สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553

มาดูสื่อหลักพูดถึง "กิจกรรมแดงภาคเหนือ" กันดีกว่า


โพสต์ทูเดย์

นปช.เชียงใหม่รวมตัวคึกคักข่วงประตูท่าแพ

กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่คึกคัก เปิดไฮปาร์คข่วงประตูท่าแพ ก่อนจัดกิจกรรมแดงสัญจรพรุ่งนี้

(21ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ คึกคักขึ้นตามลำดับ โดยก่อนที่กลุ่ม นปช. แดง เชียงใหม่ จะร่วมกับนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด จัดกิจกรรมแดงสัญจรบริเวณลานเอนกประสงค์ ข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดถนนคนเดินในวันที่ 22 ส.ค. กลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ เริ่มกลับมาสวมเสื้อสีแดงกันอีกครั้งโดยเฉพาะกลุ่มแม่ค้าในตลาดสดและกลุ่ม โชเฟอร์รถสี่ล้อแดง นอกจากนี้ยัง เริ่มนำธงสีแดงมาติดรถหลังต้องปลดออกในช่วงประกาศ พรก.ฉุกเฉิน

นายศรี วรรณ จันทร์ผง แกนนำกลุ่ม นปช.แดงเชียงใหม่ กล่าวว่า ก่อนจะมีกิจกรรมแดงสัญจร ในช่วง เย็นวันที่ 21 ส.ค. กลุ่ม นปช.แดงเชียงใหม่ จะเปิดเวทีปราศัยเพื่อเป็นการซักซ้อมและลองไฟที่ลานเอนกประสงค์ ข่วงประตูท่าแพ โดยจะมีการเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องประชาธิปไตยที่แท้จริงให้กับประชาชน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจ เข้าร่วมรับฟังกันอย่างคึกคัก

รายงานแจ้ง ว่าแม้ พรก.ฉุกเฉิน จะถูกยกเลิกไปแล้ว แต่การเชิญชวนมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ ยังไม่พบว่ามีการใช้สถานีวิทยุชุมชนเป็นสื่อในการเชิญชวนแต่จะใช้วิธีบอกต่อ ๆ กันไป ขณะที่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค 5 ยอมรับมีการติดตามการจัดกิจกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดงในภาคเหนือ แต่หากไม่กระทำการที่ฝ่าฝืนกฏหมายก็ไม่น่าจะมีปัญหาและตำรวจจะอำนวยความ สะดวกให้ตามสมควร

เสื้อแดงเชียงใหม่500คนชุมุนุมที่ประตูท่าแพ

เสื้อแดงเชียงใหม่ประมาณ500คนเปิดเวทีครั้งแรกที่ประตูท่าแพ หลังยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน ออกร้านจำหน่ายวีซีดีบันทึกเหตุการณ์สลายชุมนุม

เชียงใหม่-ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคนเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่พร้อมใจกันสวมเสื้อแดงเดินทางไปร่วมชุมนุมบริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งกลุ่ม นปช.แดงเชียงใหม่ ได้เปิดเวที ปราศัยเป็นครั้งแรกหลังรัฐบาลประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ โดยในช่วงค่ำนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ได้เดินทางขึ้นเวทีปราศัย ท่ามกลางการต้อนรับของคนเสื้อแดงกว่า 500 คน

บรรยากาศการชุมนุมครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยกลุ่มคนเสื้อแดงมี การพบปะทักทายกันด้วยความดีใจ ขณะที่บางคนโห่ร้องด้วยความดีใจที่มีโอกาสได้แสดงออกทางการเมืองอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายวีซีดีบันทึกเหตุการณ์สลายการชุมนุม วีซีดีรำลึกเสธแดง ภาพถ่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำคนอื่น ๆ รวมทั้งเสื้อยืดหลากหลายรูปแบบ

ขณะที่พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผกก.สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่ หัวหน้าทีมเจรจาที่รับผิดชอบดูแลความเรียบร้อยในการจัดกิจกรรมของคนเสื้อแดง ระบุว่า ตำรวจจะอำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมของคนเสื้อแดงแต่ จำเป็นต้องเฝ้าดูตลอดเวลา หากมีเนื้อหาในการปราศัยที่ฝ่าฝืนกฏหมาย หรือมีลักษณะที่ไม่เหมาะสมก็จะขอความร่วมมือกับแกนนำและเชื่อว่ากลุ่มผู้ ชุมนุมจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


