สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

จากศึกเขาพระวิหาร โยงกันจนมาถึง ศึกนอกและศึกในแวดวงศ์เทวดา

อ่างขาง


มันอะไรกันนักหนา เรื่องเขาพระวิหาร ข้อมูลมันมั่วไปหมด พันธมิตรปิดถนนประท้วงกันยืดเยื้อทั้งที่ยังไม่รู้เลยว่าประท้วงใคร ประท้วงทำไม

จากเหตุผลที่ออกมาประท้วงครั้งนี้ จับใจความได้ว่า
1.ไทยเสียดินแดนไปแล้ว 4.6ตร.กม.
2.ไทยกำลังจะเสียดินแดนต่อไปอีกหลายล้าน ไร่
3.เส้นแบ่งเขตุทางทะเล ทำให้ไทยเสียเปรียบอีกมหาศาล

มาดูบทวิเคราะห์กัน

ถามว่า..ทำไมถึงคิดว่าไทยจะเสียดินแดนทั้งหมดดังที่กล่าวมา
คำตอบ..ก็เพราะ เขมรกำลังเสนอแผนบริหารพื้นที่บริเวณปราสาทพระวิหาร ต่อ ยูเนสโก ที่ได้จดทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกไปแล้ว

ถามว่า..แผนบริหารพื้นที่ฯแล้วมันเกี่ยวอะไรด้วย กับที่ไทยจะต้องเสียดินแดนไปมากมายขนาดนั้น
คำตอบ..เกี่ยวตรงที่แผนที่พรหมแดนเส้นแบ่งเขตุที่เสนอไปนั้น เขมรได้เอาแผนที่ฉบับที่ฝรั่งเศสทำให้ แนบไปด้วย (ที่เราเรียกกันว่าแผ่นที่1: 200,000) ซึ่งแผนที่ฉบับนั้น ดินแดนในเขตุภาคตะวันออกทั้งหมดตั้งแต่ ศีรษะเกศ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด ที่เป็นพื้นที่ทางบก จะกลายเป็นของเขมรรวมแล้วหลายล้านไร่ สิ่งก่อสร้างที่เป็นโบราณสถานต่างๆในบริเวณนั้นเกือบทั้งหมดจะตกไปเป็นของ เขมรด้วย
เมื่อเป็นเช่นนั้น แนวลากเส้น จากฝั่งออกไปเป็นมุมฉากออกไปสู่ทะเลก็จะเปลี่ยนไป แหล่งพลังงานในทะเลที่ค้นพบเกือบจะทั้งหมดก็จะกลายเป็นของเขมร

ถามว่า..ทำไมถึงคิดไปไกลขนาดนั้น ว่าเขมรคิดแบบนั้น
คำตอบ..ก็ตอนที่มาร์คเป็นหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน เออออห่อหมกเอาไว้แบบนี้ ว่าไทยกำลังจะเสียดินแดนให้กับเขมรด้วยจินตนาการที่ คุณสนธิลิ้ม จินตนาการเอาไว้เล่นงานท่านสมัครและคุณนภดล กล่าวหาว่าเขาขายชาติ ออกมาขับไล่ ก็ต้องเลยจิตนาการต่อไป เพื่อไม่ให้ใครกล่าวหาได้ว่ามาร์คหลักลอย

ถามว่า..แล้วเรื่องจริงเป็นอย่างไร
คำตอบ.. จะเป็นอย่างไร ก็เมื่อปี2505ไทยโง่เองว่าความแพ้เขมร ศาลโลกตัดสินให้ปราสาทพระวิหารกลายเป็นของเขมร แล้วทำไงได้ไทยก็ต้องถอยกลับยกปราสาทเขาพระวิหารให้เขมรเขาไป
และเมื่อปี2543 รัฐบาลไทยโดยนายกฯชวน ได้ทำบันทึกข้อตกลงระหว่างไทยกับเขมร ในบันทึกฉบับนั้นไทยยอมรับแผนที่1: 200,000 ไว้แล้วเหมือนกัน แล้วจะเอาเหตุผลอะไรมาหักล้างเขาอีก

คำถาม.. แล้วทำไมรัฐบาลไม่ยกเลิกบันทึกข้อตกลงฉบับปี2543 นั้น
คำตอบ.. ยกเลิกไม่ได้เพราะถ้ายกเลิก ก็จะกลายเป็นว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นต้นเหตุทำให้ไทยเสียดินแดนไปจริงๆ คนทั่วไปก็จะรู้หมด ทุกวันนี้ก็โทษทักษิณ โทษสมัคร โทษนภดล ก็ดีอยู่แล้ว

คำถาม..พันธมิตรมันพูดทุกวันว่าปชป.ทำให้ไทยเสียดินแดน มันด่านายกฯทุกวันโดยเฉพาะสนธิลิ้มเอง มันอธิบายเป็นฉากๆว่ามาร์คกะล่อนอย่างไร พลิ้วอย่างไร มันฟันธงไปนานแล้วว่า แท้จริง ปชป.เองนั่นแหละเป็นผู้ที่ทำให้ไทยเสียดินแดน มันท้าดีเบส อยู่ไม่ใช่หรือ ทำไมไม่ดีเบสกับมัน
คำตอบ.. นั่นมันสนธิและพันธมิตรพูด มีแต่คนกินหญ้าเท่านั้นที่เชื่อ และม็อบทั้งหมดของมัน ปชป.ก็เป็นคนจัดให้ทั้งนั้น อาจจะมีบ้างก็คนของสันติอโศก ดังนั้นอย่าวิตก ยังไงคนทั่วไปก็ยังเชื่อพรรคปชป.อยู่เหมือนเดิม ม็อบก็มีเท่าที่เห็นมันอยู่ได้อยู่ไป

