สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

วิเคราะห์ผลการเลือกตั้ง ต่อจากนี้ไป จนถึงวาระสุดท้ายของประเทศไทย โดย : อ่างขาง


________________________________________________________________

ผลการเลือกตั้งซ่อมเขตุ 6 กทม.

ตัวเลขกลมๆ พรรคปชป.ได้คะแนน 97000คะแนน ส่วนพรรคเพื่อไทยได้ 82000คะแนน
สรุปพรรคปชป.มีคะแนนห่างจากพรรคเพื่อไทยอยู่ 15000 คะแนน

คะแนนทั้งหมดนี้มันบอกอะไรได้บ้าง

คำถาม..ถ้าพรรคการเมืองใหม่ ลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย ผลจะเป็นอย่างไร

คำตอบ ที่คาดว่าน่าจะเป็น

1.เหมือนเดิมโดยที่พรรคการเมืองใหม่ ไม่มีทางเกิดได้เลย อย่างมากก็ได้คะแนนแบ่งมาจากพรรคปชป.ไม่เกิน 1พันคะแนน อาจจะด้วยสาเหตุ ที่รู้ๆกันอยู่ พรรคนี้ไม่มีแฟนพันธุ์แท้เลยซักนิดเดียว ภาพที่เห็นเป็นภาพมายาที่คนในพรรคปชป.สร้างให้ทั้งสิ้น โดยที่มี 5 อภิมหาอัปลักษณ์บุรุษ ทำหน้าที่เป็นแกนนำโค่นล้มทักษิณให้เท่านั้น

2.เพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง เพราะ พรรคการเมืองใหม่จะตัดคะแนนจากพรรคปชป.ไป สมมุติว่ามีคนเลือกพรรคการเมืองใหม่ที่มีสันติอโศกเป็นแนวร่วมจัดให้ แค่20000 คะแนนแค่นั้น พรรคปชป.ก็แพ้แล้ว

คำถาม..ถ้าคุณนัฐวุฒิลงสมัครรับเลือกตั้งแทนคุณก่อแก้ว คะแนนเสียงจะเพิ่มขึ้นไหม?

คำตอบ.. เป็นที่ทราบกันดีว่า คะแนนเสียงความนิยมของตัวบุคคลมีผลกับการเลือกตั้งเป็นอย่างมาก กล่าวคือคะแนนของพรรคมีแน่นอนอยู่แล้ว แต่ของตัวบุคคลจะเป็นตัวชี้ขาดในตอนสุดท้ายเสมอ จะเห็นได้ว่ามีสส.ที่ได้รับความนิยมจะถูกซื้อตัวและย้ายพรรคกันตลอดเวลา
ดังนั้นถ้าคุณนัฐวุฒิลงสมัครในครั้งนี้ เชื่อว่า มีคะแนนสูงกว่าคุณก่อแก้วแน่นอน แต่จะชนะหรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งยังมิอาจพิสูจน์ได้ในตอนนี้

คำถาม..ถ้าคุณก่อแก้ว ออกมาหาเสียงเอง จะมีสิทธิ์ได้คะแนนมากกว่านี้ไหม

คำตอบ.. แน่นอนจะได้คะแนนมากกว่านี้แน่แต่จะมากกว่าจนถึงขั้นชนะได้เลยหรือไม่ อันนี้ยังคงต้องพิสูจน์กันต่อไปจะฟันธงเลยคงไม่ได้ ถ้าคิดว่าคุณก่อแก้วไม่มีทางชนะเลยก็คงมิใช่ทีเดียวอีกเหมือนกัน มิฉะนั้นรัฐบาลคงสร้างภาพไปแล้ว โดยปล่อยให้คุณก่อแก้วได้รับการประกันตัว ออกมาหาเสียงได้

คำถาม..จะตีความแบบนี้ได้ไหมพรรค ปชป.รวมกับความนิยมของอำนาจนอกรัฐธรรมนูญที่เคยมี ในอดีต บวกกับกลไกของของรัฐ กลไกของกองทัพ กลไกของงบประมาณ และอำนาจมืดที่แฝงอยู่ รวมกันแล้วมาต่อสู้กับพรรคเพื่อไทยเพียงลำพัง แบบนี้ พอจะตีความได้ไหม แล้วยังชนะได้แค่นี้

คำตอบ..ใช่เลย คำถามนี้คือคำตอบ

คำถาม..คะแนนเสียงของคุณก่อแก้วมาจากไหน

คำตอบ...