มติชน

นปช.-ส.ส.เพื่อไทยตั้งเวทีพะเยาเคลื่อนไหวคึกคักหลาย จว.ร่วม - เชียงใหม่ติดป้ายพรึ่บรับ"อาทิตย์สีแดง"

แกน นำ นปช.พร้อม ส.ส.พท.เปิดเวทีพะเยาคึกคัก สมาชิกภาคเหนือหลาย จว.เข้าร่วม ลั่นตั้งกลุ่มสมัชชาทั่ว ปท.คู่ขนานชุดปฏิรูปของ"อานันท์"ขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก ปล่อยนักโทษให้ประกันตัวสู้คดี ปฏิรูประบบยุติธรรมและภาษี ประกันรายได้เกษตรกร เพิ่มรายได้แรงงาน

ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแดง นปช.เชียงใหม่ เริ่มเคลื่อนไหวออกตั้งร้านจำหน่ายเสื้อผ้าที่บริเวณลานประตูท่าแพ อ.เมือง มีทั้งหมด 5 ร้าน ซึ่งเสื้อผ้าที่นำมาจำหน่ายหาทุนมี 3 สี คือ ดำ แดง และขาว ระบุข้อความ อาทิ เห็นคนตายที่ราชประสงค์ รำลึกเสธ.แดง และกูเบื่อมึง เป็นต้น

กิจกรรมจริงจะมีขึ้นในพื้นที่ถนนคนเดินวันที่ 22 สิงหาคม หรือที่เรียกว่า "วันอาทิตย์สีแดงสัญจร แดงท่องเหนือ ช็อปหมู่เฮา" มีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ บ.ก.ลายจุด เป็นแกนนำในการเคลื่อนไหวทางการเมืองครั้งแรกหลังมีการประกาศยกเลิกใช้พระ ราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่


ขณะที่
จ.พะเยา เวลา 13.00 น. มีการจัดกิจกรรมของกลุ่มเสื้อแดง พะเยา โดยใช้ชื่องาน "สมัชชา 19 พฤษภา ประชาธิปไตย" ที่ศาลาภายในวัดกู่ผางลาง ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน มีคนเสื้อแดงจาก จ.พะเยาและจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือตอนบนและตอนล่าง อาทิ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง และพิษณุโลก ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 200 คน สำหรับแกนนำ นปช.ส่วนกลางที่มาถึงบริเวณจัดงานคือ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข พร้อมทีมงานกว่า 10 คน นอกจากนี้ มี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย (พท.) คือ นายสุนัย จุลพงศธร น.ส.อรุณี ชำนาญยา และนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา


นายวิสุทธิ์กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นเวทีสำหรับคนเสื้อแดงที่ไม่มีโอกาสได้พบปะกันมานาน ตั้งแต่สลายการชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ให้ได้พบปะและพูดคุยกันบ้างเพื่อระบายความอึดอัดที่ไม่สามารถร่วมกิจกรรมกัน ได้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บ.ก.ลายจุด ไม่ได้มาร่วมเนื่องจากไปทำกิจกรรมที่ จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้กลุ่มอาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งผู้ประสานงานแจ้งมาก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มาร่วมงานเช่นกัน


ด้าน
นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กล่าวว่า การจัดตั้งกลุ่มสมัชชาครั้งนี้เพื่อเป็นคณะทำงานภาคประชาชนด้านการขับ เคลื่อนการปฏิรูปประเทศเป็นคู่ขนาน กับคณะของนายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ซึ่งสมัชชาจะสรรหาแกนนำระดับพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ จังหวัดละ 18-30 คน เมื่อได้ครบทั่วประเทศจะมีการประชุมใหญ่

"วัตถุประสงค์หลักมีข้อเรียกร้องหลักในการขับ เคลื่อน คือ 1.ต้องปล่อยนักโทษที่เป็นกลุ่ม นปช.ซึ่งถูกควบคุมตัวในขณะนี้ประมาณ 400 คนทั้งหมดให้สามารถประกันตัวเพื่อสู้คดีได้ 2.ปฏิรูประบบยุติธรรมรวมทั้งศาลยุติธรรม 3.ปฏิรูประบบภาษี โดยให้ลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ให้ราคาน้ำมันลดลง ลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มจากร้อยละ 7 มาเป็นร้อยละ 5 ระบบภาษีมรดก ภาษีที่ดิน 4.ประกันรายได้เกษตรกร และ 5.เพิ่มรายได้ให้แรงงานมากขึ้นเป็นร้อยละ 10" นายสมยศระบุ


