สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

อ่างขาง : แนวทางของ “เช กูวาร่า” กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทย

เช กูวาร่า เคยกล่าวไว้ว่า

ทฤษฎี ของเขาง่ายๆ ไม่ต้องหากองทัพที่ไหน เอาประชาชนที่ถูกดขี่มาเป็นกองทัพแค่นั้น ไม่ว่าอำนาจไหน มาจากไหนก็ไม่อาจต้านทานกองทัพของประชาชนได้ทั้งนั้น
เขาเองจะเป็นผู้ เริ่มต้นแค่ให้กล่องไม้ขีดแค่นั้น แต่กองไฟนั้นจะลุกโชนได้ไม่ใช่ตัวเขา ต้องเป็นประชาชนเท่านั้นช่วยกันเป่าช่วยกันโหม ไฟมันจะลุกโชนขึ้นมาเอง
เมื่อแสงไฟขึ้นที่แห่งหนึ่ง อีกแห่งหนึ่งก็จะขึ้นตามมา มันเป็นกฎของธรรมชาติ ความเปลี่ยนแปลงเปรียบเสมือนไฟลามทุ่ง

กอง ไฟนี้ไม่มีศูนย์อำนาจที่ไหนสั่งการลงมา มันก่อตัวของมันเอง รวมตัวกันเองโดยธรรมชาติ โดยประชาชนผู้ยากไร้ โดยผู้รักความเป็นธรรม โดยผู้รักอิสระ และโดยผู้ต่อต้านการเอาเปรียบจากระบบชนชั้น

ข้อความอมตะที่ เช กูวาร่าได้พูดเอาไว้ ข้าจะก่อกองไฟไปให้ทั่วอเมริกาใต้
ใน ความหมายที่กล่าวไว้ในครั้งกระนั้น นัยของมันมีความหมายว่าทุกประเทศในทวีปอเมริกาใต้ ประชาชนจะลุกขึ้นมาปลดแอกตนเอง จากรัฐบาลที่มีจักรวรรดินิยมครอบงำอยู่

กล่าวกันว่าหลังสงครามโลก ครั้งที่สอง ประเทศด้อยพัฒนาแถบนั้นทั้งหมด ได้ทยอยตัวประกาศอิสรภาพของตนเองขึ้น หลายประเทศถูกจักรวรรดินิยมยุคใหม่กระโดดเข้ามาครอบครองสวมรอย โดยตั้งรัฐบาลที่เป็นเผด็จการในพื้นที่มาเป็นนอมินิแทน เพียงส่งอาวุธและเศษเงินให้เท่านั้น
ฟิลเดล คราสโตร สหายแห่งคิวบาเป็นชาติแรกที่ เช กูวารา ร่วมปลดแอกด้วยและเป็นผลสำเร็จ
จากนั้นเช กูวาร่าก็เริ่มเดินทางออกแสวงหาประเทศในแถบนั้นเพื่อปลดแอกไปเรื่อยๆ ความคิดที่บรรเจิดแต่ไร้ศักยภาพในด้านกำลังทรัพย์
อุดม การณก็เริ่มกินไม่ได้ของเหล่านักรบกู้ชาติ ความฝันของเช ต้องสิ้นสุดลง ในประเทศโบริเวีย เขาถูกจับและลงโทษด้วยการยิงทิ้ง ด้วยฝีมือของจักรวรรดินิยมยุคใหม่
ร่างของเขา ถูกทำให้ไร้ร่องรอย มือทั้งสองข้างของเขาถูกตัดทิ้งเพื่อปิดช่องทางในการพิสูจน์ตัวตน ร่างของ เช ถูกนำไปฝังในสถานที่ลับแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากเมือง Vallegrande ราว 30 กิโลเมตร (เมืองเล็ก ๆ ในโบลิเวีย ห่างจากซานตาครูซประเทศคิวบาราว 125 กิโลเมตร) แต่ในที่สุด โครงกระดูกของ เช ก็ถูกค้นพบเมื่อปี 1997 โดยนักวิทยาศาสตร์ในโบลิเวียเป็นผู้พิสูจน์ ว่าโครงกระดูกนั้นเป็นของ เช กูวาร่า จริง ๆ

เรื่องราวของ เช คงจบสิ้นแค่นี้ แต่ปณิธานที่เขาตั้งใจเอาไว้ยังไม่มีใครได้สานต่อ

มาวันนี้ ที่อีกซีกโลกหนึ่ง มีนามว่าประเทศไทย ก็ได้เกิดปรากฎการณ์นั้นขึ้นมาจริงๆ
ทุกหัวระแหง ไฟ กำลังก่อตัวขึ้นมาแล้ว
วันอาทิตย์สีแดง จัดโดย บก.ลายจุด คนทยอยกันมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกอาทิตย์
แดงสยามจัดโดย คุณสุรชัย คนแน่นตรึมทุกครั้งที่จัด
กลุ่ม24มิถุนาจัดโดย คุณสมยศ เจ้านี้นักกิจกรรม นักสร้างสรรค์ กำลังดำเนินการต่ออย่างไม่ยี่ระ
อ.นิธิ เอี่ยวศรีวงศ์ เปิดเกมรุกทางนักวิชาการ สื่อทีวีหลายช่อง เริ่มทำข่าวให้แล้ว
นศ. ที่เคยหลับใหลตื่นขึ้นมาแล้ว นำโดย ม.ธรรมศาสตร์ และตามด้วยม.บูรพา คาดว่ากำลังจะตามมาอีกหลายสถาบันฯ
กลุ่ม ย่อยๆที่หิวโหยความยุติธรรมจากการแตกทัพไป เมื่อเมษาถึงพฤษภาเลือดที่ผ่านมา รวมตัวกันพูดคุย นัดพบปะสังสรรค์ ทานอาหาร แทบจะทุกอำเภอทุกจังหวัด และทุกกลุ่มพร้อมจะลุกขึ้นมาอีกทุกเมื่อ สายข่าวรายงานทาง ว้อยทีวี ไม่หมด
เวบ ไซด์ ที่หายๆไปเริ่มโผล่ออกมาแล้ว เปิดใหม่กันอีกมากมายเหมือนว่า ตะกระตะกรามข่าวเหลือเกิน ถ้าไม่ได้อ่านข่าวที่พรรคพวกเป็นคนเขียนจะไม่มีวันเชื่อเป็นอันขาด
ต่างประเทศเห็นภาพข่าว พลังนอกประเทศออกมาประกาศกร้าวเป็นแนวร่วมทวงความยุติธรรมกลับคืนมา บีบรัฐบาลทรราชอีกทาง

ทั้ง หมดมันเป็นทฤษฎีก่อกองไฟให้ทั่ว ของ เช กูวาร่าโดยแท้ ต่างคนต่างทำโดยไม่เชื่อมโยงกัน ที่ต่างกับ เช อยู่นิดก็คือ พวกเขามีกำลังทรัพย์ด้วยตัวเอง แต่ เชไม่มี
ดังนั้นทุกอย่างจึงง่ายขึ้น
นับต่อจากนี้การต่อสู้จะเป็นอย่างไรต้องคอยดูต่อ กองไฟจะลุกโชนหรือดับไปเองก็ยังไม่ทราบ แต่ที่แน่นๆตอนนี้ ฝ่ายรัฐเริ่มรู้ตัวแล้ว

คำว่า นิรโทษกรรมจึงเกิดขึ้นออกมาจากปาก เนวิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น