สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2553

บทความ: สหายใจ นักสังคมนิยมเสื้อแดงที่ไม่เข้าใจแดงด้วยกัน

โดย ชัยนรินทร์ กุหลาบอ่ำ ผู้ประสานงานแดงสยาม
19 สิงหาคม 2553

หมายเหตุไทยอีนิวส์: บทความนี้เป็นบทความต่อเนื่องที่ถูกตีพิมพ์ในเว็บไซต์ไทยอีนิวส์เรื่อง "บทความ: นักปฏิวัติสังคม หันหลังให้กับการปฏิรูปไม่ได้" ของ อ.ใจ ก่อนหน้านี้ เราลงตีพิมพ์เพื่อให้เกิดความสมดุลย์ในการสนทนา วิเคราะห์ จากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และให้ผู้อ่านเสื้อแดงใช้เป็นข้อมูลเป็นสำคัญ

ว่าจะไม่โต้กลับบทความของ อ.ใจ อึ้งภากรณ์ แต่ก็ทนเห็นความตูดหมึก(น่ารัก น่าหยิก น่าฟัด)ของแกไม่ได้ แดงสยามรุ่นแรกที่มี จักรภพ ,สุรชัย ,สมยศ ,ชูพงษ์ รุนนี้หมดภารกิจไปแล้วครับ เพราะแกนนำบางคนไปอยู่ต่างประเทศยากที่จะเข้าร่วมขับเคลื่อน แต่ก็ยังติดตามและเป็นแนวร่วมแดงสยามอยู่ แกนนำรุ่นล่าสุดที่ประกอบไปด้วย สุรชัย, พลท นักจัดรายการวิทยุชุมชนแท๊กซี่ ,จีรปาน พิธีกรรายการพีเพิลแชลแนล, เต้ นพพร นักปราศรัยกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ, ป้อม กรองทอง นักร้องคนเสื้อแดง ฯลฯ เป็นการรวมตัวกันใหม่และแนวทางใหม่ทั้งหมด สหายใจ เวลาพูดอะไรไม่ค่อยชอบทำการบ้านกรณี สุรชัยไม่ใช่แดงสยามทั้งหมดเหมือน อ.ใจ ที่ไม่ใช่นักสังคมนิยมทั้งหมด

รุ่นนี้มีผม(ชัยนรินทร์) ด้วยลืมบอกไป แนวทางเราให้มี”รัฐบาลปรองดอง”ได้ หากมีการนิรโทษกรรมทักษิณ และแกนนำแดงทั้งแผ่นดินทั้งหมด รวมทั้งต้องมีตัวแทนจากทุกกล่มของคนเสื้อแดง และต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญในหมวดสถาบันพระมหากษัตริย์นี้เป็นเงื่อนไขที่แดง สยามเสนอ ส่วนการจัดตั้งองค์กรปฎิรูปของสมยศ แดงสยามก็สนับสนุน ดังนั้นขั้นตอนต่างๆของแต่ละองค์กรจะบรรจบกัน เชื่อมโยงกัน คนที่เข้าร่วมแดงสยามใหม่ เป็นผู้ที่ผ่านการต่อสู้ที่ราชดำเนิน และราชประสงค์ ทุกคนผ่านความเจ็บปวดมาแล้วแต่นี่ไม่ใช่การมานั่งโอ้อวดอะไรกัน เพียงอยากบอกให้อ.ใจทราบข้อเท็จจริง อย่านึกเองเออเอง คำว่า "ปฎิวัติ" ใจ อย่ามาผูกขาด ถ้าเป็นตัวเองพูดถึงจะจริง ถ้าจริงทำไมไม่ทำองค์กรจัดตั้งให้ประสบความสำเร็จก่อนเที่ยวทำพูดสนับสนุน กลุ่มนู้นกลุ่มนี้แล้วมาเสี้ยม ไม่น่ารักเลยสหาย

อีกอย่างแนวทางจับอาวุธที่ ใจ กล่าวหาว่าแดงสยามยึดติดกับคัมภีร์ พคท นั้นไม่เป็นความจริง แดงสยามไม่มีใครคิดจะเข้าป่า จะจับอาวุธ ไม่ได้สนับสนุนแนวทางใต้ดิน แต่วิเคราะห์ว่า รัฐบาลเผด็จการชุดนี้ เร่งให้คนเสื้อแดงจนตรอกไปจับอาวุธแนวทางใต้ดินได้ ซึ่งแดงสยามไม่สนับสนุนแต่ไม่ต่อต้าน เราไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง อย่างใดๆ ดังนั้น อย่าเหมาเข่งเหมือนนักสังคมนิยมกลไกในอดีตจะกลายเป็นว่า ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเองนะสหาย ใจ

แม้กระทั้งหมวกดาวแดง สหายใจ ก็มองราวกับว่า ใส่แล้วจะเป็นเหมือน พคท เขาใส่กันเทห์ๆเป็นแค่เอกลักษณ์ ใช้บอกความชอบ รสนิยมของแต่ละคน ซึ่งแดงสยามรุนใหม่ไม่ได้ยึดติดแล้วแต่ใครจะใส่หรือไม่ใส่ไม่ได้บอกว่าเป็น แดงสยามแต่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งที่เราไม่ห้ามกัน สหายคิดเป็นตุเป็นตะ อย่างที่ผมใส่ก็เพียงอยากจะดูว่าใส่แล้วดูดีมั้ย(หล่อปาวไรงี้) ถ้าไม่ดีก็ไม่ใส่

แล้วการที่เเดงสยามวิจารณ์การนำของสามเกลอ ก็เป็นเพียงการสรุปบทเรียนที่ผ่านมา ซึ่งคนเสื้อแดงทุกคนที่ผ่านเหตุการณ์ก็มองว่าการชุมนุมแบบยึดเยื้อไม่จำเป็น ต่อสถานการณ์ปัจจุบัน หรือตัวอย่างการนำที่ไม่มีการประชุมรวมหมู่เป็นต้น ส่วนเรื่องความรุนแรงนั้น ใครๆก็ทราบดีว่า รัฐบาลนั้นต้องรับผิดชอบ สหายใจ ฟังไม่ได้ศัพท์จริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น