไตย แต่กลับมีสภาพไม่ต่างไปจากเกาหลีเหนือ พม่า หรือจีน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น