นายสมยศกล่าวว่า สำหรับ จ.พะเยาถือเป็นจังหวัดแรกของประเทศในการประกาศจัดตั้งกลุ่มสมัชชา และพร้อมขับเคลื่อนนโยบายหลัก 5 ประการ ในทันทีในปลายเดือนสิงหาคมนี้ และจังหวัดอื่นๆ คาดว่าจะขยายผลต่อไปคือ นครสวรรค์ เชียงใหม่ ส่วนการปฏิรูปประเทศของกลุ่มสมัชชาภาคประชาชนในครั้งนี้ จะระดมความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนจากทุกพื้นที่ เพื่อนำเสนอเป็นนโยบายคู่ขนานกับของนายอานันท์ สะท้อนต่อรัฐบาลอีกครั้ง

http://www.norsorpor.com/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7/g2153223/%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%8A.-%E0%B8%AA.%E0%B8%AA.%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%9E%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%84%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A2%20%E0%B8%88%E0%B8%A7.%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A1%20-%20%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%9B%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B6


แนวหน้า

นปช.เหนือลองของ ปลุกแม่ค้าใส่เสื้อแดง

นปช.เหนือลองของ
ปลุกแม่ค้าใส่เสื้อแดง
อ้างรณรงค์ประชาธิปไตย
ผบช.ภ.5เกาะติดใกล้ชิด


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเย็นวันที่ 21 สิงหาคม ว่ากลุ่มเสื้อแดง แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ของจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด จัดกิจกรรมแดงสัญจร บริเวณลานเอนกประสงค์ ช่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่ง

งานดังกล่าวมีไปถึงวันที่ 22 สิงหาคม โดยมีการเชิญชวนให้ กลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะกลุ่มแม่ค้าในตลาดสด และกลุ่มโชเฟอร์รถสี่ล้อแดง หันมาสวมเสื้อแดง และให้นำธงเสื้อแดงมาติดรถโดยสารอีกหนหนึ่ง โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 200 คน

นายศรีวรรณ จันทร์ผง แกนนำกลุ่ม นปช.แดงเชียงใหม่ กล่าวว่ากิจกรรมดังกล่าว เป็นแค่การซักซ้อม เผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องประชาธิปไตยที่แท้จริงให้กับประชาชน

พะเยาจัดงานรำลึก19พฤษภา

ก่อนหน้านี้ในช่วงบ่าย ทางกลุ่มเสื้อแดง จ.พะเยา ได้จัดกิจกรรมโดยใช้ชื่องาน"สมัชชา19 พฤษภา ประชาธิปไตย"จัดขึ้นที่ศาลาภายในวัดกู่ผางลาง ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา มีกลุ่ม นปช.มาร่วมงานประมาณ 300 คน

ทั้งนี้มีแกนนำนปช.จากส่วนกลางไปร่วมงานอาทิ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ส่วนสมาชิกพรรคพรรคเพื่อไทย ที่ไปร่วมงาน อาทิ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน,นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา แต่ทางนายสุนัยโดยอ้างว่ามาให้กำลังใจแก่ผู้มาร่วมกิจกรรม แต่ไม่สามารถอยู่ร่วมตลอดเวลาของการจัดกิจกรรมได้

ส่วนกลุ่มอาจารย์จากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ และ ธรรมศาสตร์ ซึ่งผู้ประสานงานได้แจ้งมาก่อนหน้านี้ ไม่ได้มาร่วมงาน

ทั้งนี้นายวิสุทธิ์กล่าวว่าวัตถุประสงค์จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นเพื่อเป็น เวทีสำหรับคนเสื้อแดงที่ไม่มีโอกาสได้พบปะกันมานานตั้งแต่สลายการชุมนุม เมื่อเดือนพฤษภาคที่ผ่านมา ก็ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงได้พบพูดคุยกันเพื่อระบายความอึดอัดที่ไม่สามารถร่วม กิจกรรมกันได้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ตร.ภาค5จับตาอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) กล่าวยอมรับว่ามีการติดตามการจัดกิจกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดงในภาคเหนือ อย่างใกล้ชิด แต่หากไม่กระทำการที่ฝ่าฝืนกฏหมาย ก็ไม่น่าจะมีปัญหาและตำรวจจะอำนวยความสะดวกให้ตามสมควร

http://www.norsorpor.com/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7/g2153334/%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%8A.%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%87



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น