สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

อ่างขาง : ถามไอ้ห้อย นิรโทษกรรมแล้วคนที่ตายจะฟื้นคืนชีพไหม ?


เสร็จศึกฆ่าคนตายเกือบ100ศพแล้วทำอะไร
ปรองดองเหรอ!
ผู้ที่เคยมาชุมนุมกับคนเสื้อแดงเป็นชาวบ้านธรรมดาอาจจะชอบพูดไปหน่อย พวกเขาอยู่ไม่ได้ ตายก็มี หนีไปต่างประเทศก็มี หนีไปอยู่ที่อื่นก็มี
ข้อสันนิฐานของตำรวจสารพัดถ้ามีคนตายคนถูกยิง สงสัยหักหลังกันเองบ้าง ค้ายาบ้าบ้าง ชู้สาวบ้าง คิดกันเข้าไปปล่อยข่าวกันเข้าไป คนใกล้ชิดคุณแรมโบ้ตาย ใครๆก็รู้ทั้งประเทศเป็นอะไรตาย แกล้งโง่ สงสัยขัดผลประโยชน์กันเอง
ไม่พอแค่นั้นทหารเข้าไปถึงหมู่บ้าน ข่มขู่เขา ยัดเยียดข้อหาให้เขา จังหวัดไหนที่ยังไม่เลิกพรก.ฉุกเฉิน กอ.รมน. ยังจับพวกเขาไปในค่ายทหารเอาไปขังดื้อๆแบบนั้น ญาติรู้บ้างไม่รู้บ้าง พวกเขาหายไปไหนแกล้งลืมๆกันไป ขู่สำเร็จก็ปล่อยตัว ขู่ไม่สำเร็จก็หายสาบสูญกันไปเลยจากโลก
ทำกันจนหวาดผวากันทั้งหมู่บ้าน คนดีๆไม่ต้องทำมาหากินกัน คอยแต่ระแวงเมื่อไรทหารจะมาค้นบ้าน ทหารจะมาจับ
แบบนี้ใช่หรือไม่ที่เรียกว่า ปรองดอง

จับจนหมด ไล่ล่าจนเกลี้ยง ข่มขู่จนหนำใจ เห็นว่าประชานที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัดไกลปืนเที่ยงเกลียดจนได้ที่แล้ว จะใช้ไม้นวมกลับมาลูบหัวประชาชน คิดว่าเขาไม่มีหัวใจไม่มีความรู้สึก คิดจะเอาคะแนนเสียงจากพวกเขาตอนเลือกตั้ง
เนรวิน ทำเป็นผู้มีน้ำใจในทันทีที่ทำผิดไปแล้วจะยกโทษให้ นิรโทษกรรมทุกฝ่าย

ย้อนกลับไปดู เมื่อก่อนและหลัง19กย.49กันดีกว่า ก่อนที่จะมาเป็นคนเสื้อแดงกัน
ใช่ เนรวิน หรือไม่? ใครที่สร้าง ความดุดันให้กับพี่น้องของเรา
ใครกัน ที่พาพี่น้องแท็กซี่บุกสถานีโทรทัศน์ช่องเนชั่นที่บางนา แล้วเป็นอย่างไร ห้อยอยู่ตรงไหนแอบโทรศัพท์สั่งการให้ลูกน้องที่มาจากบุรีรัมย์ ใช้หินใช้ไม้บุกกันเข้าไป มันไหม ตอนโดนห้อยช่วยอะไรเขาบ้าง
ห้อย หรือไม่? ที่พาพี่น้องที่ชุมนุมกันท้องสนามหลวงอยู่ดีดี บุกกองบัญชาการกองทัพบก
เหมือนเดิมตัวเองอยู่ไหน แอบโทรศัพท์สั่งการให้ทำอะไรบ้าง แล้วเป็นอย่างไร อีกสองวันต่อมา คนที่ชื่อทักษิณโดนอายัดทรัพย์เรียบร้อย ฝีมือ ใคร
ห้อยหรือไม่? ที่ออกความเห็นต้องไปบุกบ้านสี่เสา เชียร์ดีนักยุดีนัก พี่น้องเราบาดเจ็บสาหัสมาเท่าไรในค่ำคืนวันนั้น โดนจับไปกี่คน ฝีมือใคร ห้อยสั่งการที่ไหน? หัวเคยโผล่ออกมาเยี่ยมหรือเปล่า
เบื้องหลัง พี่น้องของเราที่เสียชีวิตคนแรกที่ ถนนราชดำเนิน เมื่อถูกม็อบถ่อยเสื้อเหลืองรุมยิงรุมกระทืบ ใครเป็นคนบัญชาการให้พี่น้องเราทำเช่นนั้น ห้อยใช่หรือไม่ ?

