สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ในห้วง คำนึงขบถโรมานซ์ : รักอันงดงาม

แสง ดาว ศรัทธามั่น

เพียง เศษเสี้ยวจักรวาล


7 เมษายน, 2010 - 14:41 | โดย saengdao


@ ใน ปีกบางใสของผีเสื้อ
มี ลายสวยงามพริ้งพราย
ใน เจ็ดสีของรุ้งสาย
มี ความรักอันงดงาม

ที่รัก
ในดวงตาเธอ
งามเสมอด้วยวิญญาณ
มีเพลงรักอันไพศาล
ที่ร้อยรัด งามนิรันดร์

เอา เรียวรุ้ง มาร้อย รัด
ดวงใจเธอที่ งดงาม
เอา ความรักอันตระการ
มาเรียงร้อยให้ เพื่อนมนุษยชน

. . . oh My beloved
ที่รัก . . .
แต่งตัวด้วยดวงใจ สวยๆ งามๆ
แล้วฉันจะเขียนนิยาม ความ รักอันงดงาม
มอบให้ เ ธ อ
We Love You ! @

กวี บทนี้ รจนานานแล้วความรักย่อมงดงามเสมอ ไม่ว่าจะเป็น ความรักของคนหนุ่มสาว เด็กๆ คนอาวุโส และความรักในใดอื่น ฯลฯ

* ความรักของคนหนุ่มสาว และคนที่รักกัน ( ไม่ต้องคำนึงถึงอายุที่เป็นเพียงตัวเลข เคยฟังข่าว อ่านข่าวจากหน้าหนังสือพิมพ์ไหม? คนแก่อายุ 70 - 80 ปี ก็เคยมีความรักต่อกัน บางคนรักกันมากสมัย ตอนเป็นหนุ่มสาว แต่ต้องพรากจากกัน แต่ละคนก็ไปแต่งงานนานๆเข้าคู่ผัวตัวเมียก็กลับคืนสู่ดินพอทั้งสองมาพบกันอีก ก็เลยแต่งงานอยู่ด้วยกัน งด งาม น่ารักมากเน้อ พ่ออุ๊ย แม่อุ๊ย เหย .. . ส่วน ลีลายามโรแมนคาธอลิกจะเป็นจั๋งใด อ้ายก็บ่ฮู้ เด้อ ha ha )

** รักใน รากเหง้า วิถีชีวิต ธรรมชาติ ดิน น้ำ ป่า สาย ลม แสง แดด สายรุ้ง ฯลฯ ก็คือ ความรักอันงดงาม ประชาชน มนุษยชาติก็ต่อสู้เพื่อสิ่ง งด งาม นี้ สิ่งที่รักหวงแหน ก็เป็น ความรักอันงดงาม นัก ได้ ช่วยจรรโลงโลก ชีวิต มิให้โครงสร้างสังคมที่โคตรอภิมหาบริโภคทุนนิยมในส่วนที่สามานย์สุดโต่ง และเผด็จการทุกสายพันธุ์มาทำลายล้างผลาญ ไม่ว่าจะเป็นที่ปากมูน รา ษีไศล ห้วยละห้า บ่อนอก หินกรูด จะนะ (สงขลา) โรงไฟฟ้าหางดงเชียงใหม่ มาบตาพุด (ระยอง) เหมืองคลิตี้(เมืองกาญจน์) บ้านครัว กรุงเทพฯ (ที่จะมาสร้างทางด่วนขับไล่ที่พี่น้องมุสลิม จำได้ไหม?) โรงเรียนมาแตร์เดอี โรงเรียนของชนชั้นกลางค่อนข้างร่ำรวย กรมทางด่วนจะมาสร้างทางด่วนครอบโรงเรียน พวกครูอาจารย์นักเรียนก็ร่วมกันต่อสู้คัดค้าน ha ha … บ่เจอด้วยตัวเองก็ ไม่รู้สึก แล้วทำไมตอนที่ชุมชนบ้านครัวจะถูกไล่ที่สร้างทาง ด่วน แล้วทำไมพี่น้อง ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์ นักเรียน ฯลฯ ไม่ช่วยพี่น้องบ้านครัวเล่าจ้า? บ่ฮู้ว่าตอนนี้เข้าใจอะเป่า เอาใจ เขามาใส่ใจซะมั่งซี ปี้น้องเหยหรือพี่น้อง ปาเกอญอ (กระเหรี่ยง) ชุมชนบ้านป่าสนวัดจันทร์ อำเภอแม่แจ่ม เชียงใหม่ที่ทางการจะมาตัดตนไม้สนธรรมชาติ พี่น้องก็ต้องลุกขึ้นสู้ พวกเราในเมืองก็ไปร่วมคัดค้านด้วยในที่สุดทางการก็ต้องเลิกที่จะทำ (พวกอมนุษย์ พวกนี้ มันก้ออวิชชาเช่นนี้แหละ)

