สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สส สุนัย จุลพงศธร ความคืบหน้าการประกันตัวแดงวันนี้ที่ศาลอาญา กทม.

ขอแสดงความเสียใจกับ ญาติพี่น้องและเพื่อนของผู้ต้องหาเสื้อแดง โดยเฉพาะ คุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ อ.สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์(แซ่ด่าน) ที่โดนข้อหา ม. 112 ร่วมทั้งแฟนคลับทั้งหลายที่กำลังรอฟังผลการวินิจฉัยจากศาลอาญาและศาลในต่าง จังหวัดอีกหลายแห่ง เช่น อุบลราชธานี ขอนแก่น มหาสารคาม และ นนทบุรี ในวันนี้ปรากฎว่าผู้ต้องหาทุกคนไม่ได้มีโอกาสออกมาสูดลมหายใจแห่งเสรีภาพได้ เลย

เฉพาะ ผมเองได้เดินทางไปที่ศาลอาญาแต่เช้าวันนี้ได้พบ ส.ส. หลายคนโดยการประสานงานของ ส.ส.ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ ส.ส.จตุพร พรหมพันธุ์ ทุกคนได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่ของ ส.ส. ประกันตัวผู้ต้องหา แบ่งกันไปแต่ละสำนวน สำหรับผมได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ประกันตัว คุณสมยศ ส่วน อ.สุรชัย ดูจะหา ส.ส. ที่มีลำหักลำโค่นเก๋าลงนามให้ยากหน่อยแต่สุดท้ายก็ได้นามสกุลเก๋า "เทียนทอง" ชื่อ สุรชาติ เทียนทอง (ลูกป๋าเหนาะ) เป็นผู้ลงนามในคำขอประกันตัว โดยมีทนายความอีกหลายคนมาช่วยดำเนินการให้โดยไม่คิดค่าบริการ ก็ต้องขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้

ผม ได้มีโอกาสอ่านคำร้องขอประกันของทนายความ เขาเสนอศาลมีเนื้อหาดีน่าฟัง โดยอ้างถึงสถานการณ์ทางการเมืองภายหลังการเลือกตั้ง ที่เข้าสู่บรรยากาศ สมานฉันท์ ภายหลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และนายกฯได้นำพระราชดำรัส ในด้านความสามัคคีและปรองดองใส่เกล้าใส่กระหม่อมกำหนดเป็นนโยบาย แล้ว ส.ส.ก็นำนโยบายแห่งการปรองดองนี้มากราบเรียนต่อศาล ซึ่งก็ถือว่าเป็นบรรยากาศที่นุ่มนวลให้ความเคารพต่อสถาบันและศาลอย่างดี เยี่ยม แต่เมื่อผลออกมาเช่นนี้เราผู้เป็นพสกนิกรก็ต้องให้ความเคารพต่อคำวินิจฉัย ของศาลซึ่งเป็นตัวแทนสถาบันพระมหากษัตริย์

ผม เข้าใจถึงความคาดหวังของญาติสนิตมิตรสหายของผู้ต้องหาทุกท่าน ที่อยากจะเห็นทุกๆคนเดินออกจากคุกเพื่อมาต่อสู้คดี เช่นเดียวกับผู้ต้องหาเสื้อแดงที่ จ.อุดรธานี ที่ศาลอุดรฯให้ความเมตตา แต่ขอเรียนเพื่อให้เข้าใจร่วมกันว่าคำวินิจฉัยของศาลแต่ละศาลเป็นดุลยพินิจ และ เป็นอำนาจที่มิอาจแทรกแซงได้และเป็นหนึ่งในสามอำนาจอธิปไตย คือ อำนาจตุลาการ(มาจากพระมหากษัตย์) อำนาจนิติบัญญัติหรือสภาผู้แทน (เลือกมาจากประชาชน) อำนาจบริหารหรือรัฐบาล(เลือกมาจากประชาชน) นี้คือระบบการเมืองของไทยที่พี่น้องของเราต้องเข้าใจและเคารพ ทางออกของปัญหานี้มีสองทางคือ

1. ยื่นอุธรณ์คำวินิจฉัยของศาลชั้นต้นนี้ต่อศาลอุธรณ์ แล้วก็รอคำวินิจฉัยของศาลอุธรณ์

2. อดทนรอไปพลางก่อนจนกว่าจะมีเหตุการณ์ที่ดีที่จะกราบเรียนต่อศาลให้มี ดุลยพินิจที่จะปล่อยตัวผู้ต้องหาได้โดนยื่นคำร้องใหม่ต่อศาลเดิมนั้นๆ

ทั้ง หมดนี้เป็นข้อกฎหมายที่เราต้องเคารพและโต้แย้งอะไรมิได้ และขอความกรุณาอย่านำเอาคดีต่างๆเหล่านี้ไปเปรียบเทียบกับคดีอื่นๆ ของ พธม. เช่น ยึดสนามบิน และทำเนียบรัฐบาล เพราะมีข้อเท็จจริงที่แตกต่างกันและดุลยพินิจของศาลเป็นไปตามแต่ละคดี

จึง เรียนมาเพื่อจะโปรดทราบว่าผมและเพื่อนๆ ได้ทำหน้าที่ตามเงื่อนไขของกฎหมายอย่างเต็มที่แล้วและขอให้พี่น้องอดทนรอและ อยู่ในความสงบเพื่อรอโอกาสใหม่

เขียนโดย JJ_Sathon

http://www.go6tv.com/2011/08/blog-post_7731.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น