สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เส้นทางสาย ทรราช ที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ

อ่างขาง




วัน หนึ่งในฤดูร้อนปีพ.ศ.๒๕๕๓ คุณลุงของผมป่วยหนักต้องเข้าไปรักษาตัวอยู่ที่รพ.จากวันนั้นจนถึงวันนี้เวลา เกือบหนึ่งปีแล้ว คุณลุงของผมก็ไม่มีท่าทีจะออกจากโรงพยาบาลได้เลย ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่นั่นเหมือนกับว่าโรงพยาบาลแห่งนั้นเป็นบ้านอีก หลังหนึ่งของคุณลุงไปแล้วป่วยอยู่แบบนั้นป่วยแบบถาวรไม่มีการรักษาให้หาย

แต่ในบางครั้งการแสดงออกของคุณลุงต่อ หน้าธารณชน ก็ทำตัวเสมือนหนึ่งว่าคุณลุงไม่ได้ป่วยจริงๆ ยังคงออกปฏิบัติงานได้ตามปกติหรือกระทั่งเรียกหัวหน้างานที่เกี่ยวข้องภายใน บ้านไปสั่งงานคุณลุงก็แสดงให้เห็นว่าท่านยังสุขภาพแข็งแรงอยู่ทั้งในด้าน สมองทั้งในด้านความคิดท่านฉลาดลึกล้ำพอที่จะพูดเป็นปริศนาออกมาให้ลูกๆได้ รับฟังได้เสมอ

จนที่เป็นที่สงสัยและโจทย์จันท์กันไป ต่างๆนานาว่าคุณลุงป่วยจริงหรือเปล่า ไม่พอแค่นั้นเรื่องที่โจทย์จันท์บางครั้งก็ กลับตาลปัดจากหน้ามือเป็นหลังมือซ้ำเข้าไปอีก แบบสวนทางกันไปเลย คล้ายว่าแท้จริงนั้นป่วยหนักแต่ที่ยังคงอยู่ได้เพราะฤทธิ์ยาราคาแพงที่หมอ จัดให้เท่านั้น ในเวลาต่อมามีข่าวลือหนาหูมากขึ้น มีการออกมาปล่อยข่าวเป็นระลอกว่า ท่านกำลังป่วยหนักและอาจจะไปแล้วภายในวันสองวันนี้
ข่าวบางข่าวที่ปล่อยออกมาน่ากลัวมาก คล้ายกับว่าบัดนี้คุณลุงสิ้นแล้วซึ่งอำนาจบารมีทั้งหมด มีป้าอ้วนที่เป็นคู่ชีวิตมานานแสนนานได้เข้ายึดอำนาจไว้หมดแล้ว ป้าอ้วนเปลี่ยนแปลงไป เป็นผู้ที่มักใหญ่ใฝ่สูงกว่าสิ่งที่ป้าอ้วนเป็นอยู่ ป้าอ้วนหวังว่าจะเป็น หนึ่งในตำนานที่เกิดขึ้นในแผ่นดินนี้เป็น วีรสตรีแบบหลายๆท่านในอดีตที่ได้เคยสร้างวีรกรรมเอาไว้


ป้าอ้วนหวังจะครอบครองอำนาจเป็นใหญ่ แต่เพียงผู้เดียว เฉกเช่นนิยายหรือพงศวดารที่กล่าวถึงกันมาอย่างช้านาน เช่น พระนางซูสีไทเฮา พระนางคลีโอพัทตรา ที่เหยียบแผ่นดินไว้กับอุ้งเท้าตัวเอง ใช้เสน่ห์และเรือนร่างให้เป็นประโยชน์ ในการชักจูงชี้นำผู้ชายอกสามศอกให้ตกอยู่ในอุ้งฝ่าเท้าตนเอง เหยียบบ่าผู้กล้าทั้งหลายให้ทำลายล้างกันเอง แล้วตนเองเป็นผู้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ในภายหลัง
และในที่สุดตนเองก็จะได้เป็นผู้ที่ถูกกล่าวขวัญกันไปทั้งโลก เมื่อสิ้นสุดชีวิตตนเองแล้วจะกลาย เป็นประวัติศาสตร์เป็นตำนานให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาอ่านกันต่อไป ป้าอ้วนคิดเช่นนั้นจริงๆและได้ถ่ายทอดออกมาให้เห็นจริงๆโดยการได้ให้เงิน ก้อนหนึ่งไปสร้างภาพยนตร์คล้ายเป็นตำนานแบบนี้ขึ้นมาฉายให้คนทั่วไปได้รับ รู้

เรื่องราวที่เล่ามาแล้วทั้งหมดเท็จจริงเป็นประการใดหรือมีส่วนจริงมากน้อย เพียงไหน ผมเองก็ไม่อาจทราบได้ ในฐานะที่ผมเองอยู่ห่างชั้นกับคุณลุงมาก ได้แค่ฟังเพียงคำเล่าลือเท่านั้น

โบรานได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า ที่ไหนมีควันที่นั่นย่อมมีไฟ


