สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2553

พญาไม้ : คบเด็กสร้างบ้าน EP1

และแล้ว...คำว่า “คบเด็กสร้างบ้าน” ก็หวลกลับเข้ามาอีกครั้งหนึ่ง...แต่ครั้งนี้ผลงานของการคบเด็กสร้างบ้าน ได้นำประเทศไทยไปสู่การเผชิญหน้ากับ 2 ผู้ยิ่งใหญ่แห่ง...ประเทศมหาอำนาจ อันดับ 1 และอันดับที่ 2 ของโลก

สหรัฐอเมริกา กับ รัสเซีย

สหรัฐอเมริกา โดยซีไอเอ...เป็นผู้แจ้งและชี้ให้ตำรวจไทย...จับกุม วิคเตอร์ บูท...ในฐานะคนของรัสเซีย...ในข้อหาเป็นผู้ส่งอาวุธสนับสนุนการก่อการ ร้าย...

แต่รัสเซียได้ออกมาปกป้องอย่างเต็มที่และ...ยืนยันว่าคนของเขาบริสุทธิ์

แต่รายละเอียดที่จะนำ...วิคเตอร์บูท...ไปสู่การเป็นนักโทษนั้น...อยู่ที่ไหน...

สหรัฐอเมริกานั้น...คือชาติพี่เบิ้มที่ประเทศไทยอิงแอบแนบซบมาตลอดเวลา...ใน ระหว่างสงครามระหว่าง คอมมิวนิสต์ กับประชาธิปไตย...ไมตรีระหว่างชาติทั้ง 2 ทอดตัวยาวไกลออกไปเป็น 100 ปี ในประวัติศาสตร์

หากเป็นเมื่อก่อนนี้ เรื่องนี้ก็จะไม่เป็นปัญหาอะไร...พี่ใหญ่สั่งมาน้องเล็กก็ไม่ขัดศรัทธาสนอง ตาม...แต่วันนี้ไม่ใช่...นายกรัฐมนตรี วลาดีเมียร์ ปูติน...ของ ประเทศรัสเซีย...ใกล้ชิดกับประเทศไทย...ชนิดที่เรียกได้ว่า...แทบจะเป็นบ้าน ที่ 2 ปูตินจะมาก่อนและกลับทีหลัง ทุกๆ ครั้งที่เขาบินเข้ามาประชุมในภูมิภาคนี้...

ปูติน...บอกคนของเขาชาวรัสเซียให้มาเที่ยวประเทศไทย...และมีชาวรัสเซียกว่า 1 ล้านคน หรือมากกว่าหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย...และ...ปริมาณก็มากขึ้นทุกๆ ปี...

กองทัพไทยในเวลานี้...จากการใช้อาวุธอเมริกันทำสงครามสู้กับอาวุธรัสเซีย...กลับมาซื้อหาอาวุธรัสเซียไว้ใช้ในกองทัพ

เหตุผลก็อย่างที่ทราบ...ค้าขายกับรัสเซียนั้น...มันสะดวกทั้งผู้ขายและสบายทั้งผู้ซื้อ...

ดังนั้น...จึงไม่มีทางเป็นไปได้ ที่ประเทศไทยหรือผู้บริหารทั้งหลาย...จะตามใจสหรัฐอเมริกาและยอมเป็นอริกับรัสเซีย...

ชี้ขาดไว้ได้เลยว่า...วิคเตอร์ บูท...จะไม่มีวันถูกส่งไปยังสหรัฐอเมริกา...ไม่ว่า รัฐบาลนี้ ของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือรัฐบาลหน้า...หากพรรคเพื่อไทย...กลายมาเป็นรัฐบาล...

ไม่ใช่เพราะรัสเซีย แต่เป็นเพราะปูติน

นั่นคือ เหตุผลที่...ศิริโชค โสภา...เงาของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ...จึงเข้าพบกับ...วิคเตอร์ บูท...หลังวันปะทะระหว่าง...รัฐบาลกับประชาชน...แต่...ศิริโชค โสภา...ไม่จำเป็นจะต้องปกปิดหรือเก็บงำเป็นความลับ...ถ้าจะไปหาข่าวเกี่ยว กับอาวุธสงคราม...ก็ต้องถามผู้รู้อย่าง วิคเตอร์ บูท...กลับออกมาแล้วให้สัมภาษณ์ได้เลย...ส่วนจะให้บูท...ทำอะไรหรือใส่ร้าย ใครนั้น...ให้บูท พูดให้ตายก็ฟังไม่ขึ้น

แต่วันนี้ไม่ใช่...เด็กน้อย...แพ้ทางให้ทั้ง จตุพร พรหมพันธุ์...ที่ขยักคำถาม...จนเด็กน้อยเสียทาง...กลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะ... และจูงเอา นายกรัฐมนตรี...เข้าไปติดมุม...

กลายเป็นว่า...คนที่ถือไพ่ใบที่เหนือว่า...คือผู้ต้องหา...วิคเตอร์ บูท...และนายกรัฐมนตรี ปูติน...ชนิดที่...เรียกได้ว่า...รัฐบาลไทยล่มสลายได้...จากน้ำลายหยดเดียว ของผู้ต้องหา..

ที่มา: คอลัมม์พญาไม้ทูเดย์
บางกอกทูเดย์ออนไลน์ 31 ส.ค. 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น