สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อ่างขาง : จากกุมารอสูร อวตารมาสู่เทพ วันนี้มอบของขวัญให้กับ ห้อย ในวันเกิด ครับ

เขียนเรื่องห้อยมามากมายแล้ว สาธยายจนนึกว่าไม่มีอะไรจะพูดถึงอีก
ประจวบเหมาะ คล้ายวันกำเนิดกุมารอสูร ถ้าไม่เขียนถึงซะเลยก็จะหาว่าไม่รักกันจริง

เมื่อรักกันจริง ก็อยากมอบของขวัญชิ้นสำคัญให้กับห้อยชิ้นหนึ่ง
ของขวัญชิ้นนี้ให้ห้อยอ่านดูแล้วให้จะรู้ว่า ครั้งนี้ผมให้อะไรกับห้อย สำคัญมากแค่ไหน

ก่อนจะมาเป็นห้อยผู้ยิ่งใหญ่มาสู่ความเป็นเทพเหมือนเช่นทุกวันนี้ เมื่อยี่สิบปีที่ผ่านมาห้อยจำได้ไหมว่าห้อยอยู่ที่ไหน เป็นใคร

ไอ้ ห้อย จากเด็กเสร่อไม่ประสา พูดสำเนียงไทยออกเขมร ได้โอกาสเกาะหางดร.แมลงเข้ามาเป็นสส.รุ่นใหม่ในสภาฯ ได้เป็นเลขาฯสรอรรถ กลิ่นประทุม ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา ที่มีบิดาชื่อ ทวิช กลิ่นประทุม เป็นรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัยฯ

ห้อยเสร่อ ทำอะไรไว้บ้าง
ขณะนั้น น้าชาติที่เป็นนายกฯ ตั้งใจจะสร้างมหาวิทยาลัยแห่งใหม่ในจังหวัดโคราช ขึ้น
ความไม่ประสาของห้อย อยากจะมีส่วนร่วมในมหกรรมโกงกินการก่อสร้างในครั้งนั้นด้วย
ห้อย แบกเอกสารพร้อมตำแหน่งเลขาฯรัฐมนตรีช่วยเข้าไปหาบริษัทใหญ่แห่งหนึ่งแถว สุทธิสาร อย่างไม่อาย ห้อยเอาศักดิ์ศรีของตนเอง เอาหน้าไปยื่น
กลับเป็นว่าไม่มีใครรู้จักห้อยเลย ตั้งแต่เจ้าของบริษัท ยันภารโรง ไม่รู้เอาหน้าไปไว้ไหน เสร่อจริงๆ เป็นสส.ทั้งทียังไม่มีใครรู้จัก
ห้อยได้พบใครในวันนั้น ห้อยจำได้ไหม ใช่เจ้าหน้าที่ตัวเล็กๆระดับประสานงานหรือไม่ที่ต้องรับขับสู้กับท่านสส.ผู้ยิ่งใหญ่
แล้ว ก็คุยกันเรื่องอะไร ผลประโยชน์ใช่ไหม มีใครแอบอัดเทปการสนทนาครั้งนั้นไว้หรือเปล่า แล้วตกลงกันรู้เรื่องไหม สุดท้ายต้องเอาใครในทบวงฯมายืนยันว่าห้อยไม่ได้โกหก จึงสามารถคุยกันรู้เรื่องแบ่งผลประโยชน์กันลงตัว
ราคางาน ตามราคากลาง800ล้าน แต่เผื่อเหลือเผื่อขาดห้อยฟาดให้บริษัทนั้นรับเง็นเบ็ดเสร็จ 1200ล้าน
ส่วน แบ่งที่ทำตัวเลขเกินขึ้นมา ห้อยแบ่งกันไปมาระหว่างนายกับลูกน้อง ส่วนตัวที่ห้อยได้รับ ทั้งอมนาย ทั้งตามน้ำ ทั้งเอากำไรในค่างานที่ห้อยไปรับช่วงต่อ เป็นเงินคนเดียวเกือบร้อยล้าน ห้อยรับเต็มๆใช่ไหม
และวันนั้นเองที่ทำให้ห้อยได้เกิด กลายเป็นเศรษฐี100ล้านในวันนั้น จากไอ้ห้อยกลายเป็นท่านเนวินในบัดดล ใช่หรือไม่

หลังจากสวาปามกันไม่บันยะบันยัง
เป็นไง น้าชาติโดนรัฐประหาร ห้อยหนีหัวซุกหัวซุน หอบเงินหนีไปต่างประเทศ ไปฟักตัวใหม่ ใช่ไหม

หลังจากวันนั้นเกิดอะไรขึ้น
ห้อย เปลี่ยนเมียใหม่ป้ายแดง ห้อยจ้างนักวิชาการราคาแพงๆมาคอยให้คำปรึกษา ห้อยจ้างนักพูด นักจิตวิทยา มาเป็นติวเตอร์สอน เพื่อนำทางไปสู่การมีชื่อสียง ถึงการพูดการแสดงออกบุคลิกในที่สาธารณะ
เมื่อ มีการเลือกตั้งใหม่ห้อยมีเงินมหาศาลแล้ว ห้อยเปลี่ยนไปแล้ว ห้อยกลายเป็นนักพูดนักปราศรัย ห้อยกลายเป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ ไม่ใช่ห้อยสากกะเบือในสภาฯที่คอยยกมือเห็นด้วยเหมือนเมื่อก่อน
ห้อยทำได้ สำเร็จอย่างน่าปรบมือ ห้อยปราบไอ้เทือกแขนคอกจนอยู่หมัด ในเรื่อง สปก.4-01 ห้อยเล่นงานจนเสธ.ฯหนั่นแทบจะไม่เป็นผู้เป็นคนในเรื่องเรือยอร์จ บ้านสามหลังบนภูเขา จนพรรคปชป.ต้องยุบสภาฯ

