สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

วิคเตอร์ บูธ 4 ....นิติภูมิ


วิคเตอร์มาไทยด้วย TG เดียวกับผม


ศุกร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๓


นาย ริชาร์ด ชิชัคลี (Richard Chichakli) อดีตนายทหารข่าวกรองของสหรัฐฯ ผู้เคยกรำศึกสงครามต่อต้านซัดดัม ฮุสเซ็น พูดถึง ร้อยโท วิคเตอร์ บูท ว่า


สหรัฐอเมริกาเอาปลาตัวเล็กๆ มาเป่าขึ้นเป็นปลาวาฬ


สหรัฐฯ เป่าปลาซิวให้เป็นปลาวาฬ เพื่อต้องการจะหยุดกระแสอะไรหรือเปล่า? เพราะหลังจากที่นายบูทถูกจับเมื่อ ๖ มีนาคม ๒๕๕๑ แทบจะไม่มีนายทหารไทยคนไหน กล้ารับเชิญไปดูงานที่โรงงานผลิตอาวุธของรัสเซียอีกเลย!


อดีต ผู้ตรวจการณ์สหประชาชาติคนหนึ่งให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ช่อง RT ของรัสเซียเมื่อวันก่อนว่า เราเรียกวิคเตอร์ บูท ว่าเป็น Merchant of Death ไม่ได้ แต่เราสามารถกล่าวได้ว่า วิคเตอร์ บูท อาจจะมีส่วนประมาณ ๕% หรือน้อยกว่านั้นของการค้าความตาย เพราะ ๙๕% ของการทำงานของสายการบินของเขา เป็นการขนวัตถุพลเรือน รวมทั้งสิ่งของช่วยเหลือของสหประชาชาติ สำหรับการขนอาวุธ เขาก็ได้ปฏิบัติตามสัญญาว่าจ้างของรัฐบาลประเทศต่างๆ ทั้งนั้น


ร้อยโท วิคเตอร์ บูท ลาออกจากราชการ และตั้งบริษัทขนส่งทางอากาศเมื่อ พ.ศ.๒๕๓๖ หลังจากที่ทะเลาะกับเจ้าหน้าที่สหประชาชาติบางคน ในรายงานของยูเอ็น ก็มีข้อความว่า มีข้อสงสัยว่านายวิคเตอร์ บูทจะละเมิดการแซงชั่นของสหประชาชาติเกี่ยวกับการนำเข้าอาวุธในสาธารณรัฐ ไลบีเรีย


ข้อความในรายงานของยูเอ็น ทำให้ลูกค้าของบูท ไม่ใช้บริการของแกต่อไปอีก เมื่อทนขาดทุนไม่ไหว บูทจึงปิดกิจการสายการบินขนส่งเมื่อ พ.ศ.๒๕๔๓ ตั้งแต่นั้นมา บูทก็ไม่ได้รุ่งเรืองเหมือนเก่า และเก็บตัวเงียบๆ ในรัสเซีย


ผู้ อ่านท่านครับ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ นิติภูมิไปรัสเซียโดยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG๙๗๔ เลขที่นั่ง C๑๕ และผมเดินทางกลับเมืองไทยวันศุกร์ที่ ๕ มีนาคม ๒๕๕๑ ในบันทึกประจำวันซึ่งผมบันทึกไว้ในเว็บไซต์ www.nitipoom.com เมนู diary มีบางตอนดังนี้ เวลา ๑๘.๒๔ น.ข้าพเจ้าและคณะกลุ่มบริษัทบาลานซ์อีก ๓ คนเดินทางกลับไทยโดยสายการบินไทย TG ๙๗๕ ข้าพเจ้าได้ที่นั่งเลขที่ ๑๑ A ซึ่งเป็นที่นั่งแรกของเครื่องบินลำนี้ ตอนบินจากกรุงเทพฯ สู่กรุงมอสโกใช้เวลา ๙.๓๕ ชั่วโมง แต่บินจากกรุงมอสโกกลับกรุงเทพฯ กัปตันประกาศว่าจะใช้เวลา ๘.๐๑ ชั่วโมง

ระหว่างอยู่บนเครื่องบิน พลอากาศโท อภิสิทธิ์ จุลโมกข์ กรุณาเข้ามาทักและสนทนาเรื่องเทคโนโลยีรัสเซีย จำได้ว่า เมื่อ ๗ ปีที่แล้ว คือวันที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๔๔ ข้าพเจ้าและพลอากาศโทท่านนี้ (สมัยนั้นยศประมาณนาวาอากาศเอก ทำงานด้านข่าวกรอง) ไปกรุงย่างกุ้ง เมืองหลวงของสหภาพพม่าด้วยกัน โดยใช้เครื่องบินทหารรุ่น ซี ๑๓๐ เพื่อติดตาม พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ไปพบคณะผู้นำพม่า

