สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

อย่าหยุดแค่อภิสิทธิ์ โดย กาหลิบ


คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง อย่าหยุดแค่อภิสิทธิ์
โดย กาหลิบ

ฝัน ของหลายท่านที่อยากเห็นจอมเผด็จการไทยขึ้นศาลระหว่างประเทศในฐานะจำเลยหลัก ในคดีอาญาโลกและถูกลงโทษด้วยอาญาสากลอาจกำลังเป็นจริงแล้ว การให้ข้อมูลข่าวสารแก่สังคมและการเดินสายทั่วโลกของพวกเราเริ่มได้ผล ร่วมกับเครือข่ายอย่าง นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ซึ่งเป็นขาหนึ่ง

บัด นี้โลกบางส่วนเริ่มเข้าใจในสถานการณ์อันสลับซับซ้อนของไทยและโน้มใจมาทาง ฝ่ายมวลชนของเรามากขึ้น แม้สหรัฐอเมริกาก็ยังเริ่มนิ่มลงและรับฟังมากขึ้น ถึงเราจะยังไม่อาจมั่นใจได้ก็ตาม


แต่ประเด็นใหญ่ที่ฝ่ายมวลชน ควรรับทราบและช่วยกันผลักดันต่อไปคือ การดำเนินคดีครั้งนี้ต้องไม่หยุดแค่รัฐบาลและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะอย่างที่พูดกันอยู่ ณ วงในในขณะนี้

การเอาเรื่องกับฆาตกร ระดับหางแถวอย่างนายอภิสิทธิ์ฯ นายสุเทพฯ หรือแม้แต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาและฝ่ายทหาร ถึงจะเป็นคดีที่มีโอกาสสูงในการเอาผิดและลงโทษ แต่จะไร้ประโยชน์ต่อการผลักดันให้เกิดระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงขึ้นใน ประเทศไทย

หลายปีมาแล้วที่เราต้องเผชิญภัยกับคนๆ เดียวและวงศ์วานญาติเครือของเขา เราเอาเรื่องเขาไม่ได้เพราะเขาซ่อนมือได้อย่างแนบเนียนและเปลี่ยนคนทำงานมา หลายรุ่น

ก่อนอภิสิทธิ์จะคลอดในค่ายทหารโดยผ่านขบวนการบ้านสี่เสาฯ ก็มีสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ถนอม กิตติขจร สัญญา ธรรมศักดิ์ สองพี่น้องตระกูลปราโมช ธานินทร์ กรัยวิเชียร เปรม ติณสูลานนท์ อานันท์ ปันยารชุน ชวน หลีกภัย และ สุรยุทธ์ จุลานนท์มาก่อน

ก่อนจะมี ประยุทธ์ ก็มีผู้บัญชาการทหารบกมาแล้วนับไม่ถ้วน เกิดแก่เจ็บตายรายรอบฐานเทวทัตกันมากมาย มีน้อยคนหนีรอดจากวงจรกรรมได้ก็หนีไปอยู่เงียบๆ กับงบสืบราชการลับและประโยชน์ที่เบียดบังเอามาจากตำแหน่ง ก่อนจะตายจากไปอย่างเงียบๆ โดยพยายามไม่เป็นข่าวแม้จากขุมนรก

ขบวน การทำลายรัฐบาลทักษิณที่ดำเนินการมาเป็นขั้นตอน จนถึงการฆ่ามวลชนกลางกรุงเทพฯ ในปี พ.ศ.๒๕๕๒ และ ๒๕๕๓ นี้ ไม่ได้มีจุดเริ่มต้นที่ตัวคนทำงานอย่างอภิสิทธิ์กับประยุทธ์

แต่เป็นพฤติกรรมการฆาตกรรมต่อเนื่องอย่างที่เรียกกันว่า serial killings ของผู้จ้างวาน

สร้างประวัติศาสตร์กันทั้งที ต้องกล้าๆ หน่อย ตีงูเห่าแค่หลังหัก มันก็เลื้อยกลับมาขบกัดมวลชนฝ่ายประชาธิปไตยได้อีก

เสียงคัดค้านในเรื่องนี้ลอยลมมาว่า อย่าเอาถึงขนาดนั้นเลย เพียงตัดแขนตัดขาเขาก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว ที่เหลือคือนั่งรอเวลาของเรา

ก็ต้องตอบถ้อยของเสียงที่ฟังดูสุขุมคัมภีรภาพนี้ว่า เขามีแขนขามากมายเกินกว่าที่เราจะตัดได้หมดสิ้น

ตัดอภิสิทธิ์กับคนอีกสองสามคนมีหรือจะหยุดเขาได้

ยุทธวิธี ตัดแขนตัดขาจึงไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงของการใช้อำนาจในระบอบของเขา ฝ่ายประชาชนจะต้องเผชิญภัยอีกไม่รู้จักเท่าไหร่ถ้าเราเอากันเพียงแค่นั้น

เท่าที่ผ่านมาบาดเจ็บล้มตายและหัวใจสลายกันเกินพอแล้วมิใช่หรือ?

จึง ขอร้องผ่านช่องทางนี้เพื่อให้เป็นสาธารณะ แทนที่จะกระซิบกระซาบกันเบาๆ ในวงในอย่างเดิมก็เพื่อให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจตัวจริงท่านได้ร่วม สนทนาและวิสัชนาด้วย เพราะการตัดสินใจครั้งนี้มีความสำคัญต่อคนไทยทุกรุ่น ตั้งแต่รุ่นที่ล้มหายตายจากไปแล้วจนถึงรุ่นที่กำลังจะมาเกิด จะคบคิดกันเพื่อประโยชน์การเมืองเฉพาะหน้าเท่านั้นหาได้ไม่

งานนี้เป็นการทำความสะอาดระบอบ ไม่ใช่แค่ระบบ

เรา ต้องถางป่าไปตลอดจนโล่งเตียน อย่าได้เหลือมุมมืดไว้ให้งูพิษและสัตว์ร้ายทั้งหลายมันหลบซ่อนตัวในระบอบที่ โฆษณาว่าเป็นประชาธิปไตยต่อไปอีกเลย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น