ก่อนเลือกตั้ง หมาที่ไหนร้องห่มร้องไห้เล่าความหลังที่เขากระโดงทหารจับตนเองแก้ผ้าก่อนถีบลงจากรถคนที่ฟังได้ฟังน้ำ ตาไหลพรากสงสารไอ้ห้อย เทคะแนนเสียงให้ทั้งจังหวัดตอนเลือกตั้ง

ตนเองรวยแสนรวยแค่ไหนแล้ว
โดนคมช. แจ้งข้อหาบุกรุกที่ดินรถไฟ จะเป็นจะตายให้ได้ โดนย้อนหลังสองคดีกล้ายางกับคดีหวยบนดิน เข้าไปด้วย ทำท่าเหมือนนักบู้ไม่กลัว จะสู้ให้ถึงที่สุดตายเป็นตาย ตายในคุกก็จะยอม
เผลอนิดเดียวดอดไปคุยกับทหารซะแล้ว เกลี้ยกล่อมกันได้ผลประโยชน์เต็มๆ ลืมทุกอย่างหมดสิ้นลืมความหลังจนหมด ทิ้งพี่น้องร่วมอุดมการณ์ที่ครั้งหนึ่งพาเขามาตายพาเขามาโดนจับ ตนเองโดดรับผลประโยชน์อย่างเดียว ใหญ่โตตำแหน่งในรัฐบาลที่สามารถแปลเปลี่ยนเป็นเงินเป็นทองได้ จัดสรรกันไปทั่ว กอบโกยอย่างมีความสุข
ข้อหาทุกข้อหาหลุดหมด คดีตกค้างไม่มีอีกแล้ว ร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาลใหม่ มาร์คเป็นนายกฯ จากที่มองไอ้มาร์คเป็นเศษสวะกลายเป็นเทวดาองค์น้อยไปในทันที ภาพที่ออกมามันอุดจาดลูกกะตาดีแท้ ห้อยโอบกอดไอ้มาร์ค

ประกาศกร้าวตนเองจงรักภักดีที่สุด จะสู้กับผู้ที่หมิ่นทุกคน
ถามจริงๆไอ้ห้อย หมาที่ไหนเคยสนับสนุนวิทยุและเว็บไซด์ที่หมิ่น คอยจุนเจือจ่ายเงินให้ ใช่หมาที่ชื่อห้อยหรือไม่
ถามจริงๆหมาที่ไหน ให้พรรคพวกเขียนด่า นส.เปรมศรีณ.บ้านสี่เสาและเฉียดๆหลังคาสี่เสา ในเวปไซด์ทุกวัน โดยเฉพาะที่เวปไซด์ประชาไท
ถามจริงๆหมาที่ไหนดันหลัง คุณจักรภพ ให้ใช้โวหารหมิ่นเหม่แบบนั้น
ถามจริงๆแบบไม่อาย หมาที่ไหน เคยสนับสนุนเงิน คุณดาตอปิโดและคุณสุชาติ นาคบางไทร
ทั้งหมดเป็นตัวอย่างส่วนน้อยที่เราทุกคนทราบกันดี ว่า เนรวินจงรักภักดีแค่ไหน ในวันที่เนรวิน เป็นใหญ่เป็นโตในบ้านเมืองนี้ ทำอะไรก็ไม่ผิด

ตอนเมย.52เมื่อพี่ห้อยได้ร่วมรัฐบาลแล้ว
คุณพี่ห้อย ที่พัทธยาพี่ห้อยทำอะไรไว้หลักฐานเพียบ พี่ห้อยช่างเป็นคนนิยมความรุนแรงเสมอต้นเสมอปลายดีแท้ๆ
เอาตำรวจทหารใส่เสื้อสีน้ำเงินถืออาวุธครบมือ บุกทำร้ายหมายฆ่าสังหาร พี่น้องเสื้อแดง และสุดท้ายก็สมใจพี่ห้อย งานนั้นพังระเนระนาด เจ้งไม่เป็นท่าประชุมอาเซี่ยนยกเลิก คนเสื้อแดงไม่ได้กลับบ้านมือเปล่า กลายเป็นจำเลย ได้ประกาศ พรก.ฉุกเฉินกลับบ้าน คดีเป็นพรวน ป้าศิริวรรณที่ห้อยสนิทสนมนักหนาต้องคดีในวันนั้นด้วย
ในเวลาเดียวกัน ที่กรุงเทพฯ เห็นหน้าเห็นตาชัดเจน หน่วยข่าวกรองรู้ดี กอ.รมน. เห็นแล้วส่ายหน้า ไอ้คนที่ไปทุบรถไอ้มาร์ค ที่กระทรวงมหาดไทย ไม่ใช่ใครที่ไหนก็ไอ้คนที่ถือปืนอยู่พัทธยา มียศมีตำแหน่งเรียบร้อย และหนึ่งในนั้น เป็นผู้ที่ยิงหัวไอ้เจ๊กกบฏลิ้มด้วย ใครอยู่เบื้องหลังทั้งหมด ใช่ห้อยไหม? ตอนนี้ไอ้คนนั้นไปอยู่ที่ไหน ขับรถให้ใคร คุมทีมฟุตบอลไหน
รถแก๊สมาจากไหน ไปจอดที่ดินแดนได้อย่างไร ใครขับ ? ห้อยบอกนิดซิ ที่คิงเพาเวอร์ซอยรางน้ำอีกคันฝีมือใคร ครับ
สุดท้ายก็พี่น้องเสื้อแดงของเรารับกรรมโดนลูกปืนเอ็ม16กันระนาว และลูกปืนอีกหลายขนาน ที่สามเหลี่ยมดินแดง และอนุสาวรีย์ชัยฯ บางท่านศพยังหาไม่เจอ บางท่านศพไปโผล่ที่แม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งหมดห้อยไม่ได้อยู่เบื้องหลังใช่ไหม?

ยังไม่จบครับ
วันนี้เอาแค่นี้ก่อนว่างๆจะมาเขียนต่อเรื่องไอ้ห้อยให้จนจบเรื่อง มันเยอะเหลือเกินไม่อยากรวบรัด ถ้าผมยังไม่ไปไหน เร็วๆนี้จะเขียนต่อให้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น