คำถาม..แล้วทำไมนายกฯเพิ่งจะตื่นออกมาทำเสียงแข็งใส่เขมรบ้าง ทั้งที่เขมรเขาจวนจะทำสำเร็จแล้ว ไม่สายเกินไปหรือ
คำตอบ.. ก็ทำเสียงแข็งเป็นพิธีอย่างนั้น ให้รู้ว่ารัฐบาลมาร์คก็รักประเทศไทยเหมือนกันเท่านั้น ไม่มีอะไรมาก

คำถาม..แล้วจะจัดการยังไงดีกับเรื่องเขมร และม็อบ ซึ่งในเมื่อขณะนี้มี พรก. ฉุกเฉินอยู่
คำตอบ..ไม่จัดการอย่างไรทั้งนั้นเพราะไทยไม่ได้เสียดินแดนเลย ทั้งหมดมันเป็นแค่วาทกรรมที่มาร์คกับสนธิร่วมกันสร้างไว้ในอดีตเท่านั้น ไม่ใช่เรื่องจริง
ส่วนเรื่องม็อบต้องปรึกษาพี่เนรวินอีกทีจะเอาอย่างไรดี ตอนนี้ยังทนได้ ยังไม่ถึงกับต้องกระชับพื้นที่ ขอพื้นที่คืน คนที่เดือดร้อนคือชาวบ้าน รัฐบาลยังไม่เดือดร้อน
พรก.มันขึ้นอยู่กับความพอใจ ใช่ได้กับคนเสื้อแดงส่วนพวกนี้มันลูกเทวดา ยอมมันไปชั่วคราวก่อน
ถ้าวันใดมายึดหน้าทำเนียบโดนแน่ ขนาดคนพิการยังไม่เลี้ยง เห็นไหม ไล่กระเจิงไปเลย มาเรียกร้องอะไรกันนักหนา

คำถาม..นายกฯกล้าแตกหักกับพันธมิตรจริงหรือ
คำตอบ..พวกมันมีอะไรดีกว่ามาร์ค มันเป็นใคร หลานเขยหรือจะสู้ลูกเขย แล้วทำไมจะไม่กล้าแตกหัก ถ้าจำเป็น

คำถาม.. เหวออออ ลุลุลูลูลูกเขยใคร?
คำตอบ.. ~~~~~~~~~~~~~

สรุป มาบัดนี้ ลิ้มไม่อยู่ในสายตาไปแล้ว จากหลานโปรดเมื่อมาเจอกับลูกรัก อย่าว่าแต่เอาเรื่องเขตุแดนไทยมาเล่นเลย ต่อให้เอาเรื่องอื่นที่หนักหนาสาหัสมากกว่านี้มาเล่น มาร์คก็ไม่กระเทือน
ดังนั้นจงอย่าได้หวัง

แท้จริงเรื่องพรหมแดนเป็นเช่นไร
คำตอบเป็นเช่นนี้
ประเทศไทยจะเสียดินแดนไปได้อย่างไร ใครที่ไหนจะมาเอาไปได้ ถ้าเราไม่ยอมก็คือไม่ยอมแค่นั้น ถ้าจะมีเรื่องก็ต้องมีเรื่อง เช่น เกาะฟอร์คแลนด์ อังกฤษรบกับอาเจนตินาเหตุเพราะต่างคนก็แสดงความเป็นเจ้าของ เมื่อสองประเทศตกลงกันไม่ได้ก็รบกัน ไม่เห็นมีศาลโลกที่ไหนมาตัดสินว่าเป็นของใคร ผู้นำประเทศไทยปัญญาอ่อนไปเองกลัวกระทั่งนิยายที่ตนเองแต่ง ดูอดีตนายกฯ(ทักษิณ)กล่าวไว้ซิยูเอ็นไม่ใช่พ่อ
ตัวอย่างที่เห็นชัด ญี่ปุ่นกับรัสเซียมันตกลงกันได้หรือยัง จีนกับไต้หวันมันตกลงกันได้หรือยัง หลายอีกหลายประเทศยังคาราคาซังกันแบบนี้ ไม่มีวันหมด มีใครประเทศไหนพึ่งศาลโลกบ้าง
ที่ตกลงกันได้บ้างก็เพียง ประโยชน์ทางทรัพยากรร่วมกันเท่านั้นเช่นไทยกับมาเลเซีย

ดังนั้นถ้าจะบอกว่าไทยจะเสียดินแดนให้กับเขมรเพราะเรื่องการขึ้นทะเบียนมรดก โลกของปร
าสาทพระวิหาร กับ การเสนอแผนบริหารพื้นที่โดยรอบต่อยูเนสโกนั้น
ไม่เป็นความจริงเลย คิดไปเองทั้งนั้น กลัวนิยายที่ตนเองเขียนเอาไว้เอง

มันประท้วงยูเนสโก แล้วเขาจะให้ปราสาทพระวิหารคืนหรือ? แล้วเขาทำได้ไหม? ทั้งหมดมันประท้วงใคร ประท้วงทำไม มันยังหาคำตอบตนเองไม่ได้เลย
เขตแดนมันคนละเรื่องกับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกใครที่ไหนจะกล้ากรีฑาทัพมายึดผืนดินของไทย นอกเสียจากว่าเราจะยกให้เขาเองเท่านั้น

ที่ปั่นกระแสกันทุกวันนี้ก็เพียงเพื่อ เรียกคะแนนจากการสมัครรับเลือกตั้ง สก. สข. ในกทม.ของพรรคการเมืองใหม่เท่านั้น
พรรคการเมืองใหม่จะเอาคะแนนที่ไหนมาถ้าไม่ใช่เอามาจากฐานเดิมของพรรคปชป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น