สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

“สลักธรรม” ชี้รัฐสมอ้างช่วยประกันเสื้อแดง แถมจวก “สุเทพ” ให้ปล่อยหมอเหวง-ก่อแก้ว หวังเสี้ยม


Wed, 2010-12-22 19:36

สลัก ธรรมเขียนเฟซบุ๊คแจงข้อเท็จจริงเรื่องที่รัฐบาลอ้างว่าจะช่วยประกันเสื้อแดง เผยความจริงเป็นการผลักดันของ คอป. แถมจวก สุเทพหวังเสี้ยมให้ นปช.แตก หนุนปล่อยแกนนำเฉพาะหมอเหวง-ก่อแก้ว ชี้อยากสร้างภาพต่อประชาคมโลก

วันนี้ (22 ธ.ค.53) สลักธรรม โตจิราการ บุตรชาย นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช.ชี้แจงผ่านหน้เฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีรัฐบาลพยายามเข้ามามีบทบาทในการดำเนินการประกันตัวเสื้อแดงผ่าน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม โดยระบุว่าความจริงการดำเนินการดังกล่าวเป็นการผลักดันของ นายคณิต ณ นคร อดีตอัยการสูงสุด ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.)

อีกทั้งยังชี้แจงกรณีการพบกันของนางธิดา และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นความบังเอิญ โดยการพูดคุยเป็นการทวงถามถึงความพยายามที่จะทำตามข้อเสนอของ คอป.คือให้คนเสื้อแดงรวมถึงแกนนำได้รับการประกันตัว

ทั้งนี้ เนื้อหาในหน้า Facebook ระบุข้อมูลดังนี้

ข้อเท็จจริงเรื่องที่รัฐบาลอ้างว่าจะช่วยประกันเสื้อแดงผ่านกรมคุ้มครองสิทธิ์

โดยสลักธรรม โตจิราการ ณ วันที่ 22 ธันวาคม 2010 เวลา 18:17 น.

เรื่อง ที่มีรัฐพยายามเข้ามามีบทบาทการดำเนินการประกันตัวนั้น จริงๆ แล้วเป็นการผลักดันของคณะกรรมการ คอป.ที่ อ.คณิตเป็นกรรมการต่างหาก ไม่ได้เป็นความริเริ่มของรัฐบาล (ซึ่งเมื่อพวกเราเอาความจริงไปชี้แจงมากเข้า อ.คณิตก็เลยเห็นด้วย จึงไปทำการผลักดันรัฐบาล แน่นอน อ.คณิตออกหน้าไปเองแล้ว แต่ว่าสื่อทั้งหลายก็ไม่ได้รายงานสิ่งที่ อ.คณิตเสนอไปอย่างชัดเจนเลย และรัฐบาลก็เพิกเฉยต่อข้อเสนอของคณะกรรมการชุด อ.คณิต จนถึงขั้นที่ว่า พอสื่อถาม อ.ว่าทำไมไม่เห็นรัฐบาลทำตามข้อเสนอ อ.คณิตเลยตอบไปว่า "คุณลองไปถามรัฐบาลดูสิ") โดย อ.คณิตเสนอว่า หากต้องการปรองดอง รัฐบาลต้องหาทางปล่อยผู้ถูกคุมขังเสื้อแดงทั้งหมด แล้วพอ คอป.กดดันรัฐบาลมากเข้า อภิสิทธิ์เลยพยายามมองหาทางมาพูดคุยกับ นปช.เพื่อลดแรงกดดันจากฝั่ง คอป.ซึ่งก็ได้บังเอิญมาพบกันที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ (วันนั้นพอคนของทางรัฐบาลเห็นคุณแม่ของผมเข้า ก็เลยรีบไปตามปณิธานมา ปณิธานจึงได้รีบมาขอให้นายกรัฐมนตรีเข้าพบคุณแม่ของผมในทันที)

