สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ฆาตกร ต่อเนื่อง โดย กาหลิบ

คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง ฆาตกรต่อเนื่อง
โดย กาหลิบ

ในสังคมที่วิปริตผิดเพี้ยนจากธรรมชาติของ มนุษย์มากๆ มักจะเกิดการทำลายชีวิตของคนอื่นๆ ด้วยเหตุผลอันวิปริตผิดเพี้ยนเช่นกัน เราได้ยินอยู่เสมอว่า ในยุโรปและสหรัฐอเมริกา มีนักฆ่าคนที่ไม่ค่อยจะได้พบเห็นกันนักในสังคมตะวันออก นั่นคือฆ่าโดยไม่ได้อาฆาตโกรธแค้นผู้ตายเป็นการส่วนตัว ไม่ต้องการเงินทองทรัพย์สินของเขา หรือไม่ได้บันดาลโทสะใดๆ เลย แต่เป็นการฆ่าคนตามปมผิดเพี้ยนบางอย่างในใจของเขาเอง เช่น เคยหิ้วโสเภณีไปนอนแล้วติดโรค จึงออกไล่ล่าฆ่าโสเภณีเป็นสิบๆ ศพ บางคนเคยถูกเพื่อนนักเรียนกลั่นแกล้งรังแก ก็เลยล่อลวงคนที่มีความประพฤติคล้ายกัน หรือมีบุคลิกคล้ายคลึงกันไปฆ่าเสีย เป็นต้น

เนื่องจากการฆ่าแบบนี้มักจะเกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นชุด บางครั้งกินเวลายาวนานหลายสิบปีก็มี จึงเกิดศัพท์บัญญัติสำหรับพฤติกรรมปาณาติบาตเยี่ยงนี้ว่า การฆาตกรรมต่อเนื่อง หรือ serial killings

เล่ามานี้เพื่อจะ บอกว่า เมืองไทยแทบจะไม่เคยผ่านประสบการณ์แบบนี้ เพราะความที่ครองวิถีพุทธ (ถึงจะมีศาสนิกอื่นด้วย) มาเนิ่นนาน ความผิดเพี้ยนเช่นนี้จึงไม่เกิดมากนักในระดับประชาชน

แต่กลับ ปรากฏว่าไปเกิดมากในชนชั้นปกครองของไทย โดยเฉพาะตัวผู้ปกครองหลักผู้มีความวิปริตผิดเพี้ยนมาตั้งแต่คนไทยส่วนใหญ่จำ ความได้ เพียงแต่ไม่กล้าพูดดังไปกว่าเสียงกระซิบ

ล่าสุดคือการส่ง สัญญาณให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกร้องเรียนว่ารับเงินบริจาคทางการเมืองและใช้เงินบริจาคนั้นอย่างผิด กฎหมาย

ย้อนกลับไปในช่วงก่อนการปราบปรามประชาชนในช่วงเดือน เมษายน-พฤษภาคม ๒๕๕๓ ไม่มีสัญญาณใดๆ ว่าพรรคประชาธิปัตย์อาจจะถูกยุบ

ยัง ไม่มีหน้าไหนออกมาเดือดร้อน

นายชวน หลีกภัยยังไม่ต้องกระโดดออกมาร่ายรำ

แต่เมื่อฆ่าผู้บริสุทธิ์แล้ว จนรัฐบาลขี้ข้าธรรมดากลายเป็นรัฐบาลขี้ข้ามือเปื้อนเลือด เหตุการณ์ก็เริ่มจะเปลี่ยนไปสำหรับพรรคประชาธิปัตย์


ไม่ใช่ ว่าผู้ทรงอำนาจเมืองไทยคนไหนเกิดดวงตาเห็นธรรมจนต้องการลงโทษพรรคประชา ธิปัตย์ในบาปกรรมที่ก่อขึ้น แต่เป็นเพราะการบริหารจัดการปัญหาตามใบสั่งอย่างชุ่ยๆ จนเรื่องลุกลามไปถึงคนสั่งและครอบครัว ความชอบธรรมของประชาธิปัตย์ในฐานะมือปืนรับจ้างของฆาตกรตัวจริงจึงหมดไป

หมด แล้วเขาก็ไม่รู้จะเก็บไว้ทำเจ้าอะไร สัญญาณกำจัดกวาดล้างจึงเกิดขึ้น

คน สั่งเขารู้ดีว่า พรรคอย่างประชาธิปัตย์นั้น ยุบแล้วก็ตั้งใหม่ได้เหมือนตุ๊กตาล้มลุก แต่สิ่งที่เขารู้ดีว่าจะเกิดขึ้นควบคู่กันไปคือ การเปลี่ยนแปลงอำนาจในพรรคเมื่อโครงสร้างปัจจุบันต้องพังพาบลง

พูด ง่ายๆ ว่ากำจัดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและนายสุเทพ เทือกสุบรรณได้ง่ายที่สุดด้วยวิธีนี้ ตัวนายชวนหัวหรือนายหัวชวนเขาก็พร้อมเสียบแทนอยู่แล้ว

พร้อมกันนั้น ก็สร้างการแข่งขันขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างค่ายต่างๆ ที่ขับเคี่ยวกันอยู่ว่า ใครจะเสนอกรรมวิธีกำจัดศัตรูและรักษาผลประโยชน์ต่างๆ ได้ดีกว่าคนอื่นๆ คนนั้นก็จะได้ขึ้นมาแทนในนามพรรคใหม่

หรือถ้าผู้บริหารปัจจุบันปรับ ตัวทัน รีบเร่งเสนอผลประโยชน์ในสัมปทานชีวิตในครั้งนี้จนถูกใจผู้เฒ่า พรรคก็อาจจะไม่ถูกยุบ รัฐบาลก็ยังดำรงสภาพต่อไปได้จนถึงการสอบแข่งขันครั้งใหม่ที่เขาจะกำหนดขึ้น มา

ชะตากรรมของลูกน้องเผด็จการทรราชมันก็เป็นเช่นนี้

ใครที่ ไม่เคารพประชาชน ดูถูกพลังของปวงชน และเอาใจแต่ผู้มีอำนาจซึ่งมีจิตใจวิปริตผิดเพี้ยนเอาแต่อำนาจอันล้นพ้นของ ตัวเองเป็นหลัก ในที่สุดก็จะจบชีวิตทางการเมืองแบบนี้

ตราไว้ตรงนี้ นะครับ ถึงพรรคประชาธิปัตย์จะถูกยุบทิ้ง ก็ไม่ได้แปลว่าเมืองไทยของท่านมีความงามและความดีขึ้นมาในระบอบการเมืองที่ พิกลพิการ สิ่งที่เกิดขึ้นเพียงแสดงว่ารีโมตคอนโทรลเมืองไทยอยู่ในมือของใครเท่านั้น เอง

ใครเป็นเหยื่อและใครเป็นฆาตกร เป็นเรื่องที่ต้องสังเกตให้ดีครับ.

--------------------------------------------------------------------------------

เขียนโดย Nangfa

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น