สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

วิกเตอร์ บูทเหตุแห่งหายนะ เนวินและพวกถูกหมายหัวเอาชีวิตจริงหรือไม่ ผมมีคำตอบครับ

อ่างขาง

ความโง่ไม่เคยปรานีใคร ความอ่อนหัดเป็นบ่อเกิดแห่งหายนะ
หาก..วันหนึ่งจะมีขีปนาวุธยิงข้ามประเทศ ยิงข้ามทวีป มาตกที่ทำเนียบรัฐบาลไทย ผมจะไม่สงสัยเลยว่ามันมาจากไหนมาจากสาเหตุอะไร เพราะสิ่งนั้นมันไม่เหนือจินตนาการที่จะเป็นไปได้

สถานทูตจีนในประเทศแถบยุโรปตะวันออกประเทศหนึ่ง วันดีคืนดีก็โดนขีปนาวุธไม่ทราบสัญชาติมาตกใส่ คนตายเกลี้ยง อาคารกลายเป็นเศษหินเศษปูนในพริบตา
กว่าจะมีการยอมรับในเวลาต่อมาว่า สถานทูตจีนโดนอเมริกายิงใส่ก็ใช้เวลาพิสูจน์กันเป็นเดือนแล้ว เพียงคำพูดง่ายๆ ขอโทษทุกเรื่องก็จบ
นักวิเคราะห์สงคราม ต่างมองภาพกันว่า เป็นการสั่งสอนของอเมริการ่วมกับรัสเซีย ที่จีนบังอาจเข้าไปยุ่งกับเขตุยุทธศาสตร์ของมหาอำนาจสองประเทศ จึงต้องโดนสั่งสอนโหดแบบนี้
แท้จริงเป็นเช่นไรยังไม่มีใครรู้ได้ แต่ที่แน่ๆจีนเองที่เป็นมหาอำนาจเหมือนกันกลับพูดไม่ออกต้องปล่อยเลยตามเลย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก้มหน้าก้มตารับกรรมกันไปอย่างเดียว

อเมริกาและรัสเซีย เบื้องหลังมีรัฐซ้อนรัฐด้วยกันทั้งคู่ กล่าวกันว่าอเมริกามีซีไอเอเป็นผู้คุมบังเหียนใหญ่จะสั่งฆ่าประธานาธิบดีของตนเองเมื่อไรก็ย่อม ได้ รัสเซียก็เช่นเดียวกันมี เคจีบีเป็นผู้คุมบังเหียนใหญ่ อยู่เหนือรัฐบาลของตนเอง ทำอะไรก็ได้เหมือนกัน
ทั้งสองหน่วยงานนี้ ล้วนดำเนินนโยบายที่แอบแฝงด้วยกันทั้งคู่ ทำธุรกิจสีเทาเลี้ยงตนเองมาโดยตลอด ค้าขายอาวุธเอง ค้ายาเสพติดเอง ก่อการร้ายข้ามชาติเอง มีสายลับ สายไม่ลับทำงานกันทั่วโลก ตัวสายลับเอง อาจปลอมตัวเป็นนายหน้าค้าอาวุธ ค้ายาเสพติด หรือค้าทุกอย่างทำได้ทั้งหมด เพียงเพื่อหาช่องทางได้เข้าไปคลุกวงในกับผู้มีอำนาจในประเทศนั้นๆ

วิกเตอร์ บูท เป็นใครไม่รู้แน่ แต่โดนอเมริกาตั้งข้อหาผู้ก่อการร้ายข้ามชาติเพราะเป็นคนขายอาวุธให้กับ ประเทศที่3และเป็นเหตุให้คนอเมริกันเองล้มตาย ต้องการตัวไปดำเนินคดีในประเทศอเมริกาเอง ส่วนรัสเซียไม่ยอมต้องการรับตัวนายวิกเตอร์ บูท กลับประเทศตนเองเหมือนกัน
จึงกลายเป็นประเด็นใหญ่กันไปแล้ว กับสองมหาอำนาจ ที่ประเทศไทยที่มีผู้นำที่โง่เขลาอยู่ตรงกลางลงไปละเลงศึกในครั้งนี้ด้วย เป็นตัวการจับคุมนายวิกเตอร์ไว้ในประเทศโดยไม่รู้ตัวเลยว่านี่คือระเบิดเวลาลูกใหญ่ที่รัฐบาลกอดเอาไว้