นั่นแค่จุดเริ่มต้น ที่เกริ่นไว้
ต่อจากนี้ไปมันคือความลับ ที่ห้อยยังไม่รู้ แต่ ผมจะแอบบอกให้ เพื่อเป็นของขวัญให้กับห้อย

ก่อนการเลือกตั้งในครั้งต่อมา เสธหนั่นได้ส่งคนมาสองกลุ่มมาลงที่บุรีรัมย์ กลุ่มแรกห้อยไม่ลืมแน่
เสรี พิสุทธิ์ ที่ใช้กองกำลังตำรวจภูธรภาค3 เข้าไปจัดการกับหัวคะแนนของห้อย จนถูกจับติดคุกไปสองปี และยึดเงินไป10กว่าล้านบาท เป็นข่าวดังไปทั่วประเทศในครั้งนั้น
สิ่งที่จะกระซิบให้ห้อยรู้ แต่อย่าบอกใครนะ ก็คือ
กำลังตำรวจที่ไปนั้น ก็คนที่ห้อยฝากฝังให้เป็นผู้กำกับการตำรวจภูธรภาค3คนปัจจุบันนี้ไง
และอีกคนหนึ่งก็คือผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย คนปัจจุบันนี้ไง
มาจากบุรีรัมย์ทั้งคู่ ห้อยปั้นมากับมือทั้งคู่ ใช่ไหม? ซะใจหรือยังห้อยปั้นใครไม่ปั้นดันไปปั้นศัตรู

อีกกลุ่มหนึ่งที่หมายมั่นปั้นมือจะมาเล่นงานห้อยให้ได้ มาอย่างลับๆเอาตำรวจมาจากกรุงเทพฯเลย นักแม่นปืนทั้งนั้น มาจากหลายหน่วยงาน
กะ จะมาเล่นงานตอนขณะประมูลงานของบริษัทเชียงใหม่คอนสตรั๊กชั่น ที่ห้อยเอานักเลงไปอุ้มบริษัทคู่แข่ง จำได้ไหม แต่บังเอิญมีเหตุซะก่อน นักข่าวเยอะมาก เลยทำอะไรไม่ได้มาก ได้แค่จับและส่งฟ้องเป็นคดีกันไป ไม่ถึงกับเกิดสงครามยิงกัน
บอกให้ครับห้อย หัวหน้าชุดที่นำกำลังมาตอนนั้นชื่อ พ.ต.อ.สมคิด บุญถนอม เด็กฟ้าประทานในคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจซาอุฯไง
นี่ ก็อีกหนึ่งใช่ไหมห้อย ที่ห้อยสนับสนุนมันมากับมือ จนกระทั้งเป็นใหญ่เป็นโต ทั้งหมดที่มันโตขึ้นมาได้ ก็มาจากผลงานที่มันเล่นงานห้อยทั้งนั้นทั้งสิ้น

ครับ..และ นี่คือของขวัญที่ผมจะมอบให้กับห้อยในวันนี้ ในวันเกิด ให้ห้อยได้รู้ความจริงมีค่ายิ่งกว่าสิ่งไดทั้งสิ้น ที่ห้อยไม่เคยรับรู้มาก่อนเลย สะใจหรือยังครับเมื่ออ่านจบ

ในวันที่ ห้อยเณรคุณคนแล้วเอาศัตรูมาเลี้ยง ให้ได้ดิบได้ดีเกินหน้าเกินตาคนอื่นคนที่เคยภักดีกับห้อยมา มันเป็นเวรกรรมจริงๆที่ใครทำอะไรมักได้สิ่งนั้นตอบแทน

แถมอีกนิดสำหรับห้อย
20ล้าน มันแพงไป ห้อยก็ให้ราคาเกินความจริง ตัวห้อยเองราคาในตลาดตอนนี้อยู่แค่หลักหมื่นเท่านั้นครับ มีนายทหารบางคนไม่เอาตังด้วยขอแค่เอาเลือดหัวของห้อยมาล้างเท้าแค่นั้นพอ ครับ

หุหุ ของขวัญจากเพื่อนห้อยนะครับ


---------------------------------------------------------------------------------------------------------

จากกระทู้ ข้างบน ผมเคยเขียนถึงไอ้ห้อยมาแล้วสองครั้งในรอบหนึ่งเดือน ถ้าผู้ไดสนใจประวัติของไอ้ห้อย ที่ผมเขียนเอาไว้ อ่านได้ที่นี่ครับ

1.ถามไอ้ห้อย นิรโทษกรรมแล้วคนที่ตายจะฟื้นคืนชีพไหม ?
http://www.vodstation-radio.com/forum/index.php/topic,155.0.html

2." ใครไอ้ห้อย"(ตอนที่2) นิรโทษกรรม ใครได้ประโยชน์
http://www.vodstation-radio.com/forum/index.php/topic,158.0.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น