ข่าวที่ออกมาแต่ละข่าว เริ่มมีเค้ามูลความจริงมากขึ้น คุณป้าแสดงออกอย่างชัดเจนว่าคุณป้าหนุนลูกคนต่างด้าวให้ล้มล้างพ่อบ้านคน เก่าออกไปให้พ้นทาง คุณป้าอยู่เบื้องหลังการเข้ามาเป็นพ่อบ้านใหม่ของหนุ่มน้อยรูปงาม คุณป้าอยู่เบื้องหลังยุยงส่งเสริมให้ยามประจำบ้านออกมาถืออาวุธขับไล่ผู้ บริหารบ้านออกไปให้พ้นทางแล้วยึดอำนาจนั้นเสีย คุณป้าเป็นผู้บงการให้เด็กเมื่อวานซืนที่ทำอะไรไม่เป็นสักอย่างนอกจากวาจาดี เข้ามาทำหน้าที่บริหารงานบ้านแทน
และสุดท้ายคุณป้าก็ไม่ยี่ระที่จะเข่นฆ่าคนที่เคยกราบไหว้คุณป้าทิ้งอย่างไร้ ความปรานีในจำนวนตัวเลขที่เหลือเชื่อในความอำมหิตของป้าที่ทำได้ถึงเพียง นี้

คุณป้าศึกษาตำราเล่มไหนมาก็มิอาจทราบได้ ที่จะพยายามทะเยอทะยานขึ้นสู่บัลลังการเป็นสตรีอมตะที่ใครๆก็กล่าวถึงแม้แต่ วายชนไปแล้วกว่าร้อยปีก็ตามทีนั่นคือการได้เป็น วีรสตรี


ถึงได้ใช้ความโหดเหี้ยมเช่นนั้นออกมา เพื่อให้ประวัติศาสตร์ได้จารึกเอาไว้ ว่าครั้งหนึ่ง บ้านหลังนี้เมื่อพ่อบ้านอ่อนแอ แม่บ้านที่เป็นผู้ดูแลอันดับสองเข้ามายึดอำนาจแทนและจัดการแทนพ่อบ้าน ทุกอย่างและกอบกู้เอาบ้านนี้ไว้ได้
ทุกอย่างที่คุณป้าทำดูเสมือนหนึ่งว่าราบรื่น ปูด้วยกลีบกุหลาบ อะไรก็ง่ายเข้าไปหมด เส้นทางช่างหอมหวานซะเหลือเกิน คุณป้าหลงเข้าไปในวังวนอันนั้นแล้ว อย่างถอนตัวไม่ขึ้น ทั้งการป้อยอทั้งการเสนอแนะอย่างไร้สติจากผู้ใกล้ชิดจากนักกระแดะทั้งหลาย คุณป้าถึงกับเคลิบเคลิ้มกันไปเลย กำลังนึกว่าตนเองชนะแบบสะดวกโยธินแล้ว ในไม่ช้าคำว่า วีรสตรีจะปรากฏให้เห็นหนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของป้าผู้เบาปัญญาปรากฏอยู่ด้วย
แต่คุณป้าที่โง่เขลามิรู้เลยว่าเส้นทางที่ตนเองเดินอยู่นั้นมันล้วนหลอกล่อ ด้วยมายากลทั้งนั้น การจะเป็นวีรบุรุษการจะเป็นวีรสตรีนั่นมิใช่เป็นด้วยการฆ่าคนในเผ่าพันธุ์ ของตนเองอย่างมากมายเช่นนั้น การกระทำเช่นนั้นมันเป็นการเดินไปสู่เส้นทางทรราช ต่างหาก


ซึ่งจะบอกกันอีกกี่ครั้งคุณป้าก็ไม่ ฟังใครอีกแล้ว เวลานี้มารมันเข้าสิงสถิตอยู่ คุณป้าจึงหน้ามืดตามัวไปหมดเห็นกงจักรเป็นดอกบัวเห็นต้นงิ้วคิดว่าเป็นต้น กัลปพฤกษ์ ทำในสิ่งชั่วร้ายนึกว่าสิ่งนั้นดีเลิศประเสริฐศรีไปแล้ว
เรื่องที่ผู้คนรับไม่ได้ ป้าก็หน้ามืดตามัวที่จะทำโดยเฉพาะเรื่องทีเป็นเรื่องฉาวโฉ่มีหลักฐานพยานออก มาให้ผู้คนภายนอกได้รู้กันมากมาย คุณป้าทำเสมือนกับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น คนในบ้านส่วนใหญ่พอใจและรับกันได้จึงไม่สนใจที่จะมีเรื่องราวแบบนี้ได้ถูก เผยแพร่ออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง
คุณป้าอาจจะคิดว่านี่คือโบนัสจากสวรรค์ก็เป็นไปได้ โอกาสสุดท้ายที่ตนเองเกิดมาเป็นมนุษย์ไม่เสียชาติเกิด ได้ลิ้มรสสวาทจากพวกเด็กๆหรือบุคคลที่มีชื่อเสียง คุณป้าเสพสวาทแบบไม่อายใครยอมให้มีภาพถ่ายเป็นคลิปออกมาเผยแพร่อย่างเปิดเผย และคู่ลิ้มรสสวาทของคุณป้าก็จะได้เพิ่มค่าตัวมีราศีจับมากขึ้นมาอีกด้วย ถือว่าเป็นการเสริมสร้างบารมีอีกอย่างคล้ายนางในวรรคดีไทยหลายนางที่โด่งดัง เช่นนางกากี นางวันทอง คุณป้าตัดสินใจจะเป็นวีรสตรีในเส้นทางนั้นๆ ที่มันปูด้วยกลีบกุหลาบอย่างหอมหวนและตราตรึงใจยิ่งนัก