เด็กสองตัวยังคงงมโข่งอยู่กับคนที่ชื่อว่า ทักษิณไม่เคยรับรู้เรื่องภายนอกเขาเลยว่าเขาไปถึงไหนกันแล้ว อยากดิสเครดิตทักษิณอย่างเดียวอะไรก็ได้ที่ทำได้ ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นอะไร เด็กสองตัวจะทำในทันทีโดยไม่ลังเล
อเมริกาจึงส่งเหยื่อชิ้นโตมาให้เด็กสองตัวคาบ เด็กสองตัวหลงผิดคิดว่าเป็นอาหารอันโอชะ เมื่ออเมริกาส่งซิกมาแล้วจะช่วยจัดการกับทักษิณให้ถ้าแม้ช่วยงานจับนายวิก เตอร์ บูทครั้งนี้
เด็กสองตัว รีบกระโดดงับทันทีโดยไม่ลังเลคิดหน้าคิดหลัง แต่เมื่องับไปแล้วก็รู้ตัวทันทีอีกเหมือนกันว่านั่นมันไม่ใช่อาหารที่ อเมริกาหยิบยื่นให้ แท้จริงแต่เป็นเหยื่อที่มีเบ็ดติดมาด้วย เมื่อท่านทูตรัสเซียมองข้ามนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย วิ่งตรงเข้าบ้านสี่เสาแทนขอความร่วมมือจากผู้มีอำนาจประเทศตัวจริง เพื่อขอตัวนายวิกเตอร์บูท กลับประเทศรัสเซีย
รัฐบาลเองกว่าจะรู้ตัวก็สายเสียแล้วจะคายก็คายไม่ออกเพราะเบ็ดมันยังมีเงี่ยงติดอยู่
เมื่อทำอะไรไม่ได้จึงโยนบาปนี้ไปให้ ศาลให้ศาลช่วยหาทางแก้ให้ ซึ่งเมื่อขึ้นไปถึงศาลก็เป็นเรื่องขึ้นมาอีกจนได้ เมื่อศาลสองศาลมีความเห็นแย้งกันเอง บทสรุปสุดท้ายมาหยุดลงที่ศาลอุทรตัดสินให้อเมริกาชนะ ต้องส่งตัวไปให้อเมริกา แต่ยังติดในข้อกฎหมายเล็กน้อยไม่อาจส่งตัวให้ในเวลานี้ได้

มันคาลาคาซังกันอยู่ตรงนี้ จึงไม่มีขีปนาวุธใดๆ มาละคายเคืองประเทศไทย

แต่ละครโรงนี้ยังไม่ยอมเลิกรา เมื่อนายวิกเตอร์ บูท โดยการสนับสนุนของรัฐบาลรัสเซีย เปิดเกมรุกเข้าบ้าง เปิดเผยเบื้องหน้าเบื้องหลังทั้งหมด
นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยได้ทำตัวเป็น เคเจบีในรัฐบาลตนเอง ทำตัวเหนือกฎหมายส่งเด็กตัวที่สองเข้าไปเกลี้ยกล่อม ยื่นข้อเสนอแบบไร้สาระนึกว่าตนเองมีอำนาจล้นฟ้า ยื่นข้อเสนอแลกเปลี่ยนอิสรภาพกัน เพียงให้นายวิกเตอร์บูทใส่ร้ายคนที่ชื่อทักษิณเท่านั้น ให้โทษว่า ทักษิณเป็นพ่อค้าอาวุธด้วยแค่นั้นอิสรภาพก็จะกลับคืนนายวิกเตอร์บูทในทันที โดยที่เด็กตัวที่สองไม่รู้เลยว่านั่น เป็นความโง่อย่างหาที่ติมิได้
เพราะนายวิกเตอร์ บูทเขาไม่ใช่เด็กอมมือ ที่จะเล่นบทแบบนี้กับเขาได้ เขามืออาชีพขั้นเซียนเหยียบเซียนแล้ว อ่านเกมขาด ใครมีน้ำยา เศษสวะแค่นี้มีหรือจะมาขู่เขาได้ แถมยังแอบสงสัยไม่ได้เลยว่าไอ้พวกนี้มันดูหนังสายลับมากไปหรือเปล่าถึงทำตัว เพ้อเจ้อไร้สาระได้ขนาดนี้
เรื่องจึงแดงปูดออกมา รับรู้กันไปทั่วโลก สื่อทั้งโลกเล่นเรื่องนี้กันใหญ่โต กลายเป็นโจ๊กประจำโลกไปเลย เด็กสองตัวหน้าแตกเย็บไม่ติด

คำพูดนี้ในสภาฯ นายจตุพรพูดเท็จครับเป็นการตอบกระทู้ของเด็กตัวแรก ทำหน้าทำตาเหมือนเท่ซะเต็มประดา กะเอาใจพ่อยกแม่ยกให้หลงเชื่อตนเองว่าพูดความจริงเหมือนเช่นเคยอีก
เรื่องนี้จึงต้องพิสูจน์ใครโกหกกันแน่
ภรรยานายวิกเตอร์ บูท ออกเปิดเผย เด็กตัวที่สองเข้าไปในเรือนจำจริงๆ ไปในฐานะตัวแทนนายกฯด้วย แนะนำตัวแบบนั้นไปถามสามีของเธอว่า ทักษิณเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธด้วยหรือไม่
ล่าสุดคณะกรรมาธิการสภาฯด้านต่างประเทศเข้าไปพบนายวิกเตอร์ บูท มาด้วยตนเอง ออกมาเปิดเผยอีกครั้ง สาระที่เปิดเผยยิ่งฟังยิ่งน่าอาย มีการให้เบอร์โทรกันไว้ด้วย เสมือนกับว่า เปลี่ยนใจเมื่อไรโทรมาบอกนะ จะคอย
โห..อะไรจะยิ่งใหญ่ปานนั้น เจ้าพ่อ ศิริโชคชี้เป็นชี้ตายได้ขนาดนั้นเลยเหรอ เจ้าของประเทศเองเลย เหรอ ประเทศนี้มีกระบวนการยุติธรรมหรือเปล่า หรือมั่นใจว่า ทุกกระบวนการในประเทศนี้ ตี๋น้อยคุมได้หมดแล้ว
สรุปคนที่พูดเท็จจริงๆก็ไอ้เด็กสองตัวนั่นเอง ผยองพองขนเหลือเกิน