1.แน่นอนว่าคนเสื้อแดงทั้งหมด
2.ฐานเสียงเดิมของพรรคเพื่อไทย
3.กลุ่มคนที่ไม่เอาพรรคปชป.และเกลียดพรรคการเมืองใหม่
4.พวกตาสว่าง ที่เห็นอำนาจเถื่อนมีจริง และต้องการออกมาบอกรัฐบาลว่า รัฐบาลทำไม่ถูก
5.กลุ่มคนที่สงสารท่านอดีตนายกฯทักษิณอย่างเดียว
6. อันนี้น่ากลัว ทุกคะแนนที่ออกมามันชี้ชัดว่า คนไทยอย่างน้อยเกือบครึ่งหนึ่ง มีความรู้สึกผิดไปจากปกติที่เคยเป็นแล้ว ความเสื่อมกำลังมาเยือน เฉกเช่นมากอส เฉกเช่นพระเจ้าซาร์ เฉกเช่นซัดดัมฯ ที่อดีตเคยเป็นผู้นำประเทศตลอดกาลทั้งนั้น

คำถาม..อีกกว่าครึ่งหนึ่งที่ไม่มาลงคะแนนเสียงจะตีความเป็นอย่างไรได้บ้าง

คำตอบ..

1.เหมือนเดิมไม่สนใจใดๆทั้งสิ้น ไม่รู้แม้กระทั่งวันไหนมีการเลือกตั้ง ไม่รู้กระทั่งนายกประเทศไทยชื่ออะไร
2.ข่าวสารมันมั่วไปหมด ไม่รู้ว่าจะเชื่อใครดี ขอยืนอยู่ตรงกลางดีกว่า ยังไม่อยากผิดหวังอีกครั้ง
3.ส่วนหนึ่งไม่กล้าออกมาเพราะตนเองเคยไปร่วมชุมนุมคนเสื้อแดงด้วย ถ้าออกมาคิดว่าอาจจะไม่ปลอดภัยกับชีวิต
4.ไม่อยู่ในพื้นที่ และขี้เกียจพอที่จะไม่ไปเลือกตั้งล่วงหน้า
5.ชัดๆไปเลยไม่เอาทั้งทักษิณฯและไม่เอาทั้งอำมาตย์
6.นึกว่าตนเองมีแค่คะแนนเสียงเดียว จะแพ้หรือชนะตนเอง ก็ไม่น่ามีผลมากนัก (คิดแบบนี้เยอะมาก ถามว่าชอบใครตอบได้หมดเก่งเหลือเกินแต่เวลาเลือกตั้งไม่เคยออกไปใช้สิทธิ์)

คำถาม..ถ้าจะให้ฟันธงไปเลย ในอนาคตอันใกล้นี้ ประเทศไทยจะเดินไปในทางไหน

คำตอบ.. ถ้าเป็นอยู่แบบนี้ประเทศไทยก็จะเป็นเช่น พม่า เขมร ลาว ไม่ต่างกันมากนัก อำนาจถูกกำหนดไว้ก่อนแล้วโดยคนที่อยู่หลังม่าน มีรัฐซ้อนรัฐ การเลือกตั้งแค่สัญลักษณ์ ประชาชนยังต้องตายอีกหลายยก และจะตายมากขึ้นเรื่อยๆไม่รู้จบ จนกว่า ประชาชนจะได้เป็นเจ้าของประเทศจริงๆแล้วเท่านั้น การโกงกินจะหนักข้อกว่าที่เห็นทุกวันนี้ เพราะหนึ่งในข้ออ้างการโกงกิน เอาความชอบธรรมของความจงรักภักดีมาเป็นข้ออ้าง มาปิดปากสื่อ มาปิดปากองค์กรที่คล้ายว่าอิสระ

