สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เผด็จการไม่เงียบ โดย กาหลิบ


คอลัมน์ : เมืองไทยหรือเมืองใคร?

เรื่อง : เผด็จการไม่เงียบ

โดย : กาหลิบ

เคล็ด ลับอย่างหนึ่งของระบอบเผด็จการโบราณไทยคือความเงียบ เขาจะเสี้ยมสอนภายในระบอบกันอยู่เสมอว่าอย่าใช้อำนาจอย่างเอะอะ จะฆ่าใครก็อย่าไปประกาศ ใช้ให้บ๋อยลงมือทำอย่างเงียบที่สุด คนไทยจะกระซิบแพร่ข่าวกันไปเองว่าเป็นฝีมือใคร จนรับรู้กันทั่ว ตัวเองก็จะได้สำแดงอิทธิพลเถื่อนโดยไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ เว้นแต่ต้องตกรางวัลให้พวกลูกน้องที่มาร่วมก่อกรรมทำชั่ว ไอ้ที่จะออกมาแสดงอินทรีย์แบบลูกผู้ชายเปิดเผยไม่ใช่วิสัยของผู้เผด็จการไทย

วิธีนี้เขามั่นใจว่าฝรั่งตะวันตกจะไม่มีส่วนรู้เห็นและจะไม่เข้ามาสอดแทรก เรื่องฝรั่งนี่สำคัญ เพราะหัวหน้าโจรคนนี้เขากลัวฝรั่ง

เพราะฉะนั้นรูปแบบเผด็จการของเขาคือแอบฆ่าคนไทยโดยไม่ให้ฝรั่งรู้

แต่ ปัญหาคือระบอบนี้กำลังเผชิญความท้าทายอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน เสาหลักที่ว่าแน่นหนากำลังถูกสุมเพลิงจากภายนอกและถูกมอดปลวกกัดกินจากภายใน จนไม่รู้ว่าหักโค่นถล่มทลายลงมาในวันไหน

ภาวะ เช่นนี้ทำให้เกิดความตื่นตระหนกภายในระบอบ เหมือนเกิดน้ำท่วมฉับพลันจนไม่รู้จะคว้าสิ่งไหนก่อน ก็เลยต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างพัลวัน และไม่อาจรักษาความประณีตบรรจงของวิชามารแบบเดิมเพื่อรักษาอำนาจอันล้นพ้น เอาไว้ได้

สำคัญที่สุดคือไม่อาจต่อสู้กับฝ่ายประชาธิปไตยด้วยความเงียบอย่างเดิมได้อีก

เผด็จ การตัวสำคัญนี้จึงออกโรงชนิดเห็นตัวมากขึ้นทุกที แต่ละครั้งก็ส่งเสียงดังยิ่งกว่าสัตว์ร้ายที่ได้รับบาดเจ็บ จนได้เห็นและได้ยินกันทั่ว

ฆ่าประชาชนผู้เป็น เสี้ยนหนาม ก็มิอาจพรางด้วยกลุ่มกระทิงแดงกระทิงด่าง ลูกเสือชาวบ้าน หรือกลุ่มนวพลบ้าบอแบบสมัยก่อน แต่ต้องฆ่าตรงๆ ด้วยกองทัพและอาวุธสงครามชนิดมุ่งทำลายล้าง

ข้อ กล่าวหาคอมมิวนิสต์สมัยใหม่ ได้แก่ หมิ่นเจ้า และ ก่อการร้าย ก็ดูจะคลายความศักดิ์สิทธ์ิลงอย่างน่าใจหาย ถึงจะใช้เป็นเครื่องกวาดล้างได้บ้าง แต่มิอาจเปลี่ยนใจมวลชนที่รู้ดีว่าอะไรเป็นอะไรได้เลย คนที่ถูกกล่าวหาเช่นนี้ดูจะได้เกียรติยศอย่างใหม่เสียด้วยซ้ำไป

ถึง ได้ต้องออกมาสั่งงานเองโดยตรง เพราะแอบสั่งลงไปเป็นชั้นๆ อย่างเดิมไม่ได้เสียแล้ว ไม่มีหลักประกันอะไรว่าเขาจะทำตามสั่งเหมือนก่อน เนื่องจากเป็นคำสั่งชั่วที่อาจดูดตัวเจ้าหน้าที่คนทำลงนรกไปได้ เขาก็พากันวิ่งหนี ไม่อยากทำให้ถึงขนาดนี้ก็เลยต้องออกโรงหนักขึ้น ให้คนเห็นตัวมากขึ้น และส่งเสียงดังขึ้นทุกวัน

ผลก็เลยเสมือนเป็นการเปิดแถลงข่าวของฝ่ายเผด็จการโบราณจนทั่วประเทศและทั่วโลกเขารับรู้กันทั่วว่างานนี้ของใคร โดยใคร และเพื่อใคร

ตา สว่างแล้วเขาก็เปลี่ยนจากความรักเป็นความชิงชัง แสดงออกตรงไหนได้เขาก็แสดง โดยไม่มีหน้าไหนจะบังคับให้เขาเปลี่ยนใจมาสอพลอตอแหลให้ตัวสบายอกสบายใจได้

เมืองไทยเดินทางถึงระยะสำคัญที่เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อมากกว่ายุคไหนทั้งหมด นับแต่ พ.ศ.๒๔๗๕ เป็นต้นมา

ระบบมีปัญหาแต่ยังไม่เท่าระบอบมีปัญหา

อำมหิต ไม่เงียบเขาจึงช่วยป่าวประกาศให้คนรู้กันทั่วโลกโดยอ้อมว่าเมืองไทยมีปัญหา ล่าสุดองค์การนิรโทษกรรมสากล หรือ Amnesty International ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ยกเลิกการใช้พระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉินในทันที เพราะไม่เกิดผลทางด้านความมั่นคง แถมยังลิดรอนสิทธิมนุษยชนอย่างต่อเนื่องอีกต่างหาก

จะเรียกว่ากรรมสนองกรรมก็น่าจะได้

ใคร คือผู้เผด็จการตัวจริงของไทย ใครคอยบัญชาการอย่างละเอียดในการปฏิบัติการทำลายฝ่ายประชาธิปไตย ใครที่ไฟริษยามันท่วมท้นล้นหัวใจจนต้องออกมาแสดงตนว่าฉันชนะประชาชนแล้ว บัดนี้ก็ชัดเสียยิ่งกว่าชัด

เพราะมันเงียบเสียจนสนั่นหวั่นไหวไปทั่วเมืองแล้วครับ.

http://www.democracy100percent.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น