สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กรรมเก่าของอำมาตย์ โดย กาหลิบ





คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง กรรมเก่าของอำมาตย์
โดย กาหลิบ

เห็น หน้าตาของแกนนำที่เรียกตัวเองว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแล้ว นึกอย่างเดียวว่าอำมาตย์ไทยทำกรรมชั่วอะไรไว้ กรรมนั้นก็กำลังสนองเข้าให้อย่างจัง

ใครไม่เข้าใจก็ลองจินตนาการว่า ความมั่นคงปลอดภัยของบัลลังก์การเมืองขึ้นอยู่กับคนอย่าง สนธิ ลิ้มทองกุล จำลอง ศรีเมือง ประพันธ์ คูณมี หรืออัญชลี ไพรีรัก ดูก็แล้วกัน เอาคนวิสัยโจรมาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับธนาคารก็จะได้หน้าตาที่ไม่ ต่างอะไรจากนี้นัก

มองเผินๆ เหมือนกับอำมาตย์กำลังได้ประโยชน์ทางการเมืองจากพันธมิตรฯ เพราะพันธมิตรฯ กำลังช่วยทำลายรัฐบาลที่เขาเบื่อหน่ายรำคาญและอยากจะเปลี่ยนใหม่ แต่สุดท้ายเมื่อเขี่ยรัฐบาลให้พ้นทางได้แล้ว ก็จะพบว่าคนพันธมิตรฯ จำพวกนี้จะกอดขาอำมาตย์เอาไว้แน่นไม่ยอมปล่อย จนกว่าเขาจะได้บำเหน็จรางวัลทางการเมืองในระดับที่สามารถจะเลิกขอทานคนอื่น เขากินได้

ถ้าหากขัดใจ ประมุขของศักดินาอำมาตย์ไทยจะพบว่าเซลล์ในร่างกายของตัวเองที่เรียกว่าพันธมิตรฯ จะกลับกลายเป็นเซลล์มะเร็ง

เตรียมจะเข่นฆ่าเอาชีวิตชนิดล้างโคตรในชั่วข้ามคืน

เหตุ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะหลักของกรรมโดยแท้ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก้าวขึ้นมาจากกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าเรารักในหลวงที่สวมเสื้อเหลือง และอ้างในหลวงเป็นเหตุผลหลักในการต่อสู้กับศัตรูทางการเมืองของตน

วิธีการก็คือสร้างความรู้สึกโดยรวมว่ารัฐบาลเลือกตั้งในขณะนั้นเป็นปฏิปักษ์ต่อในหลวง

เกิดเป็นประเด็นตั้งสังฆราชซ้อน นั่งเครื่องบินแข่งกับพระที่นั่ง ทำบุญในวัดพระแก้ว ฯลฯ ซึ่งต่อมากลายเป็นเรื่องไร้สาระไปหมด


ตำรา ที่ชูกันเหนือหัวประดุจสรรนิพนธ์ประธานเหมาฯ โดยยึดเอาเป็นหนังสือคู่บุญ (หรือคู่บาปก็ไม่แน่ชัด) คือ พระราชอำนาจที่เขียนขึ้นโดยอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยของรัฐบาลทักษิณ นายประมวล รุจนเสรี ซึ่งควรสังเกตว่าในการพิมพ์ครั้งต่อๆ มาปรากฏข้อความอันเป็นพระราชดำรัสยกย่องชมเชยหนังสือเล่มนี้อยู่ด้วย

ใคร ยังสงสัยว่าพันธมิตรฯ ก่อกำเนิดขึ้นมาอย่างไรและมีฐานะทางการเมืองอันแท้จริงอย่างไร ก็ควรจะย้อนไปอ่านหนังสือเล่มนี้ แล้วจะเข้าใจแจ่มแจ้งว่าประชาชนชาวไทยผู้รักประชาธิปไตยกำลังถูกบังคับให้ สู้อยู่กับอะไร

พันธมิตรฯ จึงไม่ใช่กลุ่มพลังที่ถูกสร้างขึ้นมาเล่นเรื่องปราสาทพระวิหารหรือต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างที่กระทำอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นเครื่องมือชิ้นหนึ่งในการค้ำยันระบอบบางอย่างที่คนภาย นอกไม่รู้ว่ากำลังห่วงใยในความอยู่รอดของตนเองและญาติพี่น้องเป็นอย่างยิ่ง

ขับ ไล่รัฐบาลอภิสิทธิ์ไปได้พ้นทางแล้ว หรือเอาเป็นเหตุก่อรัฐประหารสำเร็จเรียบร้อยโรงเรียนปู่แล้ว ก็ไม่ได้แปลว่าพันธมิตรฯ จะสลายหายสูญไป

เขาก็จะหาใช้คนกลุ่มนี้ใน ทางอื่นๆ ต่อไปอีก โดยเฉพาะในการก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองเพื่อให้รัฐบาลแต่ละชุดในห้วงเวลา สำคัญนี้ไม่สามารถยืนอยู่บนขาของตนเองได้ ต้องวิ่งเข้ามาพึ่งบารมีที่คอยจะต่อรองเพื่ออะไรบางอย่างที่สำคัญและเกี่ยว ข้องกับอำนาจรัฐที่ยิ่งกว่า โดยรู้ว่าเป็นโค้งสุดท้ายของร่างกายตน

แต่ เขาจะไม่เอาไว้ทั้งหมด หลังจากตัดสินใจว่าจะไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ทั้งพรรค แต่ใช้วิธีตัดสิทธิ์ทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรค ๕ คนรวมทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จนต้องนำไปสู่การยุบสภาผู้แทนราษฎรแทนแล้ว คนที่เรียกตัวเองว่าแกนนำพันธมิตรฯ บางคนจะพบกับชะตากรรมบางอย่างที่ตัวเองไม่อยากพบและอดีตนายกรัฐมนตรีผู้ถูก รัฐประหารก็จะถูกป้ายสีเพิ่มเติมว่าเป็นคนทำ

เพราะถ้าเอาไว้ทั้งหมด คนบางคนในกลุ่มนี้ก็จะเป็นอันตรายขึ้นมา

อุปมา เหมือนคนที่กลืนเชื้อโรคร้ายเข้าไปในตัวอย่างเจตนา เพื่อให้กลายเป็นภูมิคุ้มกัน แต่แล้วต้องมานั่งหวาดผวาว่าเชื้อโรคนั้นมันจะทำร้ายตัวเองนอกแผนที่วางไว้


ก็ต้องหาทางฆ่าเชื้อโรคเหล่านั้นอย่างน้อยก็ส่วนหนึ่ง

ปัญหาคือเชื้อโรคมันก็รู้ และมันก็เริ่มคิดป้องกันตัวเองตามประสาสิ่งมีชีวิตที่ยังมีตัณหา

กรรมเก่าใครเล่างานนี้?

----------------------------------------------------------------------------

ข่าว SMS ของฝ่ายประชาธิปไตย เชิญสมัครสมาชิก SMS-TPNews โดยทีมงานเสื้อแดง เที่ยงตรง ไม่บิดเบือน ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146 ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน Call center: 084-4566794-5 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)/e-mail : tpnews2009@gmail.com บล็อก : wwwthaipeoplenews.blogspot.com

เรียบเรียงโดย Nangfa

http://www.democracy100percent.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น