สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ห้ามตะโกน-ห้ามชูป้าย



ชกไม่มีมุม....วงค์ ตาวัน

มีคนอีกส่วนหนึ่ง ที่สนับสนุนให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ใช้อำนาจเด็ดขาดในการควบคุมสังคม เพื่อให้เกิดความสงบ

*เพราะเชื่อคำโฆษณาชวนเชื่อของรัฐ ว่าม็อบแดงเป็นผู้ก่อการร้าย*

คนจำนวนนี้จึงเห็นดีเห็นงามกับการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีกทั้งไม่เห็นว่าประชาชนทั่วไปจะถูกละเมิดสิทธิอะไร

ไม่ว่าจะรักหรือจะชังรัฐบาลนี้ก็ตาม

แต่ถ้ายึดในหลักประชาธิปไตย ต้องมองออกว่า พ.ร.ก.นี้เป็นเครื่องมือในการละเมิดสิทธิ์ของคนที่คิดต่างกับรัฐบาลอย่างรุนแรง

คนคิดต่าง ที่ไม่ใช้แนวทางรุนแรง ไม่ได้ก่อม็อบยึดถนนด้วยซ้ำ!

แค่ร้องตะโกนที่ราชประสงค์


โดนหิ้วตัวราวเป็นโจรร้าย เอาไปปรับข้อหาส่งเสียงดัง

แค่นักเรียนนักศึกษาชูป้ายคัดค้านพ.ร.ก.ที่เชียงราย

*ตอนนี้มีการอาศัยอำนาจพ.ร.ก.เรียกมารายงานตัว ขู่เข็ญ กระทั่งเตรียมจะส่งเข้าสถานพินิจ*

ถ้ามีจิตใจประชาธิปไตยจริง มีจุดยืนในหลักสิทธิเสรีภาพจริง

ต่อให้รักมาร์คแค่ไหน ต้องไม่ยอมรับการใช้อำนาจล้นฟ้าอย่างบ้าระห่ำเช่นนี้!

พ.ร.ก.ฉุกเฉินจึงเป็นเครื่องมืออัปยศ ที่ทำลายจิตใจและสิทธิประชาชน ประจานไปทั่วโลกถึงความเป็นบ้านเมืองป่าเถื่อนล้าหลัง ภายใต้รัฐบาลที่เขาเริ่มไม่แน่ใจว่าเป็นประชาธิปไตยหรือเผด็จการ

กล่าวเฉพาะกรณีนักเรียนนักศึกษาที่เชียงราย

คล้ายกับว่ารัฐบาลนี้อยากให้เยาวชนหลงระเริงไร้สาระ มากกว่าจะเป็นคนหนุ่มสาวที่สนใจปัญหาบ้านเมือง

นายกฯ จะอ้างไม่รู้เห็นไม่ได้ เพราะแม้แต่กรรมการสิทธิฯ ก็ออกมาแถลงติติงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ

แถมยังมีการเปิดโปงวิชามาร เมื่อนายทหารในพื้นที่เกลี้ยกล่อมเด็กเหล่านี้ว่า ถ้ายอมซัดแกนนำเสื้อแดงเป็นคนว่าจ้างจะปล่อยตัวพ้นข้อหา

เป้าหมายก็แค่นี้แหละ คือโยงแกนนำนปช. ยัดข้อหาก่อการร้าย

เหมือนกับที่ดีเอสไอไปไล่จับนายหรั่ง ไล่จับสิบตรีป๊อด เพื่อยัดว่าเป็นมือยิงเอ็ม 79

*ยิ่งมีพ.ร.ก. ยิ่งรัฐบาลใช้อำนาจมาก ยิ่งเพิ่มแนวร่วมต่อต้านรัฐบาลขยายไปเรื่อยๆ*

จากนปช. ชาวรากหญ้า บัดนี้ปัญญาชนเริ่มรับไม่ได้กับรัฐบาลนี้มากขึ้นๆ


อดีตนายกฯ อานันท์ที่เห็นอกเห็นใจกันเต็มที่ ยังต้องออกตัว!

