สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

แฉน้ำมันเถื่อนสตูลผลประโยชน์ก้อนโต

อีกาพญายม"รับข้อมูลน้ำมันเถื่อนพื้นที่สตูล มีการจ่ายส่วยน้ำมันให้เจ้าหน้าที่บางรายก้อนโต แฉหลายหน่วยไม่กวดขันอย่างเต็มที่ วอนช่วยจัดการด่วนสำหรับน้ำมันเถื่อนจากประเทศมาเลเซีย นอกจากผ่านทะลักเข้ามาที่พรมแดนวังประจันแล้ว ยังได้ลำเลียงโดยทางเรือเข้ามาขึ้นฝั่งไทยที่ บ้านตำมะลัง และที่บ้านเจ๊ะบิลัง ใน อ.เมืองสตูล และที่บ้านปากบารา อ.ละงู กลุ่มขบวนการขนค้าน้ำมันเถื่อนมีนายทุนนอกพื้นที่จับมือกับในพื้นที่ทำกันตลอดมา แม้ว่าล่าสุด ทาง ศอ.บต.ได้กำชับสั่งการวางมาตรการแก้ปัญหาการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนแล้วก็ตาม แต่การลักลอบขนส่งข้ามแดนระหว่างไทย-มาเลย์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงหึกเหิม ทั้งนี้ แม้ทาง ศอ.บต.ได้มีการทำหนังสือสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องชี้แจงถึงการที่ปล่อยให้มีการแพร่ระบาดน้ำมันเถื่อน และให้ทุกฝ่ายเข้มงวดกวดขันก็ตามอย่าง ไรก็ตาม ทีมข่าวเฉพาะกิจพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ สรรพสามิตฯ ศุลกากรฯ ป.ป.ส.ฯ และหน่วยงานฝ่ายปกครองฯ ไม่ค่อยที่จะเข้มงวดกวดขันกับผู้กระทำความผิด และยังไม่สามารถสืบสวนสอบสวนเอาผิดกับข้าราชการที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะที่มีพฤติกรรมประพฤติร่วมหัวจมท้ายกับขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนผลาญชาติ ยังคงมีการปล่อยให้น้ำมันเถื่อนแพร่ระบาด ยึดครองเมืองจังหวัดชายแดนใต้ อันเนื่องมาจากผลประโยชน์ หรือ ส่วยแจกจ่ายจากระดับล่าง-ระดับเบื้องบิ๊ก (บางคน) จึงทำให้ไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกล้า แตะ โดยเฉพาะที่ จ.สตูลสำหรับน้ำมันเถื่อนที่ จ.สตูล พบว่า เข้าไปซื้อในประเทศมาเลย์ฯ ในราคาลิตรละประมาณ 22-23 บาทเศษ นำเข้ามาส่งขายที่ตามปั๊มต่าง ๆ ในพื้นที่ ในราคาลิตรละประมาณ 26-26.50 บาท ในขณะที่ราคาน้ำมันดีเชลในหน้าปั๊มในประเทศขายในราคาลิตรละ 27.42 บาท (น้ำมันดีเซล) ซึ่งแสดงให้เห็นว่านายทุนค้าน้ำมันเถื่อนมีผลกำไรในลิตรละประมาณ 3-4 บาท ดังนั้น ในขณะนี้มีนายทุนจากต่างจังหวัดมีรถยนต์ปิกอัพบรรทุกติดเทอร์โบ ซึ่งมีการบรรทุกได้เที่ยวละ ประมาณ 2,000 ลิตรเศษ ผลกำไรเที่ยวละประมาณ 8,000 บาท (ตัวเลขไม่เป็นทางการ) ซึ่งหักค่าส่ง ส่วยแล้ว ยังผลกำไรอื้อซ่า. ปชป.งามหน้าจริงๆปล่อยปะละเลยแท่ๆ

อีกาพญายม อีกาพญายม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น