สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

สินค้าปลอม (ตอนที่ ๓-จบ)



คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง สินค้าปลอม (ตอนที่ ๓-จบ)
โดย กาหลิบ

อีก สี่มาตรการของโครงการประชาวิวัฒน์ ที่ช่วยเร่งให้ ประชาวิบัติกันทั้งชาติบ้านเมือง เหลือไว้แต่คนข้างบนและขี้ข้าสอพลอไม่กี่ตน ที่หวังจะร่ำรวยกันเฉพาะชนชั้นและกลุ่มพวกของตนเพียงถ่ายเดียว มีดังนี้:

๖. ลดการจัดเก็บค่าไฟกับผู้ใช้ต่ำกว่า ๙๐ หน่วยแบบถาวร ไม่ใช้เงินภาษี แต่จะปรับการจัดเก็บค่าธรรมเนียม ใครใช้ไฟฟ้ามากก็จ่ายมาก

เรื่อง นี้ต้องพูดตรง จะกระเทือนซางใครบ้างก็ต้องทนเอาเอง จำได้ไหมว่ามรสุมการเมืองลูกแรกที่โถมเข้าใส่รัฐบาลทักษิณจนขยายกลายเป็น เครือข่ายกาลีเมืองที่มีชื่อว่าพันธมิตรฯ นั้นคืออะไร?

ก็กรณีนโยบายแปรรูปรัฐวิสาหกิจที่มีชื่อว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยหรือ กฟผ. นั่นไง

คำ ว่า ขายชาติ ที่เอามาป้ายตัวนายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้งและรัฐบาลของประชาชน ก็เริ่มต้นตั้งแต่คราวนั้นมาจนถึงสมัยหลังๆ และการรัฐประหาร

กฟผ. แปรรูปไม่ได้เพราะเป็นที่ทำการของเหลือบประเทศที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง พูดเช่นนี้ก็มิได้หมายว่าเจ้าหน้าที่และพนักงานทุกคนของ กฟผ. เลวหมดหรือเป็นส่วนหนึ่งของการฉ้อโกงเชิงนโยบายภายใต้หน่วยงานนี้ทั้งหมด แต่คนข้างบนของเมืองไทย และคนระดับบนของ กฟผ. เขาร่วมมือร่วมเท้ากันมาตั้งแต่เป็นการไฟฟ้ายันฮีในยุค นายเกษม จาติกวณิช ที่จะผูกขาดการสร้างเขื่อนขนาดใหญ่ที่ใช้ปูนซีเมนต์มากและต้องการควบคุม กิจการไฟฟ้าของชาติให้อยู่ในมือตัวเองอย่างสมบูรณ์ เพราะเขารู้ดีว่าอำนาจควบคุมนี้จะทำให้ทุกคนในประเทศต้องเป็นข้าทาสบริวารใน ยุคใหม่ของเขา ใครบ้างที่อยู่ได้โดยไม่ใช่ไฟฟ้าเลยในยุคสมัยนี้?

รัฐบาล ทักษิณจึงมุ่งแก้ไขที่ต้นตอของปัญหาไฟฟ้า คือตัว กฟผ. แต่ถูกทำลายอย่างเลือดเย็นและเป็นระบบจนแทบจะหมดสิ้นไป แต่มาถึงรัฐบาลขี้ข้าศักดินา-อำมาตย์ในยุคนี้ กลับเอาสินบนเล็กๆ น้อยๆ มาจูงใจลูกค้าไฟฟ้าให้รู้สึกว่าชีวิตของตัวเองจะดีขึ้นทั้งๆ ที่แอบไปขึ้นราคาเอาทางค่า FT ในขณะที่มุ่งรักษาความร่ำรวยมหาศาลและสวัสดิการแบบอภิสิทธิ์ชนของคนใน กฟผ. เอาไว้อย่างไม่ปล่อยมือ

แล้วผู้ที่เริ่มต้นธุรกิจขนาดจิ๋ว เล็ก และกลางเล่า? รัฐบาลที่คุยโม้ว่าจะส่งเสริมให้เขาสร้างธุรกิจใหม่เพื่อชาติ เหตุใดจึงมาเพิ่มต้นทุนค่าไฟของเขาเอาดื้อๆ ในช่วงใกล้เลือกตั้ง?