พวกอวิชชาเผด็จการทุกสายพันธุ์นี้แหละ เขาหารู้ไม่ว่า พวกพี่น้องประชาชน ชุมชน เขามิได้ต่อสู้ เพื่อชุมชน และ ตัวเอง เท่านั้น เขาสู้เพื่อพวกเอ็งมนุษย์อวิชชา ตวย เพื่อ ลูก หลาน เหลน หลีด ลี้ ฯลฯ ในปัจจุบัน และอนาคตด้าว (เข้าใจ๋)

โลก ร้อนขึ้นทุกวันๆ แล้ว โว๊ย เสียงพี่น้องคนตีนติดดินตะโกนลั่น ทั้งในประเทศ และ ทั่วโลก ฯลฯ

**ความรักทางชนชั้น ในระบบโครงสร้างสังคมอันสังคังเส็งเคร็ง และโคตรห่วยแตกเช่นนี้ ระบบนี้มันมีมานานแล้ว นับแต่ยุคพระเจ้าเหา (ชัญ นางโลม อย่าผวนคำเด้อ) ยุคศักดินาอมาตยาฯ จนถึงยุคประชาธิปไตยจอมปลอม ฯลฯ แน่นอน มันมีอยู่สองชนชั้นคือชน ชั้นผู้กดขี่กะชนชั้นผู้ถูกกดขี่ ไม่ต้องพูดให้มากความว่าการ กดขี่เป็นยังไง คนที่มีสามัญสำนึกธรรมดาๆ (common sense) ย่อมบรรลุธรรมกันอยู่แล้ว

. . .ฉันจะขี่หลัง ขี่คอเธอตลอดไป แต่พยายามจะทำตัวให้เบา ไม่ ให้เธอแบกฉันหนักมากเกินไป. . .
- - -ชนชั้นผู้กดขี่ขูดรีดมักพูด เช่นนี้ซำเหมอ เขาไม่ยอมลงจากคอ หลัง ไหล่ มวลมหาประชาชนดอก เพราะ ถ้าลงเมื่อใด เขาจักเสียผลประโยชน์ที่กดขี่ขูดรีดประชาชนทันที ฉะนั้นพวกเขาจึงมีแต่ใช้นโยบาย คล้ายทำบุญทำทาน แบบสังคมสงเคราะห์ไปวันๆ ให้กะประชาชนโดยพวกเผด็จการทุกสายพันธุ์ มันไม่ได้แก้ปัญหาแบบถึงรากถึงโคนเลย!
. . . มีทางใด? ที่จะทำให้พวกกดขี่ขูดรีดพันธุ์บ้าบอคอแตกพวกอมนุษย์นี้ จักลงจากลงจากอวัยวะเบื้องบนของผู้ถูกกดขี่ขูดรีดได้? มิมีเป็นอื่นใด นอกจากสลัดเหวี่ยงมันลงมานอนแอ้งแม้งบนลานดิน (แล้วจะ เอาติ๋นตืบจะกระทืบมัน ก็แล้วแต่มวลมหาประชาชนข้าพระพุทธเจ้า บ่ขอออกความคิดเห็นเน้อ ha ha)

*** รักในผองเพื่อนมนุษยชาติบนดาวโลกสี เงินดวงนี้ นี่ก็คือ รักอันงดงามไพศาล ไร้ขอบเขต พรมแดน ชาติเชื้อ สีผิว เผ่าพันธุ์ขวางกั้น ฯลฯ หนุนช่วยให้กำลังใจผอง เพื่อนมนุษย์ชาติประเทศ (สมมุติต่างๆ) ที่กำลังต่อสู้กับชนชั้นปกครองผู้กดขึ่ขูดรีดให้หมดไป

. . . เมื่อมี ความรักอันงดงามไพศาล เช่นนี้ โ ล ก เรา ย่อมมีศานติภาพ เสรีภาพ ภราดรภาพ ฯลฯ งดงามเป็นนิรันดร์
- - - เพื่อนเอ๋ย นาฎลีลา version ฉันนี้แหละ คือ ความรัก อันงดงาม !
- - - โอ้ . . . ค วา ม รั ก อั น งด งา ม !
- - - รั ก อั น ง ด งา ม ! ! ! @

ฤดูร้อน , ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๓
ใต้ถุนบ้านไม้ชายทุ่งสายลมจอยยามบ่าย
บ้านท่าเกวี๋ยน , ตำบลหนองจ๊อม , อำเภอสันทราย
ล้านนาอิสระ , เจียงใหม่ .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น