สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

"คัดกรอง" โดย กาหลิบ


[img]http://img684.imageshack.us/img684/4715/72486380.jpg[/img]

คอลัมน์ : เมืองไทยหรือเมืองใคร?

เรื่อง : คัดกรอง

โดย : กาหลิบ

หมู่ นี้ดูจะมีข่าวมากเป็นพิเศษเกี่ยวกับคนเสื้อแดงด้วยกัน บ้างว่าอ่อนข้อกับฝ่ายตรงข้ามไปแล้วบ้าง บ้างก็ว่าฉ้อฉลเงินทองของขบวนการมาตลอดบ้าง บ้างก็ว่าหาผู้นำที่มีอุดมการณ์อันแท้จริงไม่ได้บ้าง คล้ายกับว่าขบวนการประชาธิปไตยที่ใช้เสื้อแดงเป็นสัญลักษณ์กำลังจะเข้าตาจน

แต่ ขอตราไว้ตรงนี้เลยว่า สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นคือการชำระล้างร่างกายและจิตใจของขบวนการเสื้อแดงเท่า นั้น นอกจากจะไม่เข้าตาจนแล้ว ขบวนการประชาธิปไตยขบวนนี้จะยิ่งแข็งแกร่งและเดินอย่างมั่นคงขึ้นจนถึงเส้น ชัยในที่สุด

ไม่ใช่ยาหอม หรือมะนาวหวาน แต่เป็นทฤษฎีวิวัฒนาการทางสังคมโดยแท้

ขบวน การเสื้อแดงเริ่มจากการต่อต้านอำนาจเผด็จการทหารผู้ก่อรัฐประหารเมื่อ พ.ศ.๒๕๔๙ ทั้งในสนามหลวงและหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ เป้าหมายค่อยๆ กระเถิบจากคณะทหารที่เรียกตัวเองว่า คปก./คมช. ผู้ใช้สีเหลืองสีฟ้ากันอย่างสลับสับสน ไปสู่ฝูงอำมาตย์ที่ทำงานเอื้อประโยชน์ต่อกันและกันและช่วยกันรักษาอำนาจไว้ อย่างสุดชีวิต ในที่สุดก็ถึงผู้คนอีกประเภทหนึ่งที่ใช้งานอำมาตย์เหล่านี้ด้วยสภาพสิงสู่ อย่างที่เรียกว่า มือที่มองไม่เห็น

จากชิ้นส่วน ภาพต่อทีละชิ้น ประชาชนที่ค่อยรวมตัวกันเป็นมวลชนก็เริ่มมองเห็นภาพชัดขึ้นทุกที ชัดยิ่งขึ้นเมื่อเห็นการล้มรัฐบาลสมัครและรัฐบาลสมชายแบบล้มทั้งยืน ชัดยิ่งขึ้นเมื่อเห็นบทบาทเหนือกฎหมายของผู้ที่เรียกตนเองว่าพันธมิตรฯ และชัดที่สุดเมื่อเห็นญาติมิตรของเราต้องล้มตายกันเกลื่อนกลาดด้วยอาวุธ สงครามที่ซื้อด้วยเงินภาษีของเราเอง

จากตัวบุคคลชั้นรอง ก็เริ่มเห็นบุคคลชั้นหลัก ท้ายที่สุดก็เห็นผู้เป็นประธาน

ครบ ถ้วนอย่างนี้แปลว่าได้เห็นทั้งระบอบอันฉ้อฉล อันเป็นมุมมองที่ประชาชนคนรากฐานไม่เคยได้รับอนุญาตให้เห็น เพราะถูกลวงโลกอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องมาทั้งชีวิต

วลีที่มีคุณค่าที่สุดและตรงที่สุดในวันนี้คือ ตาสว่างทั้งแผ่นดิน

หาก ท่านอาจารย์ปรีดี พนมยงค์ หยั่งรู้ได้โดยวิถีใดก็ตาม ท่านคงจะหลั่งน้ำตากับวลีนี้ ในยุคอภิวัฒน์ไทยที่ท่านเป็นแกนนำ หากตาของมวลชนสว่างขึ้นเพียงครึ่งเดียวของความสว่างในขณะนี้ เราคงไม่ต้องเดินทางระหกระเหินถึงเพียงนี้บนถนนที่มีชื่อว่าประชาธิปไตย

ช้าไปเกือบแปดสิบปี คงมิใช่ช้าจนเกินไป

การ เปลี่ยนแปลงตามวิวัฒนาการทางสังคมอย่างที่ว่านี้ จำเป็นอยู่เองที่จะต้องเกิดกระบวนการคัดกรองบุคคลที่มวลชนจะยกให้เป็นผู้นำ และแกนนำ โดยอาจจะต้องลองผิดลองถูก และพบกับความผิดหวังรันทดใจบ้าง ก่อนจะได้คำตอบที่ลงตัวว่าขบวนการที่ต้องใช้จิตใจอันสูงเยี่ยมเทียมฟ้านี้ ควรจะอยู่ในการนำของใคร

คนขี้โกงคงนำไม่ได้

คนสันดานเผด็จการคงนำไม่ได้

คนที่ทำตัวเป็นไม้หลักปักเลนก็คงนำไม่ได้

สุด ท้ายขบวนการอาจจะตกอยู่ในความรับผิดชอบของคนที่เราไม่เคยรู้จักมักคุ้นมา ก่อนเลย แต่เป็นบุคคลที่มวลมหาประชาชนช่วยกันคัดกรองขึ้นมาจากดิน เหมือนสำนวนโบราณที่ว่าปั้นดินให้เป็นดาว โดยไม่สนใจว่าจะต้องมีชื่อเสียงเกียรติคุณใดๆ เป็นต้นทุนมาก่อน

การ ปฏิวัติที่สำคัญๆ ในโลกล้วนกระทำการโดยคนที่โลกไม่รู้จักมาก่อนทั้งสิ้น จนเมื่อภารกิจนั้นเสร็จสิ้นลงแล้วเขาเหล่านั้นถึงได้กลายเป็นคนในประวัติ ศาสตร์โลก

อย่าเสียกำลังใจครับ ขณะนี้เครื่องคัดกรองกำลังทำงานหนักอยู่ในฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อจะได้เลิกเอาทองไปห่อผ้าขี้ริ้วเสียที.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น