สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สิ่งที่คนเสื้อแดงทำได้ตอนนี้...

nu_neung

สิ่งที่พวกเราทำได้ตอนนี้...

สู้ด้วยวิถี ทางประชาธิปไตยในรูปแบบที่ไม่ทำให้ภัยถึงตัว...อย่าเพิ่งคิดที่จะแก้แค้นตอน นี้ เพราะว่ามันอยู่ในช่วงกวาดล้าง

ขอให้ทุกคนรอ...รอวันของเราที่จะ สู้ร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง ใครที่ตายังไม่สว่าง สว่างแบบกระปิดกระปอย...ก้อไปหาข้อมูลตาสว่างซะ...มีเยอะแยะ

จะเป็น สีแดง ก้อต้องแดงด้วยใจ...


bonbon moche


การมี "ความกล้าหาญ" ที่จะแสดงจุดยืนของตัวเอง ต้องใช้ให้ถูกที่ถูกเวลาถูกสถานการณ์ การถอย 1 ก้าวอาจเป็นเพื่อก้าวไปข้างหน้าเพิ่มอีก 2 ก้าว

การ "แอบ" ก็ไม่ใช่ความขี้ขลาด เพราะคนที่ขี้ขลาดมากกว่าคือคน ที่ไม่ยอมกล้าเปิดตารับรู้ความเป็นจริง

ขืนแสดงตัวกล้าต่อสู้ก็โดนจับสิคะ นอกจากจะต้องนอนคุกแล้วครอบครัวต้องเดือดร้อนหาทางประกันตัวอีก ทำให้พ่อแม่ที่รักเราต้องทุกข์ใจก็ไม่น่าใช่หนทางสู้ที่เหมาะใน เวลานี้ อุดมการณ์อยู่ในใจแต่ละคน ไม่จำเป็นต้องแสดงให้ใครรับรู้ก็ ได้ ขอให้แน่วแน่ที่จะไม่ยอมจำนนก็พอ รอเวลา อดทน สู้วันหน้าก็ไม่สาย การเอาชนะคนที่ลับลวงพรางเยอะ เล่ห์เหลี่ยมแยะ บางทีเราก็สู้ตรงไปตรงมาไม่ได้หรอก ไม่ทันเกมกัน

แจ้งข่าวเพื่อนร่วม "แอบต่อสู้" ...หลังจากเรานอนเช็ดน้ำตาเจ็บช้ำ กับคนกรุงที่สนับสนุน สข.พรรคเปื้อนเลือดอย่างถล่มทลาย

วันนี้ปฏิบัติต่อกับแผ่น ซีดี 50 แผ่น เอาไปวางเผยแพร่ในรพ.รัฐ แอบวางที่ละหน่อย เผื่อโดนเจ้าหน้าที่เก็บจะได้ไม่เสียเปล่า 50 แผ่นหมดในเวลาอันรวดเร็ว บางทีวางไว้ไม่ถึง 2 นาทีแอบเดินกลับมาดูหายไปแล้ว ประชาชนคนไข้ในรพ.นั่นแหล่ะหยิบกันไป เพราะเราลงทุนปรินท์ปกภาพผู้สูญเสียเกือบ 100 คนและวางเลย์เอ้าม?สวยงาม แถมด้วยคำว่า "แจกฟรี" เพราะก่อนนี้ไม่แปะแจกฟรี ไม่ค่อยมีคนกล้าหยิบ

ตอนนี้แอบเผยแพร่ไปได้ สัก เกือบ 400 แผ่นแล้ว รูปภาพก็ส่งไปตามที่อยู่บ้านต่างๆสัก 200 กว่าที่อยู่ได้ กลัวนิดๆ เสี่ยงหน่อยตามเอาไปเผยแพร่ แต่ได้อารมณ์สะใจคืนมาหน่อยนึงเวลาเห็นคน หยิบกลับไปดู เขาจะเชื่อหรือไม่ก็ไม่รู้ แค่เปิดตายอมดูความจริงด้านอื่นที่ นอกเหนือจากของ ศอฉ. ก็พอแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น