สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วันพนันของพันธมิตรฯ โดย กาหลิบ



คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง วันพนันของพันธมิตรฯ
โดย กาหลิบ

โชค ดีที่เขาพยายามปลุกซากของสิ่งที่เรียกว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมาใช้งานใหม่ในช่วงนี้ หากเป็นเมื่อสองสามปีก่อนจะเห็นความพิกลพิการและเงาที่อยู่เบื้องหลังได้ไม่ ชัด อาจนึกว่ากลุ่มนี้เป็นพลังมวลชนธรรมชาติที่เคลื่อนไหวกันตามอุดมการณ์และ ความเชื่ออันแท้จริงได้ง่ายๆ แต่มาบัดนี้ที่อะไรหลายอย่างมันร่วงโรยลงไปตามกรรมและเวลา ก็เกิดเป็นน้ำลดตอผุดขึ้นมาแล้ว

เรามาไล่ดูทีละเรื่องก็จะมองเห็นได้

สังเกต ไหมว่าเขาเรียกชุมนุมกันในช่วงนี้ ขนาดส่งเสียงเอะอะโวยวาย ใช้คำพูดรุนแรงหยาบคายหวังจะล่อใจลูกค้าแนวตลาดแล้ว ก็ยังได้คนไม่มาก ถึงขนาดต้องประกาศยุติเวทีไปหนึ่งคืนแล้วย้อนมาใหม่ วันรุ่งขึ้นใจชื้นเพราะคนมามากขึ้น ถึงจะเพิ่มจากร้อยเป็นเพียงพันต้นๆ ก็ยังทำท่าดีใจ

แต่หลักการเพิ่มคนในเวทีการเมืองนั้น ทุกคนที่เคยสัมผัสมวลชนธรรมชาติเขารู้กันทั้งนั้นว่า ต้องใช้วิธีตรึงเวทีโดยไม่ยอมให้ขาดช่วงหรือชะงักเป็นอันขาด หากเปิดเวทีแบบผลุบๆ โผล่ๆ โอกาสที่จะยืนหยัดอยู่นานพอจะสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้เกือบจะไม่ มี

สิ่งที่ พันธมิตรฯทำหน้ารัฐสภา จึงสะท้อนว่าเขาไม่มีมวลชนมากพอที่จะตรึงกำลังใดๆ ได้ จึงใช้วิธีหยุดเวทีเป็นระยะๆ เพื่อให้แนวร่วมจาก มือที่มองไม่เห็นส่งมวลชนจัดตั้งมาร่วมมากขึ้น

พันธมิตรฯจึงตั้งเวทีนี้ขึ้นมาเพื่อตรวจสุขภาพตัวเอง นั่นคือสำรวจว่า เจ้านายเขายังจะใช้งานตัวเองอยู่ต่อไปหรือไม่ ถ้าเขายังมีเมตตาสงสาร เขาก็อาจส่งสัญญาณให้ลูกหาบกลุ่มอื่นๆ ในสังกัดช่วยส่งกำลัง มวลชนมาช่วยเสริมเวทีของ พันธมิตรฯ

แต่ถ้าเขาตัดเชือกโดยเห็นว่าเป็นเซลล์มะเร็งไปแล้ว สัญญาณแบบนั้นก็จะชัดเจนขึ้นเช่นกัน

วันนี้ ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่า มูลนายเขายังจะชุบเลี้ยงคนอย่างนายสนธิฯ พลตรีจำลองฯ นายพิภพฯ นาวาอากาศตรีประสงค์ฯ นายประพันธ์ฯ นางอัญชลีฯ ฯลฯ ต่อไปหรือไม่

ขั้นตอนที่สองคือการประกาศล่วงหน้าว่าจะชุมนุมใหญ่ในวันที่ ๑๑ ธันวาคมปีนี้

ทำไมต้อง ๑๑ ธันวาคม?