รวมความแล้วนโยบายนี้เป็นยุทธวิธีการเลี่ยงประเด็นที่สำคัญโดยวิธีติดสินบนมวลชน

๗. หาทางลดต้นทุนภาคการเกษตร โดยเฉพาะอาหารสัตว์และพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ปรับรูปแบบไข่ไก่ขายโดยการชั่งกิโลและ

๘. กรณีราคาไข่ไก่ จะนำร่องซื้อขายเป็นกิโลกรัมเพื่อประหยัดค่าคัดแยกได้ถึง ๕๐ ส.ต. โดยเริ่มทดลองในเขตมีนบุรี

นโยบาย นี้จะทำเอาใจเครือเจริญโภคภัณฑ์หรือซีพี ที่มีข่าวลอยลมมาว่าเป็นผู้อุดหนุนรายใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจ ไทยในช่วงที่ ไถนาก่อนการเลือกตั้ง ก็น่าจะบอกกันตรงๆ ได้ เห็นว่าเป็นนักเลงกันนักมิใช่หรือ?

ทุกๆ เรื่องที่เกี่ยวกับไก่และไข่ไทยทุกวันนี้ เด็กอมมือก็รู้ดีว่าอยู่ในมือและเท้าของซีพีอย่างครบวงจรแล้ว ตั้งแต่พันธุ์ไก่ ยาไก่ อาหารไก่ เล้าไก่ เทคโนโลยีเลี้ยงไก่ เชือดไก่ จนถึงการขายไก่ในตลาดประเภทต่างๆ ตั้งแต่ขายส่งขายปลีกในตลาดสด ถึงเซเว่นอิเลเว่น และส่งออกไก่ไปต่างประเทศ ไม่มีทางใดที่จะปรับเปลี่ยนนโยบายทำนองแล้ว ซีพีจะเสียประโยชน์ แถมงานนี้ยังเห็นได้ชัดว่า ได้รับประโยชน์มหาศาลในการทำลายผู้ค้ารายย่อยที่เป็นก้างขวางคอในนโยบายผูก ขาดของซีพีอีกต่างหาก

ค่าคัดแยกนั้นเป็นต้นทุนก็จริง แต่เป็นวิธีกระจายรายได้อย่างหนึ่งของประชาชนที่ยากจน และเป็นรายได้ส่วนที่ซีพีเอื้อมเข้ามาไม่ถึง รัฐบาลชุดนี้จึงช่วยกระทืบประชาชนเพื่อช่วยพ่อค้าที่ร่ำรวยจนชาติหน้าและ ชาติไหนก็ใช้ไม่หมดอยู่แล้ว

๙. ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตั้งเป้าลดคดีให้ได้ ๒๐% ใน ๖ เดือน เพิ่มกล้องวงจรปิด-บุคลากร บูรณาการทำงาน

นโยบาย สุดท้ายนี่แทบไม่ต้องพูดถึง เหมือนลอกเอามาจากนโยบายที่ทุกรัฐบาลพูดต่อๆ กันมาอย่างนกแก้วนกขุนทอง โดยประชาชนรู้สึกเอือมระอาและนึกขำอยู่ในใจ

ใคร เตรียมจะวิ่งเต้นขายกล้องและระบบวงจรปิดกับนักการเมืองและส่วนราชการนั้นก็ ช่างเถิด ยังถือเป็นส่วนน้อย แต่การประกาศนโยบายโดยไม่วิเคราะห์ถึงสาเหตุของปัญหาทางสังคมและคนในระดับ รากหญ้าของประเทศอย่างแท้จริง คือการอำพรางที่เลวร้ายยิ่งกว่า ว่า ไม่ได้มีความจริงใจต่อการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนเลย นโยบายของรัฐบาลเลือกตั้งที่ชนะมาจริงๆ มิใช่แอบตีท้ายครัวประชาชนเหมือนการผสมรัฐบาลชุดนี้ เขาพูดเจาะจงลงไปเลยทีเดียวว่า จะแก้ไขปัญหาไหน และด้วยวิธีการใด เช่น การทำสงครามกับยาเสพติด เป็นต้น ซึ่งเป็นความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ที่ประชาชนยังจำติดตาและติดใจมาจนถึง ทุกวันนี้
รวมความแล้ว ประชาวิวัฒน์ของรัฐบาลชุดนี้ ก็คือภาพสะท้อนของระบอบที่เขาดำรงอยู่ เท่านั้นเอง นั่นคือ

๑. สร้างภาพด้วยกระบวนการโฆษณาชวนเชื่อ

๒. นโยบายที่ทำแล้วไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรให้กระเทือนผลประโยชน์ศักดินา-อำมาตย์

๓. ป้อนยาระงับประสาทให้ประชาชนกินเป็นคราวๆ ไปโดยหวังผลในการควบคุมมวลชนทางการเมือง.

http://www.democracy100percent.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น