เมื่อ ได้พบอภิสิทธิ์ทางคุณแม่ของผมจึงได้ทวงถามความพยายามที่จะทำตามข้อเสนอของ คอป.เพราะทางอภิสิทธิ์มักจะอ้างว่าเคารพและพยายามปฏิบัติตามข้อเสนอของ คอป.ที่ให้ปล่อยแกนนำทันที แต่ทางแกนนำและคนเสื้อแดงไม่ร่วมมือ ไม่ยอมให้คนของกรมคุ้มครองสิทธิ์ซึ่งพวกเขาอ้างว่าเป็นคนที่ทางรัฐบาลส่ง เข้าไปช่วยเหลือเข้าพบ จึงไม่สามารถทำให้ความพยายามของรัฐบาลที่จะทำตามข้อเสนอของ คอป.คือช่วยให้คนเสื้อแดงรวมถึงแกนนำได้ออกมาจากคุกได้

ซึ่ง ข้อสรุปออกมาว่า ทาง นปช.และทีมทนายของ นปช.จะเป็นผู้ประกันตัวพวกเราออกมากันเอง เนื่องจากพวกเราเองก็มีศักดิ์ศรี และจะออกมาตามสิทธิ์ที่พึงมีพึงได้ของพลเมืองไทย ไม่ใช่ด้วยความกรุณาของใคร หากรัฐบาลต้องการแสดงความจริงใจ ก็ทำหนังสือมายืนยันความบริสุทธิ์ของพวกเราในคุก ซึ่งรัฐบาลก็บอกว่าจะทำให้ โดยขอให้ผู้ต้องขังยื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรมไปยังกรมคุ้มครองสิทธิฯ เสียก่อน แล้วกรมคุ้มครองสิทธิฯ จะช่วยพิจารณา ไม่ใช่ว่ารัฐจะประกันตัวให้อย่างที่เป็นข่าวนะครับ

จากนั้น สลักธรรม ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยว่า คิดว่าในตอนนี้สิ่งที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ที่กระทำไป ก็คงจะไม่ใช่จากน้ำใสใจจริง แต่เป็นเพราะว่าถูกกดดัน โดยนอกจากจะจาก คอป.แล้ว คิดว่าคงจะมีอีกหลายชาติและหลายหน่วยงานระหว่างประเทศมากดดันในทางลับ ทำให้อภิสิทธิ์ต้องมากระทำอย่างนี้ และก็อีกประการหนึ่ง จริงๆ แล้ว สิ่งที่ทางกรมคุ้มครองสิทธิฯ จะให้กับเสื้อแดงในตอนนี้ก็คือ หนังสือรับรองเท่านั้นเอง ซึ่งจะเอาไปยื่นต่อศาล หากเขาไม่ให้ เราก็มีหลักฐานจำนวนมาก เช่น หนังสือของ คอป.เอง หนังสือของ Helsinki commission และหนังสือของ Human right watch ที่ได้พูดถึงประเด็นของความไม่ชอบธรรมในการจับกุมคุมขังเสื้อแดง ที่เตรียมเอาไปยื่นต่อศาลอยู่แล้ว

ชี้ สุเทพเสี้ยมให้ นปช.แตก จวกสร้างภาพต่อประชาคมโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สลักธรรม ได้แสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวที่ว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่คัดค้านการประกันตัวเฉพาะ นพ.เหวง โตจิราการ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง (คลิกเพื่ออ่านข่าว) ในขณะที่ทั้งอัยการหรือแม้กระทั่ง ศอฉ.ไม่คัดค้านการประกันตัวแกนนำคนใดคนหนึ่งเลย ส่วน คอป.ที่รัฐบาลตั้งให้ช่วยดูแลเรื่องนี้ขอให้ปล่อยตัวทุกคน โดยเป็นการกระทำเพื่อหวังผล คือ 1.สร้างปัญหาให้กับขบวนการของ นปช. เกิดความไม่ไว้วางใจกัน รวมกระทั่งวางแผนทำลายการทำงานของนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช.คุณแม่ของเขา ทั้งที่อ้างว่าถือหางคุณแม่ของเขา

2.สร้างภาพต่อประชาคมโลกเพื่อลดแรงกดดันของตนเอง ซึ่งก็เกิดข้อสงสัยว่ารัฐบาลต้องการจะส่งสัญญาณที่ทำให้การตัดสินของศาลเป็น ไปตามเจตนารมณ์ของตนหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นอาจเสี่ยงต่อการเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาล อย่างไรก็ตาม สลักธรรมแสดงความคาดหวังว่าจะไม่มีคนตกหลุมพรางทางอารมณ์ที่มีการขุดหลุมดัก ไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น