คนที่รู้เกม พันธมิตรฯฟังแล้วก็หัวเราะ เขาเลือกเอาวันที่ ๑๑ ธ.ค. มาชุมนุมคน ก็เพราะหวังส้มหล่นโดยแท้

วันที่ ๑๑ ธ.ค. เป็นเวลาราวหนึ่งสัปดาห์หลังจากวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม

เลือก เอาวันนั้นไม่ใช่เพราะเป็นวันเสาร์เท่านั้น แต่เป็นเพราะหวังจะได้รับสัญญาณบางอย่างในวันที่ ๔ หรือ ๕ มาวิเคราะห์ทางเดินของตน หากเสียงนั้นออกมาเป็นบวก ก็จะมีเวลาหนึ่งอาทิตย์เพื่อเตรียมประสานกับแนวร่วมต่างๆ ให้ส่งเงินทองของใช้และมวลชนมาร่วมกันในวันชุมนุม โดยอ้างกับเจ้ามือที่เตรียมจะไป ไถเหล่านั้นว่าบัดนี้ตัวเองได้รับงานมาแล้วจาก สายตรงถ้าไม่ส่งสิ่งของมาเซ่นสังเวย (เหมือนไหว้ผี) ตามที่ขอ ก็อาจจะตกขบวนหลักได้

แต่ถ้าสัญญาณเกิดไม่ดี ก็จะพูดไปเสียอีกทางหนึ่งให้ดูดีและหลีกเลี่ยงที่จะไม่ชุมนุมเพื่อประจานตัวเอง

เมื่อ ภารกิจเป็นเรื่องของการสอพลอเอาใจ หวังว่าจะยิงถูกเป้าเข้าสักเรื่อง เนื้อหาที่ พันธมิตรฯนำมาตะโกนโฆษณาบนเวที จึงเปลี่ยนไปเรื่อยไม่มีความเสถียร จากกรณีปราสาทพระวิหารบัดนี้กลายเป็นการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐธรรมนูญเสีย แล้ว

สะท้อนว่าคนที่เกิดมาเป็นเซลล์แมนการเมือง มันก็ต้องเที่ยวหาสินค้ามาขาย ถ้าสินค้าชนิดนี้ไม่เป็นที่นิยมของคนใหญ่คนโต โดนเขาเอาเท้าเขี่ยทิ้งอย่างที่ผ่านมา ตัวก็ต้องก้มเก็บซากของเก่าเอาไปทิ้ง แล้วงกๆ เงิ่นๆ ไปหาสินค้าใหม่มาเสนอเขา โดยหวังว่าคราวนี้จะไม่เจออวัยวะเบื้องต่ำซ้ำอีก เรื่องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อะไรไม่ต้องพูดถึง เพราะไปยอมตัวอยู่ใต้ฝ่าเท้าของเขาเสียแต่ต้น

พันธมิตรฯรู้ตัวดีกว่า เดือนธันวาคมนี้เป็นเดือนอยู่เดือนตายของตัวเขาเอง เขาจึงต้องโหมไฟใหญ่โต แต่ก็ติดเพียงเล็กน้อย

ฝ่าย ประชาธิปไตยเองก็อย่าหลวมตัวคิดตื้นๆ ว่าเอา พันธมิตรฯมาฆ่ารัฐบาลประชาธิปัตย์นั้นจะเป็นประโยชน์ต่อเรา นี่เป็นเพียงปรากฏการณ์ของขี้ข้าฆ่ากันเองเท่านั้น ใครตายในเกมนี้ไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆ ต่อเราในเชิงระบอบเลย

ต้องรู้ว่าตัวจริงเขาไม่ได้เล่มเกมใต้น้ำแบบนี้หรอก เขามาเหนือน้ำเลยทีเดียว.

----------------------------------------------------------------------

ข่าว SMS ของฝ่ายประชาธิปไตย เชิญสมัครสมาชิก SMS-TPNews โดยทีมงานเสื้อแดง เที่ยงตรง ไม่บิดเบือน ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146 ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน Call center: 084-4566794-5 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)/e-mail : tpnews2009@gmail.com บล็อก : wwwthaipeoplenews.blogspot.com

เรียบเรียงโดย Nangfa

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น