สนับสนุนการทำกิจกรรม ส่งเสริมประชาธิปไตยของชาวเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7 ( มีผู้รับผิดชอบบัญชี 3 ท่าน )

ติดต่อเรา deangchiangmai@gmail.com

ราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน บล็อค นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชนรุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม เรา “ แดงเจียงใหม่ “ ได้สร้างเวปบล็อคไว้ 2 ที่ คือที่นี่ “ แดงเจียงใหม่” สำหรับการบอกกล่าวในเรื่องทั่วไป และอีกที่หนึ่งคือ “ Daeng ChiangMai “ สำหรับข่าวสารที่เราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการรับรู้ข่าวสารในการร่วมทำกิจกรรมของพี่น้องประชาชน


เชิญร่วมสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกันครับ
“แดงเจียงใหม่” " Daeng ChiangMai "

รักประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน

การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ : สมุดปกขาวโดยสำนักกฎหมาย Amsterdam & Peroff การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ . ไพร่สู้บนเส้นทาง ๗๘ ปี ประชาธิปไตย ( ๒๔๗๕ - ๒๕๕๓ ) จรรยา ยิ้มประเสริฐ Voter's Uprising Thai

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทย (ภาคพิสดาร)


โดย หรี่ฟุน
20 สิงหาคม 2554


จะเห็นว่า เซี่ยมก่ก มีเหล่าอำมาตย์เฒ่าเจ้าเล่ห์ และกองกำลังทหารมากมาย แต่หาเป็นประโยชน์กับการชิงชัยของ มวลชนคนเสื้อแดง ไม่!

จึงกล่าวกันว่า ชัยชนะนั้นสร้างขึ้นได้ กองทัพทหารและเหล่าขุนนางอำมาตย์เฒ่ามีกำลังมหาศาลก็จริง แต่เราสามารถทำให้กองทัพและอำมาตย์ต่อกรกับเราไม่ได้

ดังนั้นต้องวิเคราะห์ เพื่อทราบจุดอ่อนจุดแข็งของแผนการ ต้องเคลื่อนไหว เพื่อหยั่งรู้กฎเกณฑ์การเคลื่อนกำลังของอำมาตย์เฒ่าเจ้าเล่ห์ กองกำลังขุนทหาร นักรบรับจ้างนอกถนน และบรรดากลุ่มเกี๋ยวกุ๊ยที่ออกมาปลุกกระดม

ดังนั้น พลังมวลชนคนเสื้อแดง จึงต้องกำหนดตัว ยิ่งลักษณ์เพื่อทราบจุดเป็นจุดตาย และต้องสู้รบเพื่อหยั่งรู้จุดอ่อนจุดแข็งของทั้งสองฝ่าย สุดยอดแห่งการกำหนดตัว ยิ่งลักษณ์ก็คือทำให้ (ฝ่ายเรา) ไร้ยิ่งลักษณ์เมื่อไร้ ยิ่งลักษณ์ยอดจารชนก็ไม่อาจสืบสภาพที่แท้จริงฝ่ายเราได้

ผู้มีสติปัญญาจึงไม่สามารถวางแผน (รบกับเรา) เพราะว่ากำหนด ยิ่งลักษณ์จึงอำนวยชัยแก่นักรบไพร่พล แต่นักรบไพร่พลหาดูออกไม่ คนทั้งหลายล้วนทราบยิ่งลักษณ์เหตุแห่งชัยของเรา แต่หารู้วิธีใช้ ยิ่งลักษณ์แห่งชัยของเราไม่ ก็เพราะเรารบชนะโดยเปลี่ยน ยิ่งลักษณ์พลิกแพลงไร้ขอบเขต ไม่ซ้ำ ยิ่งลักษณ์เดิม

ยิ่งลักษณ์แห่งมวลชนคนเสื้อแดงคล้ายน้ำ น้ำไหลโดยหลีกที่สูงลงสู่ที่ต่ำ มวลชนคนเสื้อแดงชนะโดยเลี่ยงจุดแข็งตีจุดอ่อน น้ำไหลตามสภาพการเปลี่ยนแปลงของมวลชนคนเสื้อแดง คือกองทัพแห่งเทพ ธาตุทั้งห้าไม่มีธาตุใดชนะเสมอ (ธาตุทั้งห้าจะให้กำเนิดและข่มซึ่งกันและกัน) สี่ฤดูหมุนเวียนเคลื่อนคลาด กลางวันมีสั้นมียาว พระจันทร์มีเต็มมีเว้า

ที่โบราณเรียกว่าผู้สันทัดการรบนั้น คือผู้ที่เอาชนะได้ง่าย ฉะนั้น ชัยชนะของผู้สันทัดการรบ จึงมิได้ชื่อว่ามีสติปัญญา มิมีความชอบในเชิงกล้าหาญ ฉะนั้น ชัยชนะของเขาจึงมีพึงกังขา เหตุที่มิพึงกังขา ก็เพราะปฏิบัติการของเขาจักต้องชนะ จึงชนะผู้ต้องพ่ายแพ้ ฉะนั้น ผู้สันทัดการรบจึงตั้งอยู่ในฐานะไม่แพ้ และไม่สูญเสียโอกาสทำให้ข้าศึกต้องแพ้

เหตุนี้ ฝ่ายชนะรู้ว่าชนะก่อนจึงออกรบ ฝ่ายแพ้รบก่อนแล้วจึงหวังว่าจะชนะ ฉะนั้น ผู้สันทัดการบัญชาทัพ จักจรรโลงไว้ซึ่งมรรคและกฎระเบียบ ฉะนั้น จึงสามารถกำหนดชัยชนะและพ่ายแพ้ได้ หลักแห่งการทำศึก มี หนึ่งคือวินิจฉัย สองคือคำนวณ สามคือปริมาณ สี่คือเปรียบเทียบ ห้าคือชัยชนะ

พื้นที่และความสูญเสียก่อให้เกิดการวินิจฉัย การวินิจฉัยก่อให้เกิดการคำนวณ การคำนวณก่อให้เกิดปริมาณ ปริมาณก่อให้เกิดการเปรียบเทียบ การเปรียบเทียบก่อให้เกิดชัยชนะ นี่คือหัวใจการทำศึกของมวลชนคนเสื้อแดง

ฉะนั้น มวลชนคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยที่ชนะ จึงประดุจเอาหนึ่งอี้ไปเปรียบกับหนึ่งจู พรรคประชาธิปัตย์รวมทั้งเหล่าอำมาตย์เฒ่าและขุนทหารที่แพ้ จึงประดุจเอาหนึ่งจูไปเปรียบกับหนึ่งอี้ ไพร่พลของฝ่ายมวลชนคนเสื้อแดง จึงเสมือนปล่อยน้ำที่กักในลำธารสูงแปดพันเซียะ ให้ทะลักกระโจนลงมา นี้คือรูปลักษณ์ของการรบ


สรุปอย่าปล่อยน้ำให้มากไปทางเหนืออีสานขุมข่ายพลังแดงจะเดือดร้อน......

http://thaienews.blogspot.com/2011/08/blog-post_20.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น