สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สนิมเนื้อใน โดย กาหลิบ



คอลัมน์ : เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง : สนิมเนื้อใน
โดย : กาหลิบ

มี เรื่องแปลกประหลาดมาเล่าสู่กันฟังในครอบครัวประชาธิปไตย ความจริงระยะนี้ศัตรูของเราก็กำลังโหมกระหน่ำอย่างหนัก ทั้งไล่ฆ่า ไล่จับ ไล่ยึด ไล่สาดโคลน จนเกิดคดีความต่างๆ นับจำนวนไม่หวาดไหว และกำลังเดินหน้าต่ออย่างเต็มสูบ เวลาอย่างนี้คนทั่วไปคงคิดว่า ครอบครัวประชาธิปไตยของเราจะสมัครสมานสามัคคีกันเต็มที่ ช่วยกันอย่างไม่คิดชีวิต ไม่มีเขา ไม่มีเรา มีแต่ประเทศชาติให้ระลึกถึง แต่ทว่า

มันเกิดมีเหลือบบางประเภทขึ้นในขบวนการของเรา มีหน้าที่ทิ่มแทงทำลายชื่อเสียงเกียรติคุณของนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยไปที ละคนสองคน แต่ละคนที่กำลังถูกทำลายก็มีลักษณะบางอย่างร่วมกันเสียด้วย

นั่นคือแต่ละคนประกาศตัวสู้รบในระดับระบอบและโครงสร้างของอำนาจเก่าทั้งสิ้น

พูด ง่ายๆ คือนักประชาธิปไตยที่รับสัญญาณจากมวลชนว่า เจ้าจงเดินไปให้สุดทาง ถล่มทำลายอำนาจเก่าที่ขัดขวางอำนาจของประชาชนอยู่ให้ราบคาบเพื่อประชาธิปไตย แท้จริงจะได้เกิดขึ้น กลายเป็นเป้าหมายของการถูกทำลายเสียเอง

ไม่ใช่จากฝีมือศัตรู คราวนี้จากน้ำมือและน้ำใจ (สีดำ) ของมิตรร่วมขบวนการประชาธิปไตยเองเลย

คนๆ นี้จะแอบกระซิบกระซาบเข้าหูฝ่ายประชาธิปไตยระดับบน (กำหนดแนวทางและวางกรอบ) และประชาธิปไตยระดับปฏิบัติการ (รวมผู้ที่ทำตามมติของเครือข่ายและที่ทำตามจิตสำนึกของตัวเองอย่างเป็น อิสระ) ให้ส่งข่าวลือร้ายๆ เกี่ยวกับคนฝ่ายประชาธิปไตยเราเอง เพราะเขารู้มาว่าขบวนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยถูกสร้างขึ้นมาได้สำเร็จแล้ว และเขาก็เดือดร้อนกับความสำเร็จขั้นต้นนี้มาก

ทำไม?

เพราะคนๆ นี้เขาเสแสร้งเข้ามาเป็นผู้นำคนหนึ่งในขบวนประชาธิปไตยมาตลอด จนมวลชนส่วนมากนึกว่าเป็นจริงและมวลชนส่วนหนึ่งก็ให้ความยอมรับนับถือว่าเขา เป็นตัวจริง แต่เนื้อแท้แล้วเขาคือนักฉวยโอกาสทางการเมืองธรรมดาคนหนึ่ง เขาหาเงินกับการเมือง สูบเลือดใครก็ตามที่หลงเชื่อในตัวเขาจนหมดตัว และหลอกล่อคนสำคัญๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ของขบวนประชาธิปไตยปัจจุบันให้เชื่อฟังเขา แล้วเขาก็เอาบารมีนั้นไปหลอกคนอื่นต่อ

ความต้องการเขาคือผลประโยชน์ ทางการเงินและทางอำนาจเมื่อฝ่ายประชาธิปไตยชนะ เขารู้ดีว่ามวลชนของเราต่างมีน้ำใจงามและไม่หวังผลตอบแทนอะไรเลย เขาก็เตรียมเอาเปรียบมวลชนอย่างเต็มที่ โดยก้าวขึ้นไปรับตำแหน่งแห่งหนสำคัญๆ เมื่อเวลามาถึง

ระหว่างรอคอยก็คอยหยอดยาฆ่าหญ้าทำลายนักประชาธิปไตยใจบริสุทธิ์ที่คนบาปอย่างเขามองว่าเป็นคู่แข่งไปเรื่อยๆ

คน ถูกทำลายก็ปิดปากไว้ไม่พูด เพราะกลัวพูดแล้วจะกระเทือนจิตใจและการต่อสู้ของมวลชนผู้ที่มีหัวใจอัน บริสุทธิ์ยิ่งกว่า เขาก็ยอมถูกกระทืบจากฝ่ายที่สวมเสื้อประชาธิปไตยแต่หัวใจสัตว์ป่าบางคนซ้ำ แล้วซ้ำอีก

ภาวนาอยู่ในใจว่าความจริงต้องปรากฏเข้าสักวัน

คัด สรรพวกมาจำนวนหนึ่ง ใช้เงินเล็กๆ น้อยๆ หยอดหมับเข้าไป แล้วก็หลอกใช้เครือข่ายของคนเหล่านี้ขยายงานทำลายล้างให้ลึกและกว้างขึ้นไป อีก จนนักจัดตั้งทางการเมืองรุ่นลายครามบางคนใกล้สูญเสียจิตวิญญาณของตัวเองอยู่ รอมร่อ เพราะดันไปรับงานสกปรกมาทำ ความจริงคนที่ถูกหลอกมานี่ก็น่าสงสาร อุตส่าห์อุทิศตัวเผยความชั่วร้ายของวิถีพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะวิชามารที่พวกเอาเข้ามารับใช้ระบอบเก่า มาจนตลอดชีวิต ถึงเวลาแกดันลดลงไปเป็นลูกน้องโจรการเมืองที่เป็นประชาธิปัตย์เสียยิ่งกว่า ประชาธิปัตย์ไปฉิบ

ที่เล่ามานี้ก็เพราะอยากให้มวลชนใจแข็งๆ ระยะนี้มีคนพูดอะไรต่อมิอะไรเยอะ ท่านกรุณาอย่าเอาข่าวลือมาเป็นข่าวจริง ขอให้ดูไปนานๆ ว่า การกระทำของใครเป็นประโยชน์จริง และใครคือมนุษย์ลวงโลกในขบวนประชาธิปไตย

ถ้ายังไม่เลิกบ้ากัน วันหลังจะเล่าให้มันเจาะลงกว่านี้ครับ.

--------------------------------------------------------------------------------

ข่าวSMSของ ฝ่ายประชาธิปไตย เชิญสมัครสมาชิก SMS-TPNews โดยทีมงานเสื้อแดง เที่ยงตรง ไม่บิดเบือน ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146 ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน Call center: 084-4566794-6 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)

เรียบเรียงโดย Nangfa

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น