มาดูเรื่องย้อนหลังกันบ้าง
ผมนึกถึงคำพูดของเสธ.แดงขึ้นมาทันที ครั้งที่อเมริกาสั่งให้เด็กอมมือสองตัวจับเครื่องบินบรรทุกขีปนาวุธและอาวุธ ร้ายแรงหลายชนิดที่ขนมาจากเกาหลีเหนือทางเครื่องบิน แวะมาจอดเติมน้ำมันที่สนามบินดอนเมือง
เสธ.แดงกล่าวไว้แบบนี้ เดี๋ยวเกาหลีเหนือมันก็ยิง ขีปนาวุธของมันข้ามประเทศมาลงที่ทำเนียบรัฐบาลหรอก ไปยุ่งอะไรกับมัน
คำพูดของเสธ.แดงจะเป็นจริงหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ แต่ผู้ต้องหาที่โดนจับทั้งหมด ถูกปล่อยตัวไปทั้งสิ้นในเวลาต่อมา และอาวุธที่ยึดไว้ก็ส่งคืนไปให้ด้วย ทั้งที่ไอ้เด็กคนแรกประกาศป่าวๆไปทั่วโลกว่าตนเองเก่งเหลือเกินจะเอาอาวุธ ที่จับได้มาทำลายทิ้งและส่วนหนึ่งจะนำเอามาใช้เอง
เรื่องที่กล่าวมานี้ก็ถูกสส.ฝ่ายรัฐบาลในสภาฯนำเอามาเชื่อมโยงว่า เป็นการกระทำของทักษิณเช่นเคย ทักษิณค้าอาวุธลูกอีช่างโยงเหลือเกิน โยงไปได้ทุกเรื่อง
แท้จริงแล้ว ถามว่าส่งอาวุธเขาคืนทำไม ถ้าทักษิณค้าอาวุธ ทำไมไม่จับเอาไว้

เมื่อนำเรื่องสองเรื่องที่เกิดขึ้นนี้มาโยงกัน ไม่แปลกเลย ที่จะมีคำถามขึ้นมาว่า เรื่องทั้งหมด ไอ้เด็กนรกสองตัว มันหาเรื่องมาให้ประเทศหรือไม่
บอกได้คำเดียวว่าแน่นอน มันหาหายนะมาให้ประเทศไทยแท้ๆ วันหนึ่งวันใดถ้า วิกเตอร์ บูท เกิดต้องไปขึ้นศาลที่อเมริกาจริงๆ วันนั้นอาจจะได้เห็น ขีปนาวุธข้ามประเทศวิ่งตรงมาประเทศไทยก็เป็นได้ ไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรงเลยถ้าจะทำ
ว่าแต่อีกกี่ปีละจึงจะรู้ได้ว่าอาวุธนั้นมาจากไหนเป็นของใคร สุดท้ายก็รบกับเขมรหรือพม่าอีกจนได้

ตรรกะที่มันตั้งธงเอาไว้ ถ้าบังเอิญเป็นเรื่องจริงสมมุติว่าทักษิณค้าอาวุธจริง
มันคิดบ้างไหมว่า แค่ขีปนาวุธ เศษเงินของทักษิณแค่นี้ พวกมันจะรอดกันไหมนี่ ทำกับเขาไว้ถึงขนาดนี้ ใส่ร้ายเขาขนาดนี้

ปล่อยข่าวกันจัง จะมีคนที่มีชื่อเสียงถูกรอบสังหาร นายเนวินอย่างนี้ นายสนธิอย่างนี้
ถามว่าถ้าเป็นจริงอย่างที่ปล่อยข่าวกันมา แล้วมันจะรอดหรือ

ขอยืมความคิดของนายโสมม องค์การมาใช้ซักหน่อย
แค่จ้างมืออาชีพเก่งๆ มีเงินหนาๆ จ้างคนจากต่างประเทศเข้ามา เป็นอาหรับก็ได้ เป็นรัสเซียก็ได้ มันก็ไม่เหลือรอดอยู่แล้ว หรือยิงขีปนาวุธแบบระบุเป้าเข้ามาเลยก็ได้ แค่บ้านหลังเดียวแถวสุขุมวิทมันจะเหลืออะไร จริงไหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น