พลอากาศโท อภิสิทธิ์ เป็นอดีตนักเรียนทุนไปศึกษาหลักสูตรนักเรียนนายเรืออากาศที่เยอรมนี สำหรับการเดินทางมาเยือนสหพันธรัฐรัสเซียของท่านในครั้งนี้ ประสงค์ก็คือ ดูเทคโนโลยีรัสเซียเพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับหน่วยงานทหารของไทย หลังจากสนทนากับพลอากาศโทอภิสิทธิ์แล้ว ข้าพเจ้านอนหลับตลอดการเดินทาง


บันทึก ประจำวันของนิติภูมิวันพฤหัสบดีที่ ๖ มีนาคม ๒๕๕๑ มีดังนี้ เวลา ๖.๒๕ น.ข้าพเจ้าเดินทางถึงท่าอากาศยานแห่งชาติสุวรรณภูมิ โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG ๙๗๕ ขณะกำลังรอรับกระเป๋าเดินทาง พลอากาศโท อภิสิทธิ์ จุลโมกข์ รองเสนาธิการทหารอากาศ ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากกรุงมอสโกในเที่ยวบินเดียวกัน กรุณาเข้ามาสนทนาด้วยอีกครั้งหนึ่ง เรื่องสถานการณ์การก่อการร้าย

เวลา ๙.๐๐ น.ข้าพเจ้าและพนักงานบริษัทบาลานซ์ฯ ดูภาพยนตร์ที่ถ่ายทำมาจากรัสเซีย ที่ห้องประชุม ๑ บ้านแด่แผ่นดิน พนักงานผู้เดินทางมาตรวจรับภาพยนตร์ได้แก่ ๑. นายธรรมรศ เทพแสง ครีเอทีฟ ๒. นายณวราห์ แจ้งน้ำใจ โปรดิวเซอร์ และ ๓. นางสาววิลาวัลย์ ศรีวงยาง ช่างตัดต่อ

เวลา ๑๐.๐๐ น.ข้าพเจ้าและคณะผู้บริหารกลุ่มบริษัทบาลานซ์
ประชุม กับคณะผู้สร้างภาพยนตร์จากสหพันธรัฐรัสเซีย ที่บ้านแด่แผ่นดิน เรื่องการเดินทางมาถ่ายทำภาพยนตร์โทรทัศน์ที่ประเทศไทย คณะผู้บริหารกลุ่มบริษัทบาลานซ์ ได้แก่ ๑ ร้อยตำรวจเอก นิติภูมิ นวรัตน์ ๒. นายแกรี โฮมส์ ที่ปรึกษากลุ่มบริษัทบาลานซ์ และ ๓. นางสาววริศรา เกษมศรี ผู้จัดการบริษัท บาลานซ์ โนว์เล็จ ดีไซน์ จำกัด


คณะผู้สร้าง ภาพยนตร์ชาวรัสเซีย ได้แก่ ๑. นายเซรเก วลาดิมิโรวิช บากีรอฟ ผู้อำนวยการสร้างของบริษัทนิวสตาร์มีเดียทีวี ๒. นายยูริ โกลดิน โปรดิวเซอร์ของบริษัท นิวสตาร์มีเดียทีวี ๓. นายอังเดร โนวิคอฟ กรรมการผู้จัดการบริษัท เตซตูร์ไทยแลนด์ จำกัด และ ๔. นายคอนสแตนติน โพโกดิน กรรมการผู้จัดการบริษัท สบายเวิลด์ จำกัด


ผมเพิ่ง อ่านเจอในบันทึกประจำวันในเว็บไซต์ของผมในราตรีนี้ พบว่า วิคเตอร์ บูท ก็เดินทางมาถึงเมืองไทยในวันเดียวกับผม เที่ยวบินเดียวกับผม และถูกจับหลังจากลงสนามบินสุวรรณภูมิภายในเวลา ๓ ชั่วโมง ที่โรงแรมโซฟิเทล สีลม


รัฐบาลอเมริกันยื่นฟ้องร้อยโท วิคเตอร์ บูท ที่ศาลเซาท์เทิร์น ดิสตริกแห่งนิวยอร์ก และศาลแห่งนี้ก็เพิ่งออกหมายจับเมื่อ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ นี่เอง

บูทถูกเจ้าหน้าที่ยูเอ็นรายงานมานานเกือบ ๑๐ ปี ทำไมไม่จับ ทำไมต้องมาจับในห้วงช่วงที่กระแสอาวุธรัสเซียกำลังแรงในประเทศไทย

และประเทศอื่นในโลกบานเบอะเยอะแยะ ทำไมไม่จับ ทำไมต้องมาจับในดินแดนของประเทศไทย ผมสงสัยแค่นี้แหละ?


[27/8/2553]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น