เครื่องบินรถถัง อาวุธสงคราม ทั้งหมดที่คิดว่าซื้อมาแพงแล้วต่อไปจะแพงกว่านี้อีก แพงแบบไม่เอาไหนด้วยคุณภาพต่ำเท็คโนโลยี่สุดห่วย เพราะทุกบาทที่จ่ายออกไปมันคือค่าตอบแทนที่ตนเองจะได้รับทั้งสิ้น ในคำขวัญ คนที่จงรักภักดีมากกว่าใคร โกงได้

และสุดท้ายไม่เกิน10ปี คนงานไทยจะไปขอวีซ่าเข้าเขมรเพื่อเดินทางไปทำงาน หลังจากเขมรเปิดบ่อน้ำมัน เปิดแหล่งท่องเที่ยวที่มีมหาอำนาจมาลงทุน มีสถานคาสิโน มีแหล่งเริงรมย์แบบลาสเวกัส มีอาบอบนวดเต็มทุกหย่อมหญ้า ส่วนประชาชนของเขมรเองไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ เพราะกฎหมายแรงมากกับธุรกิจแบบนี้ ผู้หญิงเขมรเดินกับคนต่างชาติในที่สาธารณะประชาชนสามารถเอาก้อนหินขว้างได้ เลยเมื่อพบเห็น หรือผู้หญิงบริการค้าของเก่า โทษคือประหารชีวิต

พม่าจะรบกับไทยอย่างเมามัน ครั้งนี้เริ่มสูสี เพราะอเมริกา มีฐานขุดเจาะพลังงานในพม่าด้วย จึงวางตัวเฉย แต่แอบขายอาวุธให้

สุดของสุดท้าย อาจมีนายกรัฐมนตรีต่อจากนี้ไปไม่เกินสองคน ต่อจากนั้นหมดยุค เริ่มเข้าสู่ยุคพระศรีอารยะ มีเทวดามาปกครองประเทศแบบถาวรตลอดการ จนทั่วหล้าอย่างเสมอภาค แต่ไม่นานหลังจากมนต์เทวดาเริ่มสลาย และเมื่อถึงอีกขั้นหนึ่ง เทวดาจะหมดไป คนธรรมดาเดินดินกินข้าวแกงจะมาแก้สถานการณ์ ให้ทั้งหมด เริ่มนับหนึ่งใหม่ ไทยที่ไม่ได้เป็นเมืองขึ้นใคร จะมีรัฐอีกหลายรัฐในประเทศนี้

ให้จับดูอเมริกากับจีน ตอนนี้ โปรดอย่ากระพริบตาเขาขีดเส้นแบ่งประเทศไทยกันไว้เรียบร้อยแล้ว

อเมริกา ชี้เบาะแสการจับตัวสองคนสนิทเสธ.แดงโดยสัญญาณดาวเทียม

จีน บีบให้ เขมรจับ อ้อกับ อ้ายส่งตัวกลับไทย

ทั้งสองประเทศเข้ามาก้าวก่ายกิจการภายในโดยไม่ต้องร้องขอ เหมือนว่าทั้งสองชาติจะเอียงไปกับอำนาจนอกระบบ แต่นั่นต้องมองกันอีกยาว อเมริกาและจีนเดินเกมอะไรแน่

จีนก็ต้องการพลังงาน อเมริกาก็ต้องการพลังงาน

แต่ทั้งหมดติดอยู่ที่เดียวคือประเทศไทยเพราะมีการเมืองแบบ ไม่รู้เหนือรู้ใต้ โง่ดักดาน

เหมือนอย่างที่เคยเป็น หน่วยสอดแนมอเมริกาทำงานให้อิรักเพื่อรบกับอิหร่าน แล้วปล่อยให้อิรักฆ่าชาวเคิร์ก ล้มตายเป็นเบือด้วยอาวุธเคมี ชีวภาพ เมื่อสงครามสิ้นสุดก็เอาข้ออ้างอันนี้มาถล่มอิรักต่ออีกทีหนึ่ง จีนก็ทำแบบนี้เหมือนกันในเขตุปกครองมุสลิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น