สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ความ ตายของน้ำ หวาน โดย กาหลิบ


วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคมพ.ศ. 2553

คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง ความตายของน้ำหวาน
โดย กาหลิบ

เขาตายอย่างฉับพลันบนถนนที่พลุกพล่าน มอเตอร์ไซด์ที่เขาซ้อนท้ายมาถูกชนกลางลำโดยรถกระบะลึกลับ จนเจ้าตัวและคนขี่กระเด็นกระดอนไปคนละทาง

เหตุ เกิดบนถนนสายลำลูกกา-ธัญญบุรี ในบริเวณคลอง ๗ ท่ามกลางผู้คนที่สัญจรไปมามากมาย แต่จนบัดนี้ตำรวจได้แต่ลงบันทึกประจำวันไว้แต่เพียงว่า เป็นรถกระบะที่ไม่ทราบสีและป้ายทะเบียนรถ ทำท่าจะกลายเป็นคดีชนแล้วหนีที่เตรียมแขวนผลเอาไว้ล่วงหน้าว่าไม่อาจสรุปคดี ได้


เขาคือ ธนพล แป้นศรี หรือ น้ำหวาน ผู้หน้าที่เป็นผู้อารักขาคุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จนเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของแกนนำและมวลชนมากมาย

นอกจาก อ้วน บัวใหญ่ ผู้ใกล้ชิดกับแกนนำอย่าง อดีต ส.ส. สุภรณ์ อัตถาวงศ์ และผู้ใกล้ชิดแกนนำพัทยาและศรีสะเกษตามที่ปรากฏเป็นข่าวแล้ว บัดนี้ก็ต้องเพิ่มชื่อ น้ำหวาน เข้าไปอีกหนึ่ง

เช่น เดียวกับการ์ดจำนวนหลายสิบคนที่ขณะนี้หายตัวไปอย่างลึกลับ จะคิดว่าหลบซ่อนตัวก็นานเกินเวลาอันสมควรและควรหาทางติดต่อกลับมายังผู้ดูแล ของแต่ละคนได้แล้ว แต่ก็ไร้วี่แวว


มวลชนฝ่ายประชาธิปไตยได้ข่าวนี้แล้ว ก็รู้ทันทีโดยไม่ต้องรอฟังถ้อยคำโกหกมดเท็จจากฝ่ายรัฐว่า การไล่ล่าเอาชีวิตฝ่ายประชาธิปไตย โดยเน้นวิธีฆาตกรรมอำพราง ทำให้ดูประหนึ่งว่าเป็นอุบัติเหตุและอื่นๆ ที่ไม่ใช่การฆาตกรรมโดยตรง บัดนี้คือครรลองหลักของการอยู่ร่วมกันในราชอาณาจักรที่มีชื่อว่าไทยไปแล้ว


พร้อม กับที่รัฐบาลออกมาดัดจริตเรื่อง ปรองดองอยู่ทุกสื่อ


ครับ นอกจากมายาเรื่องปรองดองและความอำมหิตของฝ่ายที่เกลียดชังประชาธิปไตยแล้ว ขณะนี้ต้องสงเคราะห์ว่าไม่มีสาระใดๆ ที่เกี่ยวกับประเทศไทยเลย

อ้อ มีสารคดีเฉลิมพระเกียรติที่ออกบ่อย ออกมาก และออกหลายครั้งเพิ่มขึ้นมาอีกส่วนหนึ่ง


ส่วนความลำเค็ญทางเศรษฐกิจและสังคมของคนไทยส่วน ใหญ่ของประเทศนั้น แทบไม่มีใครพูดถึง เหมือนไม่มีความสำคัญใดๆ อีกแล้ว

เพราะ มันจะเสียบรรยากาศความชื่นมื่นของผู้ปกครองที่สำคัญว่าตนกำลังได้รับชัยชนะ เหนือหัวมวลชน

การตายของ น้ำหวาน จึงถูกจัดรวมอยู่ในประเภทความตายของมวลชนชั้นล่างหรือรากหญ้า ไม่คู่ควรกับการเป็นข่าวใหญ่และไม่มีความสำคัญ

การตาย รอบราชประสงค์ก็ไม่สำคัญ


การตาย คาวัดปทุมวนารามก็ไม่สำคัญ

การตาย ในคุกหรือที่คุมขังก็ไม่สำคัญ

ความ ตายอันลึกลับเป็นปริศนาก็ไม่สำคัญ และไม่มีใครในภาครัฐกล้าติดตามต่อเนื่องให้รู้ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นในบ้าน เมืองนี้

เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นกับ น้ำหวาน ในฐานะที่เป็นรายล่าสุด แต่ไม่ใช่รายสุดท้าย เป็นการยืนยันว่าแกนนำที่ตัดสินใจหลบหลีกภัยอันตรายออกนอกราชอาณาจักรแห่ง นี้ไปนั้น ตัดสินใจถูกต้องที่สุดแล้ว ถ้าอยู่ต่อไปก็ถูกฆ่าหรือถูกขัง บั่นทอนความมั่นใจและกำลังใจของมวลชนไปทุกๆ วัน


ผู้ที่ จะสู้ต่อได้ต้องอยู่อย่างเสรีชน รวบรวมความพร้อมทางศีลธรรม จริยธรรม และอื่นๆ เพื่อกลับมาลุกขึ้นสู้ในเวลาอันควร

ต้องทำ ให้ความตายของ น้ำหวาน มีค่าและเป็นประวัติศาสตร์เช่นนั้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น