สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

อ่างขาง : เตือน“เทือก”ด้วยความหวังดี

ถ้าเทือกจะลง สส.
รู้อยู่แล้ว ยังไง เทือก ก็ได้เป็นสส.แน่นอน ต่อให้ไม่ต้องหาเสียงด้วย เทือกก็แบเบอร์ตั้งแต่ยังไม่ได้ลงสมัครแล้ว

เทือกคิดอะไรในใจไม่มีใครรู้ได้
มี คนกล่าวว่า เทือกอยากเป็นนายกฯเองถ้าศาลฯตัดสินให้ยุบพรรคปชป. เทือกจึงกลับมาลงสมัครสส.ในครั้งกระนี้อีกครั้ง เพื่อปูทางเผื่อเอาไว้
เรื่อง นั้นจริงหรือไม่ ประชาชนอย่างผมคงไม่ใส่ใจมากนัก จะเทือกหรือ จะมาร์ค เป็นนายกฯ มันก็ไม่ต่างอะไรกัน ใครเป็นนายกฯประเทศก็ไม่ได้ดีขึ้น มันทรุดต่ำลงไปเรื่อยๆอย่างไม่มีทางหยุดทั้งนั้นทุกคน

แต่..ฟังทางนี้ซักนิด เทือก เอ๋ย
@ไอ้มาร์คไปอเมริกาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวต่างประเทศ อาจจะยุบสภาฯภายในต้นปีหน้า
@ไอ้ ห้อย มันประกาศโครมๆไปแล้วถ้าศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคปชป.มันจะไม่ร่วมตั้งรัฐบาลกับปชป.อีกแล้ว มันจะร่วมกับพรรคเพื่อไทยแทน
ไม่พอแค่นั้นพรรคชาติไทยพัฒนาเองก็ประกาศอย่างเป็นทางการจะให้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสตร์เป็นนายกรัฐมนตรี
พรรคเพื่อไทยดันทะลึ่งเงียบไม่ออกมาปฏิเสธ. ว่าจะเอากับไอ้ห้อยด้วยหรือไม่ ในทางการเมืองการเงียบคือการยอมรับ

แค่สองเรื่องนี้
เทือก ยังมองอะไรไม่ออกอีกหรือ สมองเทือกมันทำด้วยอะไร ทำไมถึงโง่เง่านัก หรือว่าทั้งสมองของเทือกมันบรรจุเต็มไปด้วยความคิดที่จะเอาเมียเพื่อนอยู่ ตลอดเวลาอย่างเดียว จึงไม่มีที่ว่างพอจะคิดเรื่องง่ายๆแบบนี้

จะบอกให้เอาบุญนะเทือก
ถ้า ยุบพรรคปชป.จริง (ซึ่งก็มีเค้าลางว่าจะเป็นไปได้หลังจากคุณจตุพร ขู่อะไรบางอย่างเอาไว้) ไอ้มาร์คเด็กอมมือที่เทือกปั้นมันมากับมือ มันรีบทิ้งทวนยุบสภาฯก่อนแน่
เหตุผลง่ายๆถ้าปล่อยให้เทือกเล่นต่อไป ไอ้มาร์คมันอาจจะโดนล้วงตับที่มันทำเอาไว้จากเทือกเองนั่นแหละมันไว้ใจเทือก ที่ไหน ผลประโยชน์ที่มหาศาลในการสั่งซื้ออาวุธเทือกโยนมาที่พรรคบ้างหรือเปล่า มันหายไปไหนหมด ทั้งๆที่เทือกเองก็เป็นเลขาฯพรรค

ไอ้ห้อยกับไอ้เตี้ย
มันเอือมละอาแย่แล้วมันสวาปามได้ไม่เต็มคราบ มันกำลังจะเปลี่ยนขั้วใหม่ไล่พรรคปชป.ไปเป็นฝ่ายค้าน เทือกเองก็รู้แก่ใจดีไม่ใช่หรือ

แค่สองเหตุผลที่บอกเทือกมานี้
มันก็เกินพอแล้วที่เทือกจะใช้สมองอันน้อยนิดของเทือกคิดให้ออก
ทั้งชาตินี้และชาติหน้า เทือกเองไม่มีบุญจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศนี้อย่างแน่นอนถ้าเทือกจะไม่เป็นเด็กในโอวาทของป้าชวน
แล้วจะไปดิ้นรนกระเสือกกระสนทำไม สู้ทำตัวให้นิ่งเอาไว้ ไม่ดีกว่าเหรอ
ดีไม่ดีป้าชวนอาจจะเห็นความดีของเทือกบ้าง ในครั้งหน้าถ้าไอ้มาร์คไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว เทือกอาจได้รับเลือกมาเป็นหัวหน้าพรรคก็อาจเป็นได้
เวลา หรือไทม์มิ่ง เข้าใจเรื่องนี้ไหม รอได้ไหม ประเทศนี้ไม่หนีไปไหนหรอก ทหารยังสวาปามกันไม่เลิกแบบนี้ เทือกได้เป็นนายกฯแน่

เทือกคงจะคิดซิว่า
เทือกมีทีเด็ด มีอำนาจที่เหนือกว่าการเมือง มีอำนาจที่เหนือกว่าทหาร คอยสนับสนุนอยู่ ไอ้คนที่เขียนอย่างเช่นผมนี้ งี่เง่ารู้ไม่จริง เพราะยังไงเสีย ทุกคนก็ต้องถูกบังคับให้มาสนับสนุนพรรค ปชป.เหมือนเดิมอยู่แล้ว