คุณป้าชะล่าใจด้วยคนที่เสนอแนะให้ ความเห็นเพียงไม่กี่คน มองข้ามผ่านสิ่งดีๆไปหมดขีดเส้นให้คุณป้าเดินตาม ซึ่งสิ่งนั้นคุณป้าไม่ได้มีโอกาสได้รู้เลยว่าคุณป้ากำลังจะทำลายล้างจนสิ้น แล้วซึ่งตระกูลแห่งต้นที่สร้างสมกันมาหลายชั่วอายุคน

จนกระทั่งม็อบทวงคืนแผ่นดินของคู่สวาทของป้าออกมาประท้วงคนของป้าเองนี้ ป้าจึงได้รู้ความจริง อะไรคือดีอะไรคือเลวแต่อย่างที่กล่าวถึงรู้ป้าก็ไม่สนใจและไม่มีใครห้ามป้าได้อีกแล้วเมื่อเลว คุณป้าก็จะเลวให้สมใจอยาก สิ่งที่คนปกติธรรมดาเขาไม่ทำป้าก็ใคร่อยากจะทำ แม้แต่ระบำเปลื้องผ้า แม้แต่ราดเบียร์บนตัว ป้าทำมาแล้วทั้งนั้น

กว่าป้าจะรู้ก็จนวันนั้นมาถึง
บนถนนแห่งเสรีภาพ ลูกๆที่เคยกราบไหว้ป้าออกมาประท้วงออกมาสาปแช่งป้าอย่างชนิดที่ว่าไม่เคยพบ เห็นมาก่อนก็ได้เกิดเรื่องขึ้นแล้ว ทุกเดือนเป็นประจำ และมากขึ้นเรื่อยๆทุกครั้งด้วยป้าเองตัดสินใจไปแล้วว่า เอาซะอีกที เอาให้สิ้นไปให้หมดในแผ่นดินนี้ นั่นคือยึดอำนาจจากหัวหน้าพ่อบ้านคนใหม่อีกซักครั้งตามคำชี้แนะของชู้รักลูก ต่างด้าว
เรื่องนี้มีการขานรับกันเป็นทอดๆเพื่อรอวันดีเดย์เท่านั้น วันที่จะล้างลูกๆที่หัวแข็งของป้าออกไปให้สิ้นบนแผ่นดินนี้เสียที

โดยที่คุณป้าก็ไม่รู้เลยว่า พวกลูกๆของป้าก็รอวันนั้นเช่นเดียวกัน วันที่ป้าจะใช้ให้ยามเอาอาวุธมาเข่นฆ่าผู้คนอีก ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่พวกเขาจะขอเอาคืนโดยตรงจากป้าบ้างแค่นั้น พวกเขายอมแล้วยอมแลกกับทุกอย่างแม้แต่ชีวิตของตนเองทั้งนี้เพื่อให้บรรลุ เป้าหมายเช่นเดียวกัน

ทั้งหมดที่เขียนมาผู้เขียนรู้ดีว่า คุณป้ามั่นใจตนเองแบบสุดๆเหลือเกิน ความกรุณาปรานีในพจนานุกรมฉบับที่ป้าถือว่าไม่เคยมี
มีแค่คำเดียวในพจนานุกรมฉบับนั้นคือต้อง ฆ่า ฆ่าฆ่าอย่างเดียวแค่นั้น



ดังนั้นเหตุการณ์ต่อไปโปรดอย่าได้กระพริบตา
คุณป้าเลือกทางเดิน นรกของป้าเองแล้ว เลือกเส้นทางที่ปูด้วยกลีบกุหลาบที่จะเดินทางลงนรกอเวจี เมื่อสิ้นอายุไข คำว่า ทรราชไม่ไปไหนแน่นอนคุณป้าได้สิ่งนั้นแน่
วันที่ประกาศ ทำรัฐประหารวันที่ประกาศ กวาดล้างประชาชนวันที่ประกาศกระชับพื้นที่วันนั้นจะมาถึง และไม่ใช่ป้าจะชนะด้วยในวันนั้น คอยดูไปก็แล้วกันครับ

คำว่า ทรราชไม่หนีไปไหน คุณป้าได้รับสิทธิ์นั้นทันทีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น