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?n...B5Tmc9PQ==

ขอเปิดโปงแผนการชั่ว

ข่าวนี้หลุดมาจากหน่วยงานความมั่นคงนะคะขอไม่บอกว่าหน่วยไหนเพื่อความปลอดภัยของคนให้ข่าวค่ะ
ตอนนี้รัดถะบานได้มอบบโยบายให้กระทรวง สธ เร่งสร้างภาพเยียวยาคนเสื้อแดงในตจว โดยอ้างว่ามีปัญหาทางด้านจิตใจเนื่องจากผลกระทบจากการสลายการชุมนุมรปส โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ไปพูดคุยแสดงความเห็นอกเห็นใจให้คำปรึกษาทางด้าน จิตวิทยา จุดประสงค์ที่แท้จริงคือการสืบข้อมูลเพื่อทำประวัติชาวเสื้อแดงในพื้นที่และ ฝ้าระวัง
แกนนำในแต่ละท้องถิ่นซึ่งทางรัฐเชื่อว่าเป็นหัวคะแนนของพรรคฝ่าย ตรงข้าม ในรายที่ไม่น่าไว้วางใจจะมีการจัดฉากให้เสียชีวิตโดนอุบตืเหตุหรือหนี้พนัน หรือชู้สาว ทั้งนี้เพื่อเป็นการตัดกำลังป้องกันไม่ให้กลับมาชุมนุมได้อีกทั้งยังเป็นการ ทำลายฐานเสียงเพื่อสลายกำลังของพรรคคู่แข่ง เป็นการเตรียมตัวไว้ก่อนในขณะที่รัฐบานไม่มั่นใจการโหวดงบประมาณที่กำลังจะ มีในอีกไม่นานนี้
อีกทั้งขณะนี้ได้มีการทำสงครามจิตวิทยาโดยให้ทหารเกณฑ์เขียนจมไปด่าญาติพี่ น้องของชา
วเสื้อแดงในตจวด้วยถ้อยคำหยายคายและมีการสาปแช่งด้วยข้อความอัน รุนแรงโดยทหารได้ที่อยู่และประวัติจากการพี่น้องที่ถูกนำคัวไปกักขังไว้ ตั้งแต่คราวสลายรปสผู้ที่ร่วมวางแผนมีอดีตอัยการผู้ชั่วร้ายซึ่งได้ดิบได้ ดีอกกทีวีแทบทุกวันและนายตำรวจใหญ่คนนึงที่หวังจะเป็นเบอร์หนึ่งของสตช นายตำรวจคนนี้เป็นผู้มีบทบาทอย่างมากในการวางแผนสลายการชุมนุมที่ผ่านมา กองกำลังชุดดำปลอมที่เข้ามาช่วยผู้ชุมนุมแต่ยิงเท่าไหร่ก็ไม่เคยถูกทหารก็ เป็นการจัดเตรียมของคนผู้นี้ ผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมอาจพอจำได้ถึงชายชุดดำกลุ่มหนึ่งที่คอยบอกการ์ดไม่ ให้ตอบโต้ทหารพวกเค้าจะจัดการเองกับคำพูดติดปากว่า "น้องไม่ต้อง พี่จัดการเอง" " น้องถอยไปอยู่ข้างหลังคอยยิงพลุขึ้นฟ้าให้หน่อย"
ขอประนามคนม่คิดแผนการนี้ขึ้นมาค่ะ

ขยายความต่อนิดนึงค่ะ กลุ่มชายชุดดำเมื่อวันที่ 10 เมยนั้นมีจริงๆและโจมตีทหารโดยตรงจำนวนนายทหารระดับผู้บังคับกองพันได้รับ บาดเจ็บมากกว่าจำนวนที่เป็นข่าวมากแต่จนปัจจุบันยังไม่เป็นที่เปิดเผยทั้ง ในทางลับและทางอ้อมว่าเป็นใครมาจากไหน ส่วนกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่มาช่วยผู้ชุมนุมที่ลาดหลุมแก้วนั้นก็มีจริงๆเป็น กองกำลังทหารอากาศไม่ทราบสังกัดแต่หลังจากนั้นดูเหมือนว่าจะยกเลิกภารกิจ ทั้งหมด จะสังเกตุได้ว่ากองกำลังชุดดำในช่วงแรกๆนั้นไม่มีการพูดจากับผู้ชุมนุมมาปฎิ บัติการแล้วก็สลายตัวไปแต่ในช่วงหลังๆจะมีการสื่อสารกับการ์ดตลอดเพื่อหลอก ให้ตายใจ ข่อสังเกตุอีกประการหนึงคือการโจมตีในช่วงหลังนั้นไม่เคยถูกเป้าหมายเลยแม้ แต่ครั้งเดียว
ส่วนตำรวจมะเขือเทศและทหารแตงโมนั้นมีจริงค่ะมีเป็นจำนวนมากแม้กระทั่งใน หน่วยรบพิเศษหรือนายทหารระดับครูฝึกก็มีจำนวนไม่น้อยที่เห็นใจชาวเสื้อแดง และเข้าร่วมการชุมนุมด้วยบ่อยครั้งแต่ไม่ใช่กลุ่มติดอาวุธค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น