แต่เทือกลืมองค์ประกอบหลายอย่างไป
เทือกเองก็ถูกปฏิเสธจากไอ้เจ๊กกบฏลิ้มด้วยใช่หรือไม่
เทือก เองสังคมส่วนรวมที่มองมาไม่มีความดีพอยอมรับใช่หรือไม่ ประวัติเทือกไม่ธรรมดา ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องการเมืองที่มีประวัติไม่ขาวสะอาด ใช่หรือไม่
คนที่ชี้มือสั่งได้ตอนนี้ ณ.ขณะนี้เขาจะเลือกใคร ระหว่าง พรรคปชป.กับ พรรค ภท. เขารักใครมากกว่า กัน และสุดท้ายเขาจะเอาใคร เทือกชั่งน้ำหนักดูหรือยัง

ส่วน ไอ้เจ๊กกบฏลิ้ม เขาใช้คนเข้าไปทาบทามดูแล้ว เสธ.หนั่นไง ทั้งคู่ออกมานั่งแถลงข่าวกันอย่างดูดดื่ม ไอ้ลิ้มยกยอหางเสธ.หนั่น ยังกับอะไรดี

ถ้าสูตรเป็นแบบนี้
1.พล.ต.สนั่นเป็นนายกฯ
2.คนนอกตามที่ไอ้ลิ้มพอใจมาเป็นรองนายกฯอีกคนในโควต้าของพรรคชาติไทยพัฒนา
3.พรรคภูมิใจไทยคุมทุกระทรวงเดิมทั้งหมดและเอาป๊อกมาร่วมรัฐบาลด้วย
4.พรรค เพื่อไทย ยอมงอไม่ยอมหักได้ร่วมรัฐบาลเพื่อผ่อนคลายการเมือง ให้โอกาสกับนายใหญ่ได้หายใจได้คล่องขึ้น เอากระทรวงของพรรคปชป.ทั้งหมดไป
5.ที่เหลือเหมือนเดิม

เทือกว่าเป็นไปได้ไหม?
ทหารได้ประโยชน์ไม่ต้องมาละแวงพรรคเพื่อไทยที่จะหันมาเล่นงานตนอีกในอนาคต
คนที่ชี้นิ้วอยู่ข้างบนหายใจทั่วท้อง ไม่ต้องปวดหัวมากนักกับเวบไซด์ที่เขียนด่าทุกวัน
ไม่ต้องระแวงอีกแล้วเพราะพรรคเพื่อไทยได้ร่วมรัฐบาลด้วย มีลูกรักตัวใหม่ไอ้ห้อยยังอยู่คุ้มกันให้ คนของไอ้เจ๊กกบฏลิ้มร่วมอยู่ด้วย
ประชาชน คนเสื้อแดงผ่อนคลายไปไม่ดุดันเหมือนก่อน เพราะอย่างน้อยก็ต้องเห็นใจคนที่ชื่อทักษิณบ้าง หรือไม่ก็อยากให้แกนนำทั้งหลายสบายตัวขึ้นมาบ้างได้รับการประกันตัวทั้งหมด แต่อาจจะมีบางส่วนที่ยังไม่ยอมเลิก นั่นก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีอยู่แล้วของทุกสังคม

นิรโทษกรรม ขบวนการปรองดอง ของไอ้ห้อยกับเสธ.หนั่นจึงเกิดขึ้น เดินสายอยู่ในขณะนี้ แยกกันเดิน แต่จะร่วมกันอีกทีเมื่อสัมฤทธิ์ผล
พรรค เพื่อไทย กำลังระดมทุนช่วยเหลือพี่น้องคนเสื้อแดงที่บาดเจ็บล้มตาย เพื่อให้ผ่อนคลายลงบ้าง ไม่ให้เกลียดชังทหารมากนัก ให้เบาๆกับการที่จะออกมาทวงคืนปชท.ลงไปบ้าง
คุณนภดล ตอบรับถ้าเสธ.หนั่นถ้าจะไปหาคุณทักษิณ ไปปรองดองกัน
คุณทักษิณเองท่าทีอ่อนลงพร้อมจะเจรจาถามหาความปรองดองให้เป็นรูปธรรม

สัญญาณทั้งหมดนี้มันคืออะไร เทือก ?

ก่อนจบแถมอีกนิด
ถ้าเรื่องทั้งหมดนี้เกิดเป็นเรื่องจริงขึ้นมา ถามว่าผมรับได้ไหม
ผมตอบว่า รับไม่ได้ครับ แต่ก็ไม่ถึงกับต่อต้าน จะฝากไปยังคนที่พูดไว้อย่างน้อยสองท่านคือน้าเหลิมและคุณตู่ จำได้ไหมเคยพูดไว้อะไรกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ เมื่อถึงเวลา ทำตามสัญญาให้ด้วยครับ คนเสื้อแดงครึ่งประเทศเฝ้ารอ การขอคิดบัญชีเอาคืนกับมนุษย์อัปลักษณ์ตนนี้อยู่ครับ
ส่วน นายกฯ และคนอื่นๆผมรอได้เมื่อพวกนั้นไม่มีอำนาจแล้ว เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะกลับคืนมาอีกครั้งในประเทศนี้ ไม่เกิน10ปี ต้องมีการเปลี่ยนแปลงของบางสังขารเป็นแน่แท้

http://www.tfn3.info/board/index.php?PHPSESSID=0df467fe1937be58bf650fb982bb173d&topic=15315.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น